🥰😘___------_____
Kyle’s POV
Sobrang bilis ng patakbo ko sa sasakyan ko. I woke up late and I have an early meeting with our companies investors. I’m doomed. Nagkayayaan kasi kagabi sa bar kaya napainom ako ng madami. May hang over pa nga ako.
When I reached the intersection, I quickly stepped on the brakes of my car. Isang kotse ang muntik ng mabangga ako. Mabilis na lumabas ako ng kotse at naglakad papunta sa kotse ng muntik ng makabungguan ko.
Kumatok ako sa bintana ng driver. I know na mabilis din ang patakbo ko pero nagiingat naman ako. Unti until naman niyang ibinaba ang bintana niya at nagulat ako sa nakita.
Isa siyang babae. I have never seen anyone as beautiful as her. She looks cute. But I think Stacey is beautiful too of course, kulang lang sa ayos. But this woman is more beautiful and ravishing. She looks sassy. Pero dapat hindi ako ganito mag-isip, I like Stacey more and this girl is a reckless driver who almost hit my car.
“Buti naman at ibinaba mo ang bintana mo! You almost hit me!” Sabi ko at ipinakitang galit sa kanya. She’s beautiful but I can’t let this happen again. Hindi siya nagiingat. Baka nasa hospital na kami ngayong dalawa.
She gave me a peace sign. “Hehe. Sorry talaga! May sinusundan talaga ako eh! Pwedeng umalis na ako? Kasi baka makalayo na sila.” Sabi niya. Sinong sinusundan siya? Boyfriend niya?
“Miss, hindi ako naniniwala sa reason mo.” Sabi ko sa kanya. Kumunot ang noo niya na mas lalong nagpaganda sa kanya. Shit! I can’t stop myself from admiring her beauty.
“Alam mo, kung ayaw mo sa aking maniwala edi wag! Hindi ko namang sinasabing maniwala ka. Pero yun ang totoo.” Sabi niya.
“Ng dahil sayo miss ay muntikan na akong madisgrasya at dahil sayo ay late na ako sa trabaho ko.” Sabi ko sa kanya. Pero Wala na akong magawa dahil late na talaga ako. Eengjoyin ko na lang kausapin siya.
“Kung hindi ka naman kasi tanga at kung kanina ka pa kasi umalis para hindi ka ma-late sa trabaho mo edi wala kang problema. So, ngayon ay kailangan ko ng umalis so pwedeng tumabi ka na diyan para makaalis na ako.” She’s being bitchy now. But she has a point. Bakit nga ba ako nandito at kinakausap siya. I’m insane.
Nag-enjoy pa akong kausapin siya bago pinayagan siyang umalis. I had fun talking to her. Madaldal siya pero matabil ang dila.
Nalate ako sa office and my father scolded me but I feel happy and I don’t know the reason.
Jake my best friend invited to come along in their vacation. Umoo na lang ako. Makakasama ko din naman si Stacey and I’m excited. But I never expected to see her, the girl who almost bumped my car. Kaibigan pa pala siya ni Stacey.
Her name is Janice and she hates me. But I’m enjoying seeing her pissed and mad at me. She looks cute. She has a loud voice and she’s very talkative. Hindi ka mabobored na kausap siya. Nakakaaliw.
Hindi ko din maiwas ang tingin ko sa kanya, lalo na nung nakabikini na siya. Why is she so sexy? Hindi tuloy maiiwas ng mga lalakeng napapadaan na hindi siya tingnan. Nagdilim ang paningin ko. She’s too sexy and I can’t myself to admire her…again.
Mula nung araw na magtagpo ang landas namin ay hindi na siya umalis sa isipan ko at hindi na tumigil ang mabilis na pagtiboo ng puso ko kapag tumatakbo na naman siya sa isipan ko, kapag naaalala ko ang itsura niya habang nakabikini at nakangiti sa camera. Shit! Sinasabi ng isip ko na gusto ko si Kath at Yun ang papaniwalaan ko.
Akala ko hindi na magtatagpo pa ang landas namin but our path are always destined to crossed. Nagulat ako ng malaman kong magiging maid ko siya at sa bahay ko pa siya titira. I shouldn’t be happy kasi makakasama ko yung babaeng laging panggulo sa buhay ko at laging may dalang gulo at ang ang tahimik kong bahay ay hindi na magiging tahimik.
At Tama nga ako, hindi lang ang bahay ko ang nagulo pati ang buhay ko. Lagi ko siya iniinis dahil she’s very cute and adorable in my eyes when she’s pissed.
I get angry every time I see her with Darren. It makes my blood boil. So I warned Darren, sinabi ko sa kanyang huwag lapitan si Janice.
