CHAPTER 15

27 8 0
                                    

GIRLFRIEND

"Ey gising na bitch." Hindi ko pinansin ang kanina pang sumisira ng tulog ko.

It's been what? one month since our last talked. At ayoko na munang makita siya. After that argument tumuloy ako sa Airline Dine at nilibang ang sarili kasama sila Farrah. Pagkatapos ng dinner namin. Pumunta kaming lacson para uminom. O shall we say walwal. Pakiramdam ko isa akong teenager na ni reject ng crush niya sa harap ng maraming tao.

Nakakainis lang kasi eh. Naiinis ako sa sarili ko mismo. Dahil kong bakit ba kasi hinahayaan ko siya lagi na saktan ako.

Pero hindi maalis sa systema ko na gusto ko siyang makita at makasama.

Sa isang buwan na lumipas wala akong ginawa kundi ang mag mukmok. First week nasa loob lang ako ng bahay at walang planong lumabas. Kain lang ang ginagawa ko. Second week napipilitan akong lumabas dahil sa inaaya ako ng mga kaibigan ko. Hindi din naman ako maka hindi dahil ilang lakad na ang hindi ko sinipot.

Nakalabas na din pala si Amber. Nag tampo panga sa akin dahil hindi na ako naka dalaw sa kanya. Well, medyo naiinggit din kasi ako sa kanil dahil masaya sila at may mga love life. Isa ding rason kong bakit parang ayaw kong pumunta kasi minsan kasama mga boyfriend nila o kong wala pinag uusapan nila ito. So medyo na o- out of place ako. Ayoko ding mag reklamo sa harap nila mag mu-mukha naman akong bitter noon. Tapos ayokong maging dahilan ng pagkawala ng saya sa labi nila tuwing nag uusap kaya minsan nag da- dahilan nalang ako na busy.

Yong third week ko inom lang ako ng inom. Halos lahat ng party napuntahan ko. Sumasama ako kina Brena nong una. Pagkatapos noon I met new friends. Hindi naman ako ganon ka nag tiwala because I know girls like them. Pumupunta akong mag isa minsan pag nag i- invite sila.

Hindi na ako masyado pumupunta ng bars. More on sa bahay. O sa isang rest house na marami din namang tao pero puro mga kakilala lang ng nag pa- throw ng party.

One time in-invite ako o mas tamang sabihin na sinama ng isang nakilala kodin sa party. Then nalaman ko nalang na yong party thrower pala ay walang iba kundi si Bella Audrey De Lapaz.

Okay naman. I met new friends and I I can say that I really enjoyed the night with them. Sobrang saya ng party at sobrang vigilant ng mga tao.

But anyway by now. Napatakip ako sa ingay ng kong sino man ang gumigising sa akin. Halos wala pa sigurong tatlong oras ang tulog ko dahil sa pasado 6 am na ako umuwi kanina galing party. And the fact that I drink excessively. And the liquor in my system were still raw.

Naiinis na talaga ako sa kanya. Kapag hindi ko mapigilan ang sarili ko baka matadyakan ko na ito. Nang hindi kona maibalik ang diwa ko sa pag tulog. Dahan dahan kong minulat ang mga mata ko at umupo. Nakita ko si Stella na naka simangot sa harap ko kaya sinadya kong ininat ang kamay ko para matamaan ito at nilakasan ko talaga ito dahilan para mapa higa ito.

Agad naman itong tumayo at namaywang sa harap ko.

"Bitch sinadya mo yon ano?" innocente ko naman itong tinignan at tinaasan ng kilay.

"Bakit kasalanan ko ba na nandyan ka? Sinabihan ba kita to go here? You ruined my sleep kaya." I pointed out.

Napairap nalang ito at nag lakad. Sinundan ko lang ito ng tingin at nagtataka kong saan pupunta. Hinawi nito ang kurtina dahilan kaya nilagay ko ang kamay ko sa harap ng mata ko para maiharang ang sinag ng araw na tumatama sa mata ko.

"Stella naman." Nag taklob ako ng comforter at pinikit ang mata. Gusto ko pang matulog.

"Aba at bumalik kapa talaga sa pag tulog." Agad ko namang inalis ang comforter.

Hope (L'Fern FirstLove Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon