CHAPTER 7

28 10 0
                                    

JEALOUSY


"Mali! ulit!" Sigaw ko na hindi ko alam kong bakit galit na galit.

Nakita ko ang inis sa mukha ng iba. Samantalang pagod na din siguro yong iba. At hindi makatakas sa akin ang tingin ng ibang contestant sa lalaking nasa di kalayuan.

"Eyes in front! Walang titingin sa likod!" sigaw ko ng makita si Kleah na kanina pa tingin ng tingin sa kong nasaan si Third.

Nakakainis naman ang lalaking ito eh. Kong bakit pa kasi nanaliti ito dito. Ayan tuloy hindi maka pag focus ang ibang babae.

"Bitch! chill. Maawa ka naman sa mga contestant." Biglang sumulpot si Stella sa gilid ko at inabutan ako ng tubig.

"How can I? tignan mo nga sila. Hindi nila binibigyan ng attention ang practice. Hindi nila sineseryuso." Saad ko at inirapan siya ng makita ko itong pinipigilan ang ngiti.

"You know you're my friend right? but bitch don't stare at them with that eyes. Jusko kong nakakamatay lang ang tingin baka kanina pa silang lahat patay." Tumaas naman ang kilay ko dahil sa sinabi nito.

"What?" hindi maka paniwala kong tanong.

"Nevermind what I meant to say is hayaan mona sila. Dismiss the practice para wala kanang kaagaw." Tinignan ko naman siya ng masama.

"Ops my bad. I mean para maka pag pahinga kana at sila. May bukas pa naman."

"Stop! come closer." sabi ko sa kanila na agad din nilang sinunod.

"I'll end this practice. I'll see you all tomorrow morning. Masaya ako at nakilala ko kayo. Goodbye."

"Thanks Miss."

"Thank you miss Alegre."

"Thank you po!" tumango lang ako at tinalikuran na sila.

Nag lakad ako papunta sa kong nasaan ang gamit ko. At nakasimangot akong pumunta doon at kinuha ang paper bag kong nasaan ang damit kong dala. Napa irap ako ng makita ang nakangiti nitong mukha.

"Hey." He said in a husky voice.

"Don't talk to me." I said angrily. And turn my back to pick my clothes.

"Ey what's wrong?" Hindi ko siya pinansin at kinuha ang bottle para uminom ng tubig.

"Hey are you tired?" Tinignan ko siya ng masama tsaka inilapag ang water bottle.

"Isn't obvious?" I rolled my eyes.

"Did I do something wrong?" I crossed my arms infront of my chest.

"No!" medyo napa lakas ang pag sambit ko. Tinalikuran ko siya at maglalakad na sana ng may pumigil sa kamay ko. Tinaasan ko siya ng kilay.

"Why?"

"Bakit parang sa akin ka galit. Ako ba ang dahilan ng pag ka stress mo?" Umiling naman ako at umiwas ng tingin.

"Then why are you acting like this?"
Bumuntong hininga ako at kinuha ang kamay niya.

"I need to go to the comfort room. Don't tell me you wanna come?" sabi ko na pinag sisihan din ang sinabi dahil sa mga pumasok da utak ko.
Hindi ko dapat sinabi iyon.

"You want me to come?" Hindi ko napigilan ang pamumula ng pisngi ko. Dahil sa hiya. Inirapan ko nalang siya at nag lakad paalis.

Hindi ko napigilan ang ngiti sa labi ko ng papasok ako ng bathroom.

Nawala ang ngiti sa labi ko ng may narinig na nag uusap sa labas habang nasa cubicle ako.

"Omg girl he's really handsome."

Hope (L'Fern FirstLove Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon