Chapter 34 (1)

10 8 0
                                    

Dedicated to SherwinEncarnacion7 for always voting on this story.

•••

Zile's POV

"Okay Guys. I'll give this fcking small paper. I want you to write a message to someone. Satin-satin lang ah. Pagtapos na kayo ilagay niyo na sa box." pahayag ni Louie.

Kumuha na ako ng papel saka ako nagsulat ng mga message. Una kong sinulatan ay si Karylle.

'Happy Birthday to my bestfriend and wish ko na sana magkatuluyan kayo ni Sevanjo

-Zile'

Next kong sinulatan ay si Louie.

'Thank for being my bestfriend. Wala na akong ibang sasabihin kasi natanggap ko na ang best gifr ko nung dumating ka

-Zile'

And Lastly, si Aaron. Hindi confession ang sasabihin ko but I hope this message can motivate him.

'Continue your dream, Aaron and I hope you'll find your happiness. Malayo ang mararating mo and I want you to smile while walking towards your success.

-Zile'

Nilagay ko na lahat ng yun sa box. Simple lang sulat ko pero sana maappreciate nila. Aalis na ako makalipas ang dalawang linggo. Hindi ko na masisilayan yung mga ngiti nila, mga tawa nila, harutan, kulitan at siyempre ang nagpapatatag ng samahan naming magkakaibigan ay ang pagmamahal.

We promised that we'll reach our dreams together but I think, hindi na siya mangyayari pa. Although maaabot namin ito pero hindi na kami magkakasama. It really brokes my heart, ang hirap iwan ang mga bagay sa lugar kung saan ko kinalakihan.

I want to spend time with them together but I think it's too late. Masyadong ng malapit ang araw.
Aalis na ako. Aalis na ako hindi para sa sarili ko pero para sa ikabubuti naming lahat.

"Okay guys! Mamaya na 'yan ipamimigay. Kantahan muna tayo!" sigaw ni Karylle.

"So may magvovolunteer ba?" tanong niya pa.

"Bakit hindi nalang mauna yung manliligaw mo?" sabi bigla ni Louie na ikinabungisngia namin. Nakakakilig naman kasi.

"Hindi ko pa siya manliligaw!"

"May 'pa'? So may balak ka?!" pang-aasar ni Louie na ikinapula ni Karylle. Si Sevanjo naman ay ayun, nakangiti lang ng malaki. Ngiting kinikilig ang loko.

"Woy! Tumigil na nga kayo. Namumula na 'yung tao oh. Hayaan niyo na munang kumanta si Sevanjo." ani ko.

Kinuha ni Sevanjo yung gitara saka nagsimulang maggitara.

~Uso pa ba ang harana?~ Panimula niya na ikinasigaw namin sa kilig.

~Marahil ikaw ay nagtataka

Sino ba 'tong mukhang gago?

✓Bitag ng Tadhana • COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon