"Are you enjoying?"
"Super! Thank you ha!"
"Glad that you are happy, my love."
"Hmm, I hope you are too." Ngiting sabi ko pa sa kanya
"No words can explain how happy I am right now babe."
"Then show it."
"Let's go to our room then."
"W-What?"
"You want me to express my feelings right? Let's go to our room and I'll show you, wholeheartedly."
"Niko?!"
"Oh! Bakit nakasigaw ka na naman?" Natatawang tanong niya pa kaya inirapan ko na lang siya dahil nang-aasar na naman tsk!
"Ikaw kasi eh!"
"Is my Navie thinking of something else hmm?"
"Shut up."
"Are we thinking the same thing, babe?"
I'm not thinking of anything! My mind is blank, blank!
"Halika nga rito, bakit ba ang layo mo sa akin?" Hinila niya na nga ako palapit sa kanya dahilan para magyakap kami
Nanlaki naman ang mata ko nang bigla siyang naglakad paatras kaya mas lalo akong kumapit sa kanya.
Fuck! Sinabi nang hindi ako marunong lumangoy eh!
"Niko huwag sa malalim please."
"Hindi naman kita bibitawan, don't be scared."
"H-Hindi na maabot ng paa ko iyong sand."
"Do you trust me?"
"Yes."
"Then just enjoy and focus your attention to me."
"I'll try."
"Sinusubukan ko lang na mabawasan ang takot mo sa lalim ng tubig. You mentioned that you want to try water activities right?"
"Y-Yes."
"Those activities will be done mostly in deep waters, so if you want to enjoy, might as well try to not think about your fear in the water."
"Right."
"Hmm, and nandito naman ako eh, hindi kita pababayaan."
"I trust you."
Sa kanya ko na nga lang binaling ang atensyon ko para hindi ko maisip na nasa malalim na parte na kami ng dagat.
"After swimming, where do you wanna go next?"
"I saw a bar near here, do you wanna drink?" Pagbabalik tanong ko naman sa kanya.
"Ikaw gusto mo ba? Susunod lang naman ako sayo."
"Bakit ako na naman? Dapat gawin din natin iyong gusto mo."
"Ikaw ang boss ko eh."
"Boss boss! Ano nga? May gusto ka bang gawin?"
"Hmm mayroon."
"Ano?"
"Samahan ka sa lahat ng oras."
"Seryoso na kasi!"
"Seryoso naman ako ah?"
"Wala ka talagang gustong gawin? Like stargazing, drinking, or anything! Like wala talaga?"
"Kissing?"
"Ayan ka na naman eh! Naaadik ka na sa halik!"
"Huwag kasi ako ang tanungin mo babe kasi lahat nang isasagot, patungkol din sayo." Bulong niya pa at siniksik na ang mukha niya sa leeg ko.
BINABASA MO ANG
Curse of September
Teen Fiction"Pain," it will always be attached to the word "Love" because when you feel this emotion, you can't stop yourself from all the expectations which can also disappoint you in the process. However, some people still achieve happiness despite getting h...