MARRIAGE
Nagising ako kinabukasan na umiitim ang ilalim ng mata ko. Buti nalang kahit anong iyak o mukmok ko hindi ako nagkakaroon ng eyebags.
Napatakip ako ng unan sa mukha at gumulong sa kama ko ng maalala ang nangyari kagabi.
Iyon na ata ang pinaka nakakahiyang nagawa ko sa tanang buhay ko. Nakakahiya sa harap pa naman ng girlfriend ni Third pinalandakan ko na mommy ko yong mommy ni Third.
Pag-kababa ko sa sasakyan ng nasa parking area ako nagulat ako kong sino ang naka abang sa akin.
**
"Where the hell did you go?" My brows automatically rise.
Anong ginagawa niya dito? Kinakabahan akong tumingin sa kanya.
"Anong ginagawa mo dito?" Instead of answering me he just give me a cold stare.
Bumuntong hininga ako at kinuha ang mga pasalubong niya sa likod ng sasakyan niya.
"Kong saan man ako pumunta wala kana doon."
"Pano pag may nangyari sayong masama?"
Tumaas na naman ang kilay ko dahil sa inasal niya."Pakialam mo ba? boyfriend ba kita?" siguro dahil sa alak kaya ko 'yon nasabi.
Hindi kona hinintay ang sagot niya at kinuha ko nalang ang mga paper bags doon.
Medyo marami iyon at hindi ko kayang buhatin lahat. Kaya babalikan ko nalang.
Agad niya ding kinuha ang ibang natira doon at pinabayaan ko nalang.
May sumilay na ngiti sa labi ko ng may maisip ako.
"Ah oo nga pala no." I said innocently. "You're like my big brother na." sabi ko pa at pinipigilan ang tawa ng makita ang hindi mabasa niyang mukha ngayon.
"Don't worry kuya naka uwi naman ako ng safe eh." I pronounce the word kuya seductively.
Pumasok na kami ng elevator tahimik padin ito.
"Kuya tahimik natin ah." sabi ko at nilingon siya. Nawala ang ngiti sa labi ko ng ma kita ang mukha niya.
Kinabahan ako bigla. I can't stop my heart from beating so damn fast.
He leaned closer to me na ikina atras ko. He cares my face and put my messy hair backside of my ears.
Pumikit ako at handa ng damahin ang labi nito. Wala sa oras akong napamulat when I heard him chuckled alluringly.
I stormed out of the elevator na ipinag pasalamat ko ay nakarating din kami sa tamang palapag at bumukas.
Hiyang hiya ako at hindi siya matignan. Wala sa akin ang key card ni kuya buti nalang naka save na yong finger print ko dito in case of emergency.
Tahimik akong naunang mag lakad ng maramdaman ko naman ang presensiya niyang hinabol ako. Kahit alam kong nasa tabi kona siya hindi ko padin ito tinapunan ng tingin.
Nang sa wakas ay nasa labas na kami ng unit ni kuya. Huminto ako at ini-scan yong finger ko.
Nilingon ko naman siya para kunin sana ang gamit dahil ayokong pumasok siya.
Nagkatitigan kami pero umiwas din ako ng tingin. Nakakahiya nag mukha tuloy akong assumera at feeling.
"Call me kuya again and I will ravish your lips." He whispered. At binuksan ang pinto para maka pasok na ako. Naka yuko ako hindi padin maka tingin sa kanya dahil sa pulang pula na ako ngayon.
Teka nga. May girlfriend siya bakit siya mang hahalik ng iba? Ang gulo talaga ng lalaking ito. Nakaramdam ako ng kirot sa dibdib ko dahil sa katotohanang may mahal na ito.
BINABASA MO ANG
Hope (L'Fern FirstLove Series 2)
RomantikL'FERN FIRST LOVE SERIES #2 Why do we always grip in destiny? Sabi nila pag tayo tayo talaga. Pero pano kong hindi talaga kayo gusto ng tadhana para sa isa't isa may magagawa kapa ba? How long will it take for him to comeback? Will he come back? Gaa...