That time narealize ko na hindi ko na Alam ang nararamdaman ko. I like her best friend and I like her too. Kaya pumunta ako sa bar para maglasing at makapagisip kung ano nga ba ang nararamdaman ko. Everytime I imagine my future, si Janice lang ang nakikita kong kasama ko, so I guess mas gusto ko si Janice or my feelings for Kath fades away.
Mas lalo kong nakumpirma na gusto ko siya nung may nangyari sa amin. It’s not a casual s*x for me but a making love, a very special night. I’m wild about her.
“I like you.” Salitang hindi niya pinaniwalaan. Naglakas loob along sabihin sa kanya pero hindi siya naniwala. Kasi ang alam niya gusto ko si Kath so I need to prove myself.
I secretly woo her. Habang nagiisip pa ako ng iba't ibang paraan para maniwala siya. Kaya ginagawa ko ang lahat para mahulog din siya sa akin, lalo na't ang daming gustong pormahan siya. Hindi ko siya sila masisisi, Janice is beautiful like a goddess.
Until she accidentally admitted her true feelings for me. She likes me. Tama naman ako ng pagkakarinig. Sobrang saya ko at lihim na nagpasalamat sa madaldal niyang bibig.
I even put a hickey on her neck to mark her. “Ako ang gumawa niyan. Your neck looks delectable. Kapansin pansin. So nilagyan ko ng hickey kagabi. Habang natutulog ka.” I said to her. Her eyes widened.
Nasuntok niya ako dahil diyan. But it’s okay for me. At least namarkahan ko siya ng hickey na gawa ko.
Nalaman ko ang plano ni Jake kay Kath para pormal na sabihin na manliligaw na siya so nakisama na lang din ako para pormal na akong makapangligaw kay Janice. Never ko pang nagagawa yung ganyang klase ng magpapaalam pero alam kong sa ganoong paraan madadama ni Janice na espesyal siya sa akin.
Natawa ako nung araw na yun. Akala niya totoong may dumukot sa kanya. She’s funny. Pumayag naman siyang ligawan ko siya.
Nalaman ko ding siya yung batang matagal ko nang hinahanap. I am so happy. Akala ko hindi ko na mamemeet yung unang babae na nagustuhan ko. Yung little girl superhero love na nsgligtas sa akin sa kapahamakan noong bata pa ako.
Hanggang sa sinagot niya ako. I’m very happy that time and I can’t explain what I'm feeling. Siya na ang dahilan kung bakit gustong gusto kong gumising, kasi siyang nakikita ko agad.
Hanggang sa dumating ang Isa sa mga pinakamalaking unos sa buhay ko. The psycho girl named Susie, claiming that I’m the father of her unborn child. Akala ko mawawala na si Janice sa akin at kung nangyari man iyon ay makakapatay ako.
Nagpapasalamat na lang ako ng mapatunayan kong hindi totoo ang mga sinasabi ni Susie. I almost lost my Janice and our child. Muntik na silang mawala sa akin. May nagbunga nung unang gabi na may nangyari sa amin. Sobrang saya ko kasi buong buo na siyang sa akin.
And now… nakangiti ako habang pinapanood ang mag-ina ko na nilalaro si Griffin sa sala. Our first born is a girl. Three years old na siya ngayon at matagal na kaming kasal ni Janice.
Bumalik ako sa kusina para tingnan ang niluluto kong fries. Inihanda ko Yun para sa kanilang dalawa tatlo. Janice is five months pregnant again. Napangiti ako. She’s cravings for some fries. Noon ay mangga ngayon ay fries and cheese. Hindi naman ako pinapahirapan no Janice sa cravings niya.
“Heto na yung fries.” Anunsyo ko Kaya napatingin sila sa akin. Ahh my favorite view.
“Buti naman at dumating na. Kanina pa kami naghihintay daddy.” Sabi ni Janice habang nakakunot ang noo habang nakatingin sa akin. Moody pa rin Kaya napatawa ako.
“Huwag Kang tumawa diyan.” Pagalit na Sabi niya sa akin. Tumabi ako sa kanila at hinalikan ang noo nilang dalawa. Soon madadagdagan n kami and kailangan ready ako. Kakaiba pa naman ang lahi ng asawa ko. Makukulit.
“I love you.” I said to her and her face softened.
Dinampian niya ng halik ang mga labi ko. “I love you too.” Sabi niya.
THE END…..Thanks for reading kung nakarating ka dito.
BINABASA MO ANG
My Commander And Me (Maid Series #2)[Completed]
Romance[Maid Series #2] Janice, also known as the spoiled brat at sakit sa ulo ng mga magulang. Pero ng masagad na niya ang mga pasensiya ng mga magulang niya ay ginawa nila itong maid ng kanilang business partner para parusahan. pero hindi niya inaasahan...