CHAPTER 9

21 9 0
                                    

KISS

"Mommy alis na ako." Paalam ko kay mommy. Ito ang unang gabi ng event. Kong tatanongin niyo ang nangyari kagabi. Ginising ako ni Stella at sinabing mag s-start na. Wala ako sa mood ng mag rehearsal kami. Pag katapos ng rehearsal nang aya pa akong makipag inuman sa mga kaibigan ko. Ewan ko kong anong nangyayari sa akin.

Napapikit ako at hinimas himas ang sentido ko ng sumakit iyon. Lunch na akong nagising. Buti nalang nandon sila Franczine, Rihanna at Tasha na nag asikaso. Well, that's Tasha job yong sa set up, designs and stage. Tapos na naman ito kagabi dahil nag pa iwan ito para tapusin. And I know maganda iyon. No doubt. Kaya sigurado akong maganda ang kalalabasan mamaya.

Hindi na ako nag abalang mag lunch. Dahil mag sasaglit muna ako sa Ann Co para mag coffee.

Nagmadali lang ako para ma check at tignan yong stage. Mayroon naman silang activities doon dahil nga ito ang unang araw ng fiesta dito.

Hindi ko lang alam kong anong mayron ngayon doon. Siguro palaro sa mga bata. Mayroon din palang mga rides doon. Pero mas dinadayo iyon pag gabi.

Binuksan ko ang cellphone ko at nag post sa IG story ko ng litrato ng kape at cake.

Tinignan ko naman ang Gc namin ng umingay.

Rihanna: Wow ganda ng gising natin ah.

Tashana: Nandito uncle mo tinanong kong asan ka. You owe us kaya bilhan mo kami ng kape at cake.

Napangiti naman ako sa sinabi ni Tashana.

Franczine: Red Velvet please.

Rihanna: Chocolate cake lang yong akin.

Tashana: Yong akin Cheese Cake lang. Nag c-crave ako now.

Zariah: Ah don't tell me you're pregnant ah.

Biro ko dito at natawa. Hindi kona hinintay na mag reply sila dahil agad kong pinatay ang phone ko at pumunta sa counter para mag order.

So ayon nga tig da- dalawang slice lang ang inorder ko. Well, it's kinda expensive din kasi. Yong isang slice almost 500 pesos din. Bahala sila nag titipid ako eh.

Over all Three thousands and five hundred fifty five pesos lang yong nagastos ko. Well, hindi kasama yong inorder ko kaya almost four thousands lang siguro.

Ilang minuto ako nag hintay bago kinuha ang box at naglakad palabas. Nakipag picture pa ako doon sa counter at sa waiter bago umalis.

Nilagay ko iyon sa shotgun seat at nagmaneho na papuntang Plaza. Mabilis lang naman ang byahe ko dahil hindi gaano ka traffic ngayon.

Pag ka baba ko. Agad kong sinulyapan ang mirror kong okay lang mukha ko bago ko kinuha ang pina order nila at lumabas.

Medyo madami pala yong tao ngayon. Nakita ko ding maraming tao sa court. Nang makalapit doon ko nalang napag tanto na mayrong liga pala ng basket ball.

"Asan na ba yong dalawa." bulong ko. Shit sana tinext ko kanina. Nakaka inis naman nakalimutan kong tanungin. Hindi naman tuloy ako maka text dahil bitbit ko yong dalawang box na may lamang cake at coffee.

Kaya naghanap ako ng mauupuan para maka text at matanong kong asan sila.

Nang makakita ako ng upuan sa ilalim ng puno. Yes ganon yong mga upuan dito sa ilalim ng mga puno na naka palibot. Then we have also fountain there where the there's upuan around of it. Diyan lagi tumatambay yong mga lovers.

Zariah: Where the hell are you? kanina pa ako dito mabigat yong pinadala niyo.

Tashana: Oh sorry Bitch! we are busy eye rapping the hunk mens here.

Hope (L'Fern FirstLove Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon