CHAPTER 12

17 9 0
                                    

HOPE

"Hey tama na yan." saway ko sa kanila dahil ang OA nila super. Nandito kasi kami ngayon ng Nena's Chicken House. Nag crave kasi ako ngayon ng chicken.

Kaya ito kami ngayon kumakain at napag trippan na naman nila si Tashana dahil daw sa late ito. Nag CR kasi si Tash tapos nilagyan nila ng madaming kanin ang plato nito galing kay Stella and Rihan paibhasa hindi kasi sila masyadong kumakain ng rice. At pag sino daw mahuli mayrong dare kaya ayon. Kawawa naman tasha. Hahaha.

At dahil nga na late sila Miguel sa meeting nila kaya ito hindi na sila naka punta at sumama nalang. Sabi din nila dito nalang daw sila mag m-meeting through lunch. Pero wala pa naman ang ka meeting nila. Grabe nakakahiya nga eh kasi dahil sa pag iinarte ni Rihan kaya yong ka meeting pa nila yong mag a-adjust buti na nga lang at kaibigan nila ito.

Nagtatawanan kami ng may pumasok na limang lalaki. Hindi na ako nagulat dahil pamilyar sa akin ang mga mukha. Well, some of business tycoon here in the Philippines. They're complete package alam niyo yong mayaman, may pinag aralan tapos dagdag mopa na they're downright gorgeous. Pero let's say hindi naman diba lahat perpekto kaya sabihin nalang nating pangalan palang nag papaiyak na ng babae.

Well the perks of being Francis Paul Luis Franca sister. Lahat ng gwapong business man na ito ay nakilala kona at kilala nila ako. Well, not as Zariah Alegre na model kundi kapatid ni Paul at ayon ang pinaka nakakainis sa lahat. Some of them ay nakita ko way back when I was in junior high school. While they're graduating na in college. Kaya ayon they treated me like a little sister na.

Merc Aeub Gienne Montelibano brother of Gabraith, standing next to him is Ziare Meun Blaire Yanson, next to him is James Dyett Montinola. I remember him as half sister of Zwei yong minsan na ding nakwento sa akin ni Ziel. The other one is Vin Blake  Rafael Hofilena. And the last but not the least Eizhxekel Kyeun Dane Silveste III. I used to like him before when I was naive. He is the epitome of a beauty and brain. Parang nasa kanya na ang lahat. Siguro yong hind lang nito kayang gawin ang suwayin ang magulang. I remember him 5 years ago na umalis dahil sa arrange marriage ng parents niya with Xien. Well, hindi ko alam if up until now ganon padin or if they secretly married. But now I'm kinda shock kasi umuwi ito. And I remember them talking once noong
nasa L'Fern ako nong minsang in-invite kami sa birthday ni Asreille about him with her first love. Yon yong narinig ko. Hindi ko narinig ang pangalan. They always teased him and all. Akala ko nga si Asreille but Asreille and Zaire pala since then. And they said na kaibigan ni Asreille. I kinda curious of her kasi isang Silvete iyon eh. And thinking Kyeun love her is spurious. Siguro kahit ako iyon eh hindi ako makapaniwala kahit nasa harap kona ito. Halos lahat ng babae eh naka buntot doon. Even celebrities, models and anak ng mga mayayaman not just here in Negros but also in Manila. And mas lalo siyang naging sikat nong umalis siya to study in states. I heard also from kuya na he's friend with Third. Kasi nagkita at schoolmate ang dalawa doon. His popularity become bigger and bigger. Like even in America. Some Hollywood actresses and models are coming after him.

Well enough about it kasi baka maubos lang ang chapter na ito dahil sa kanya.

Sa kakatitig at tulala ko ngayon kolang napansin na nasa harap na pala namin sila. Kaya pala tumahimik ang mga kaibigan ko.

Nagtagpo ang tingin namin ni Ziel at nakangiti itong lumapit sa akin kaya napatayo ako at sinalubong ito ng yakap.

"Hey." He said in a husky voice.

"Hi kumain kana?" I asked him pero natigilan din dahil napansin ko ang lahat ng tingin nila ay nasa amin. Tinukso naman ito ng kaibigan niya na ikina iling niya lang. Tumango lang siya at nag paalam na sa kabila sila uupo. Umupo din doon sina Miguel dahil daw may pag uusapan ang mga ito. Bumati naman ang ibang kasama nila na sila Stella din ang kumausap. Dahil si Ziel ang kausap ko kanina.

Hope (L'Fern FirstLove Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon