Chapter 34

47 5 0
                                    

AUTHOR'S POV

Nakabalik na sa Maynila si Acer.May konting lungkot syang nadarama.Pano kasi nass Batangas si Zarina. Every weekend nya itong pinupuntahan para makasama.Nasabi nya na rin sa mga kaibigan nya ang tungkol sa kanila.Masaya sya sobra.Ngayon ay weekend na naman at papunta sya doon sa Orbit resort.

Pagka-park nya ng kotse sa parking lot ng resort ay kaagad syang nagtungo sa Hawaiian Tropic .Sabik na sabik na syang makita ang kasintahan.

Napangiti sya ng makita itong abala sa pagkuha sa order ng  dalawang  turista.Marami ng customers at swerte namng may bakante pang mesa malapit sa pinto. Nagtaas sya ng kamay para tawagin ang pansin nito.Sa pag-aakalang isa syang customer ay mabilis itong lumapit sa pwesto nya.

"Ano ang sa inyo sir?"anitong di man lang sya sinulyapan.

'Heck! So busy.'

"A nymph in a pair of peach floral hawaiian outfit.Is she available for me tonight?"nakangiti nyang saad dito na syang nagpanganga kay Zarina.

"Acer!"halata sa mukha nito ang pagkagulat at kapagkuway napalitan ng saya ang mukha.

"Let me help you--"

"No, no! It's okay! After this order I'm gonna join you.Break time na rin namn."anito at sinulyapan ang relo.

"Anong gusto mong order?"ulit nito.

"Ikaw lang ang gusto kong meryenda?"

Nakita nya ang pamumula ng mukha nito at nahihiyang ngumiti.Tinalikuran na sya nito.Napatawa sya sa isip.

'She's really pretty when blushing.'

Maya-maya ay namataan nyang papalapit si Zarina na may dalang dalawang baso ng buko juice at kasunod nito ang isang service crew na may dala namang fruit salad.

"Gusto mo?It's my favorite."anito ng makaupo na sa harap nya.Ngumiti sya pabalik.

"You know what's my favorite?Your red lips.Ikaw lang ang gusto kong dessert ."
Nakita niya ang panlalaki ng mga mata nito.

"Tumahimik ka nga.Ang daming tao."anito na nakayuko sa pagkahiyang naramdaman.Well, nagba-blush lang naman sa kilig.

"So what? Eh sa ikaw ang gusto kong kainin--"

"Enough!Ang bastos ng bunganga mo."nakairap nitong saway at sinamaan sya ng tingin.Napatawa sya.How he missed her!

Hinintay ni Acer si Zarina.Ito kasi ang nagsasara sa establishment .Sya na ang naglock at dinala ang bitbit nitong bag.Nakita nyang hinihilot nito ang marahil nangangalay nang leeg.

"Are you tired?"malumanay nyang tanong dito.Tumango lang ito.

Pagkarating sa quarter nito ay pinapasok sya sa loob.Masasabi nyang komportable namn ito dito dahil maaliwalas at malaki rin namn.Kompleto din sa gamit.

"Sa labas na ba tayo kumain o magluluto na lang ako?"tanong nito sa kanya.Tumayo sya at nilapitan ito.Hinapit sa bewang kaya napasubsob ito sa dibdib nya.Mahigpit nya itong niyakap.

"Huwag ka nang mag-abala.Pagod ka na.Mag-oorder na lang ako at dito na tayo kumain."suhestiyon niya at pumayag naman ito.

Pagkatapos kumain ay niligpit na nito ang pinagkainan nila.Nakabihis na namn ito.Pagsulyap nya sa relo ay mag-aalas onse na ng gabi.

Sinundan nya ito sa kusina na naghuhugas ng mga plato.

'She looks like a haus'frau in her get-up being busy doing some household chores.'sambit nya sa isip.Pakiramdam nya mag-asawa na sila.

Nilapitan nya ito at ipinulupot ang mga braso sa maliit nitong bewang.Bahagya pa itong nagulat at tiningala sya. Inihilig nya ang baba sa leeg nito at inamoy-amoy iyon.

'Ah...damn!She smells like a wildflower in the stream.A nymph's territory.'

"Acer...naghuhugas ako."saway nito ngunit hinayaan lamang sya na yakapin ito mula sa likod.He can feel her softness .And she can feel his warmth.

"Nahihirapan akong maghugas."muling saway nito ng halikan nya ito sa leeg.
Nakangiti syang humiwalay dito.Sa halip ay pumwesto sya sa gilid nito at tinitigan ito.

"Naiilang ako.Stop that."anito.Napapailing sya at napahalakhak.

"My blushing nymph."

Pagkatapos nitong maghugas ay kaagad sya nitong pinauwi.Day off namn nito bukas kaya bukas na lang ulit sila magkita.

"Thank you for tonight."aniya at hinaplos ito ng marahan sa pisnge.Napapikit ito.

"No. Thank you for the night.Sinamahan mo ako dito."anito.

"I should do that.It's my thing to do as a boyfriend."aniya.
Nagpaalam na sya maya-maya at bago yun ay ninakawan nya ito ng mabining halik sa gilid ng labi.

'Blushing again..'

Linggo at day off ni Zarina kaya buong araw silang magkasama ni Acer at namasyal.Inikot ang buong resort at ang bayan .Quality time at unang date nila bilang opisyal na magkasintahan.

FAST FORWARD

Ngayong gabi na babalik sa Manila si Acer dahil kapwa sila may pasok kinabukasan.Parang ayaw pa nyang umalis but he need to. Hinatid sya nito sa kotse nya para doon na magpaalam.Gusto nya itong isama pauwi.
Later pag-uusapan rin nila ang bagay na yan.

"Ang saya ko ngayon.You made me complete.You complete my whole Zarina."aniya habang mahigpit itong yakap.Ang bilis ng panahon at ngayon ay naging kanya na ang babaeng matagal na niyang minamahal.

"Masaya din Ako Ace! Next time magpaalam ka namn na pupunta ka dito."anito.

"I like surprises you know. Tsaka baka kung magpaalam ako ay makapag handa ka pa.Baka di kita mahuli na nangangaliwa--"

"Hey! Your so mean!Baka ikaw nga dyan."naiinis na wika nito at tinampal sya sa dibdib.Napatawa na lang sya.

"You know I can't do that to you.My heart belongs only to you.And will beat only for you."pabulong nyang saad sa tenga nito.

Bago sila maghiwalay ay ginawaran nya ito ng masuyong halik sa noo at mabilisang pagdampi sa labi.

"Ayokong tagalan dyan. Baka di na ako makauwi."pahayag nya kaya napatawa ito.

'Her laughter is like a music to his ears.Ang sarap pakinggan.'

A/N: Hala wala man lang nagreact or feedbacks😁😊

 ✓ Hey! Mr. Angry Bird ( COMPLETED)Where stories live. Discover now