LOVERS
Month had passed sobrang bilis ng pangyayari. Siguro ganon talaga pag In Love.
Oh! gulat kayo no? Ako din. Hindi ko din inakala na ganito ako ka rupok.
"Love hurry up." Napangiti ako dahil hanggang ngayon it's still surreal.
Kinuha ko ang purse ko at lumabas. Sinalubong ko siya ng yakap.
"Why?" He asked me worriedly. Instead of answering him. Sinubsob ko nalang ang mukha ko sa dibdib niya.
"Don't tell me you're still not ever it." Iniharap niya naman ako sa kanya. Mukha na tuloy akong batang umiiyak sa harap niya.
"Hey common. It's been a month. Just move forward. I'm here." He said sincerely and caress my face. Maya maya nakaramdam ako ng paglapat ng labi niya sa noo ko.
Malungkot akong ngumiti ng maalala naman iyon. Tama nga naman siya. Kailangan ko ng kalimutan iyon and mag focus sa kong anong mayroon ngayon.
"Love let's go?" Tumango nalang ako. At tinitigan siya. Napangiti ako dahil sa wakas natapos na din yong paghihirap ko noon.
"Love? after this gusto mo punta tayo ng Healysa Ship?" Agad naman akong tumango dahil gusto kong bumalik doon. Ang ganda ganda ng view and very relaxing sa roof deck ng ship.
Buti nalang at mayroong boutique doon for swim wear. Biglaan naman kasi itong mag aya.
Maya maya nag park na kami. Nasa labas kami ngayon ng L'Fern Hall dahil birthday ni Merc. Hindi naman ako invited talaga sinama lang akong ka date nitong loko na 'to. Nakakahiya nga.
Pero na excite naman akong um-attend dahil sa baka makita ko siya ulit.
Bumuntong hininga ako bago kinuha ang kamay niyang inilahad sa akin.
Magkasama kaming pumasok at ngumingiti lang ako sa mga kakilalang bumabati.
Napairap naman ako dahil sa mga babaeng halata naman na lumalandi lang sa kanya. Hindi ba nito nakikita? Tss. Hinila ko nalang ito papasok dahil mukhang nakakahiya naman sa akin na girlfriend niya.
Nakakainis talaga ang lalaking ito. Ganon din ang rason kong bakit hanggang ngayon hindi padin ako maka paniwala dahil nadin sa pagiging friendly nito na napagkakamalan ng malandi. Ayan tuloy ang mga babae umaasa. Even though hindi naman talaga niya binibigyan ng motibo just a simple talk. Pero alam niyo naman mindset ng mga babae ngayon. Akala mo naman kapag pinansin ka eh gusto ka din.
"Hey bud Happy Birthday." Sinalubong naman niya ito ng man hug.
"Happy Birthday." Bati ko naman dito at binigay ang regalo namin.
"Oh thanks Zari nag abala pa kayo." Ngumiti lang ako at ginala ang paningin.
Saan kaya yon?
"Love? sino hinahanap mo?"
"Huh? Ah wala naman." Sagot ko dito at ngumiti ng pilit. Pagkatapos iniwan niya ako doon at kumuha ng pagkain namin.
"Hey girl mas lalong
kang gumaganda ah." Natawa naman ako ng dumating sila Brena.Itinirik ko nalang ang mata ko at nag flip hair pa. Kinindatan ko siya na ikina simangot niya.
"Ganoon talaga pag In Love Brena. Ikaw bilis bilisan mo. Mamaya maunahan pa kitang ikasal." Tudyo ko dito dahil ako yong pinaka bata sa kanila.
Humalakhak naman sina Katia and Schunmie.
"Ayan napapala pag hindi maka move on sa First Love." Saad ni Schunmie na ikina tawa namin.
BINABASA MO ANG
Hope (L'Fern FirstLove Series 2)
RomanceL'FERN FIRST LOVE SERIES #2 Why do we always grip in destiny? Sabi nila pag tayo tayo talaga. Pero pano kong hindi talaga kayo gusto ng tadhana para sa isa't isa may magagawa kapa ba? How long will it take for him to comeback? Will he come back? Gaa...