Đánh răng rửa mặt xong, Diệp Luân không có gì làm, bèn bò lên giường sớm.
Đại ca đang xem phim thấy cậu khác với ngày thường, cảm thấy khá hiếu kỳ: “Tiểu Diệp ngủ sớm vậy à?”
“Ừ ừ.” Diệp Luân gật đầu: “Vừa mệt vừa buồn ngủ, nghỉ ngơi một lát.”
Mấy cậu bạn trong phòng 319 đều biết chuyện cậu “làm thêm”, nên cũng không tám chuyện nhiều. Phương Vĩ bèn tắt loa ngoài máy tính, dùng tai nghe để không ảnh hưởng cậu ngủ.
Chẳng mấy chốc trong phòng đã yên tĩnh lại, yên tĩnh đến mức khiến người ta buồn ngủ, không bao lâu sau, Chu Dật ở giường đối diện cũng nghiêng đầu ngủ mất.
Ba người còn lại đều ngồi cạnh bàn học đeo tai nghe, mỗi người làm chuyện của mình.
Giữa chừng Kình Phong đứng lên lấy nước mới phát hiện Diệp Luân đã lặng lẽ leo lên giường: đắp chăn của mình nhưng đầu lại dựa lên gối đậu nành của Kình Phong. Cả khi ngủ say cũng chẳng quên chiếm chút hời nhỏ này.
Kình Phong cười lắc đầu, nhẹ chân rời đi.
Không bao lâu sau, trong phòng tắt đèn, Phương Vĩ và Khỉ Còi tắt máy tính chúc ngủ ngon rồi leo lên giường đọc tiểu thuyết.
Tiến độ báo cáo thí nghiệm của Kình Phong vẫn chưa được một nửa, anh ngáp một cái, rửa mặt bằng nước lạnh để tỉnh táo lại rồi ngồi vào bàn tiếp tục nỗ lực chiến đấu.
Sau khi cắt điện, khu ký túc xá dần trở nên yên ắng. Ban đầu còn nghe thấy những tiếng trò chuyện trước khi ngủ, đến mười hai giờ rưỡi thì đa số người đều chẳng còn hơi sức đâu mà nói nữa, dứt khoát ngủ hết.
Kình Phong đeo tai nghe nghe nhạc, không chú ý đến những thay đổi này.
Hơn một giờ sau, eo đau lưng mỏi, lúc vươn vai thì bất cẩn đụng trúng một người, quay đầu mới phát hiện Diệp Luân ngủ sớm bấy giờ đã dậy rồi, đang đi đến bên cạnh, vươn tay cầm ly nước trên bàn.
“Dọa cậu rồi à?” Diệp Luân thấy vẻ mặt như gặp ma của anh, ngáp một cái hỏi.“Bình thường…” Kình Phong tháo tai nghe xuống, hạ giọng hỏi: “Sao cậu dậy rồi?”
“Đi xùy xùy.” Diệp Luân dụi mắt trông có vẻ rất buồn ngủ: “Nhân tiện uống nước.”
“Ồ.” Kình Phong quay đầu, liếc nhìn đồng hồ giờ ở góc phải bên dưới màn hình: “Xong rồi thì ngủ sớm đi.”
“Ừ ừ.”
Có lẽ cậu đang mơ màng chưa tỉnh, nói chuyện mang chút giọng mũi. Ngoài miệng thì đáp ừ nhưng hành động lại trái ngược, cậu vươn tay kéo một cái ghế ngồi xuống bên cạnh, đặt tay lên mặt bàn, lòng bàn tay chống đầu, nhìn Kình Phong hỏi: “Vậy còn cậu, đêm nay không định ngủ à?”
Kình Phong đáp bằng ánh mắt “tôi cũng buồn ngủ lắm chứ”, cúi xuống lật tài liệu, sau đó đành lắc đầu: “Hết cách, làm không xong.”
Diệp Luân nhìn thẳng xuống mặt bàn, im lặng một lát mới đột nhiên nói: “Vậy tôi giúp cậu.”
Kình Phong nghe thế sửng sốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HOÀN) Đẹp quá cũng nguy hiểm, sinh viên thể thao cần cẩn thận!
RandomTác giả: Thiên Sơn Táp Đạp Beta: Tuyệt thế nữ nhi hồng Thể loại: Đam Mỹ, Hài Hước, Điền Văn Hưởng thọ: 50 tuổi + 0 lần chết lâm sàng Văn án: Diệp Luân là sinh viên năm nhất, còn ngáo ngơ khi vừa bước vào đại học, lại còn xui xẻo bị lạc đàn, thế cho...