Chapter 22

1 0 0
                                    

"Good morning beautiful!"

"Hmm morning!" Bati ko sa kanya habang nakatakip ng comforter ang bibig ko

"How's your sleep?" Tanong niya pa habang inaayos ang buhok kong nakaharang sa mukha ko

"Masarap ang tulog ko, ikaw ba?"

"Puwede na akong mamatay sa sobrang kasiyahan."

"Tss! Huwag muna, pakakasalan mo pa ako eh." Nanlaki naman ang mata niya at mukhang nagulat talaga sa sinabi ko

"Gusto mo ngayon na? Pakasal na tayo oh."

"Haha crazy! Alis na diyan, maliligo na muna ako."

"Huwag na babe, lalangoy naman tayo eh."

"Then let me just brush my teeth."

"Sama ako?"

"Diyan ka na lang! Kaya ko namang magsipilyong mag-isa."

"Pero gusto kong sumama."

"Huwag kang maarte Cohen Nikolai ah."

"Buong pangalan talaga dapat babe?"

"Kulit mo, diyan ka na nga!"

"Haha ingat babe, baka madulas ka!" Inalalayan niya pa ako papasok kaya napailing na lang ako sa trip niya.

Ginawa ko na nga ang mga dapat gawin sa banyo at hindi na rin ako nagtagal dahil gusto ko nang sulitin ang oras namin ngayon.

Bukas kasi ay uuwi na kami kaya dapat ngayon ay maenjoy talaga namin ng todo ang stay namin dito.

Paglabas ko naman, nagtaka ako nang hindi ko makita si Niko kaya tinungo ko ang balcony, baka kasi nandoon siya.

"I already told you so many times that I have no plans on going home yet, why can't you understand that?"

"My happiness is here, so I'll stay whenever I want."

"W-What?!"

Sino ba ang kausap niya? Bakit parang nagagalit siya? Should I join him?

"Who are you to do that? Who do you think you are to decide for me huh?!"

He's mad!

"B-Babe?"

"Just a minute babe." Ngiting baling niya sa akin at muling kinausap ang nasa kabilang linya

"Don't you ever call me again, and stop meddling with my business." Malamig niyang sabi sa kausap kaya nagulat din ako.

Nang mababa niya na ang tawag, yumakap na ako sa likuran niya at sinilip ang kanyang napakaguwapong mukha.

"Are you okay?"

"Hmm your hug makes me feel better."

"Then I'll keep hugging you until your anger disappear."

"I'm not angry babe."

"You are, look oh! Your kilay is nakakunot."

"Yeah? My kilay is nakakunot? HAHAHAHA so conyo babe!"

"Hehe nagpapacute lang, bawal mag-inarte?!"

"Hindi naman, bagay nga sayo eh."

Curse of SeptemberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon