KANARI
I placed my elbow on the table and my chin on my palm. Staring at him everyday is not enough. I can't get over of his presence.
Hanggang ngayon hindi padin ako makapaniwal na magkasama kami. Na kami na. Parang kahapon lang ang layo layo niya sa akin.
"Hey." He whispered that makes me cut out of my thoughts.
"Love?" Niyakap ko ito. "Hmm?" H smelled my neck and kiss me there. It sent shiver down my spine.
"I love you." Paglalambing ko dito. Marahan niya akong hinalikan sa noo bago hinarap sa kanya. At bawat titig niya para akong nababaliw.
"Mahal kita." He kissed me with gentle and care. Agad ko itong niyakap ng mahigpit.
Alam kong hindi ito magtatagal. Alam kong lahat ng bagay may hangganan. But please Lord. Before you fit us apart. Bigyan mo ako ng pagkakataon para maging handa pag nangyari iyon. Wag mo akong bibiglain. O kong pwede wag na. Kahit kailan wala akong hiniling Lord. Just this one. Just Third.
"Miss Zariah I'm so glad that you do us a favor. And accept this project. Thank you so much again." Ngumiti ako sa babae.
"No thank you for having me here." Pagkatapos naming mag usap at mag picture. Iginiya na ako ni Third palabas ng venue. And yes sinamahan niya ako sa trabaho ko for the first time.
Paglabas namin hindi na ako nagulat sa mga media na nasa labas. Pero ang ikinabahala ko ay si Third.
Photographers and media flocked on our way to exit. I just waved my hands and smiled.
Palabas na sana kami ng biglang may naka singit na reporter sa harap namin. Agad naman itong nilapitan ng security. Pero pinigilan ko nalang. Ayokong maging rude. At isa lang naman.
"Miss Zariah can I you answer my questions?"
Ngumiti lang ako dito at tumango.
"Only few.""Tama po ba na in-accept niyo na yong project na in-offer sayo na maging ambassador ng LV?"
"Yes." Tipid akong ngumiti.
"Are you saying goodbye in Chanel?"
Umiling naman ako."Chanel is the reason why I'm here. I will never say goodbye. But for now, I'm temporarily work in LV. This is just a short term contract and we discuss about it already with the Chanel Team."
"Miss Zariah can I ask some personal questions?"
"Yes but just I will just entertain mild questions."
"We heard about the rumored boyfriend of yours and I want to ask your status right now."
Nagkatinginan naman kami ni Third."Are you single?"
"No." Kalmado kong sagod. Agad narinig ko ang bulong bulongan ng iba pang mga taga media. At gusto pa atang mag tanong pa.
May binulong ang isa sa kanya na ikina tingin nito kay Third. Kinabahan naman ako. At humigpit ang kapit ko sa kamay ni Third.
"Mr. Jalandoni." Sambit ng lalaki.
Ang kaninang attention na nasa akin ay nasa tabi kona ngayon."Is it true that you have a girlfriend?"
"Yes." Sambit nito at mukhang hindi na comfortable.
"We heard about you and Levine together." Natigilan ako sa tanong nito at nawala ang ngiti sa labi ko.
Bakit ganon? magkasama na kami pero ibang pangalan pa din ang nili- link ng tao sa kanya.
Ganoon ba kami ka walang chemistry? Para lang ba talaga kaming mag kuya pag magkasama kami. Hindi ba kami bagay?
BINABASA MO ANG
Hope (L'Fern FirstLove Series 2)
RomanceL'FERN FIRST LOVE SERIES #2 Why do we always grip in destiny? Sabi nila pag tayo tayo talaga. Pero pano kong hindi talaga kayo gusto ng tadhana para sa isa't isa may magagawa kapa ba? How long will it take for him to comeback? Will he come back? Gaa...