Chapter 5

45 15 1
                                    

•••

Zile's POV

I.. I like you Zile..

Can I court you?

I'll wait for you , No pressure, kaya kong mag-antay para sa'yo, Zile.”

Zile , I love you.

Can you be my girlfriend?

I love you, Zile”

I'll be with you forever and I will love you forever.

Spending our 6 months relationhip happily, travelling, hang out and bonding.

A good memories continues not until after 6 months of in relationship and it happens exact date of my birthday..

We're done, Zile”

We're breaking up”

Hindi ko na namalayang may tumulong luha na sa mga mata ko atsaka doon na nawala sa paningin ko si Manuel.

"Uy Zile okay kalang?" at doon na ako nahimasmasan nung nagsalita bigla si Daren. Agad ko naman pinunasan yung luha gamit ang likod ng palad ko saka ako ulit humarap sa ginagawa ko.

"Uhmm, Oo Daren, m-may naalala lang ako eh ehehhe"

"Zile okay kalang ba talaga" but this time hinawakan na niyan yun balikta ko pero hindi ko padin siya pinansin pa.

"Uyy Zile" sinundut naman niya yung tagiliran ko kaya humarap na ako sa kanya.

"FOR HEAVEN SAKE! DAREN! OKAY LANG AKO! TATAPUSIN KO NA MUNA TO!" saka ako ulit humarap sa ginagawa ko, konti nalang naman na to.

"Lah, sinasabi ko lang namang na mag-order nalang ng snacks nami kasi nagugutom pa tapos iiyak nalang bigla" pabulong niyang sabi

"Tapos tatanungin kung okay lang siya tapos sisigawan pa ako, may dalaw ata tong babaitang to" hindi ko na siya pinansin dahil baka maging dragon nalang ako bigla tapos sa kanya ko ibubuga yung apoy! ARGH!!!

Patapos na ako ng biglang may dumating.

"BHIEEEEE!" sabay na sabi nung bagong dating and happens to be my bestfriend Louie and Karylle.

"Uy Louie and Karylle!!" tumayo naman ako at masaya ko naman silang sinalubong.

"Oww by the way, Daren this is Louie and Karylle, And Girls this is Daren, our leader in this booth and Daren this is my Best friends" pagpapakilala ko sa kanila and nag kamayan naman sila.

"So.. Kamusta naman ang may lovelife" sabi ni Karylle ng nakangiti nang nakakaloko at doon biglang lumungkot yung mukha ko.

"Ahhhh.. Friend, may hindi pa pala ako nakukwento sainyo" atsaka nalang ako napayuko dahip nararamdam kong nanunubig na yung mata ko.

Huminga ako ng malalim saka ako nag-angat ng tingin sa kanila at doon ko nakita yung pagbago ng tingin nila sa akin, sa masayang tingin na ngayu'y pagtataka na pero hindi sila umimik, nag aantay lang silang magsalia pa ako.

"Break na kami ni Manuel..." at doon na ulit ako napayuko, ayoko makita yung reaction nila dahil baka doon na tumulo yung luha ko.

"ANO!"

"WHAT!"

".....kahapon lang" pero di ko na namalayan na tumulo na pala yung mga luha kong natakpan ng galit ay inis kanina.

✓Bitag ng Tadhana • COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon