KABANATA 2

15 2 0
                                    

Kabanata 2-Demonita

"Don't disturb me if i want to Sleep!"pinapagalitan ko ngayon ang aking mga dama dahil ginising nila ako ng walang kwentang dahilan.

"Sorry po Hell Princess..Hindi na po namin uulitin."

"Dapat lang!Kung gisingin nyo ulit ako ng walang dahilan ay isusunod ko kayo sa mga dama nila Prinsesa Alexandra!Did you understand?!"tumango lamang sila.

"Sandali lang ano ba yung gusto nyong sabihin?"bigla silang napangisi.

"Nalaman na po ng hari ang ginawa nyong pagpatay sa mga tagabantay at mga dama."bigla akong napangisi.Magandang Plano para mapabagsak ang Royal Dinasty na pinakaiingatan nila.

"Sabihin mo sa hukom na sila ang sisihin sa pagpatay."

"Pero alam nila na kayo ang pumatay.Paano na iyan?"napaisip ako sandali.Alam ko na!

"Bayaran mo ang hukom na maglilitis sa kaso,Kapag di pumayag.Dakpin nyo at itago sa bodega,Ako na ang bahalang kumitil ng buhay nya."nakangiti kong sambit.

"Napakatalino nyo talaga at napaka demonita...Mas bagay sa inyo ang Hell Princess.Kami'y magmamadali na para maipahatid kaagad ang iyong mensahe."yumuko sila para sa paggalang.

Nag-ayos na ako dahil nakipag-usap ako sa kanila ng hindi pa naliligo o nagsisipilyo.
Naalala ko kung saan ko linagay yung singsing kaya nagmadali akong kunin iyon.
Nakita kong nakapatong iyon sa katabi ng picture namin ni Mama at Papa.

"Mabuti hindi ka nawala...."mahalaga ang singsing na iyon sa akin dahil bigay ni Papa at Mama sa akin iyon noong bata ako.Sabi daw nila ibigay ko daw ito sa lalaking mamahalin ko....Paano ako magmamahal kung ang puso ko ay puno ng galit at puot?

Tinanggal ko na lamang iyon sa akin isipan dahil baka pumatay na naman ako ng hindi pa naliligo..

Pumasok na ako sa banyo at saka umupo sa bathtub ko....Ang sarap talagang maligo lalo na't may napapatay kang inosenteng tao.....

"I wanna Kill someone....Hmmmm..."kanta ko,Ginawa ko lang iyang kanta na iyan....Kinuha ko ang pangkuskos at kinuskos ang aking likod ko...Nakakatamad naman magkuskos...Makahanap nga ng lalaking alapin para bago naman sa paningin ko...

Sampung Minuto ang Nakalipas..

Natapos na akong maligo kaya lumabas na ako sa CR.Pumunta ako sa walking closet ko at naghanap ng masusuotin ko...Gusto kong magsuot ngayon ng Hindi gown..Gusto ko bestida lang..
Nakita ko ang Itim at pulang bestida na bigay pa sa akin ng....NeverMind na nga lang..

Nang matapos na akong magsuot ng damit ay pumunta ako sa kama at doon inayos ang face ko,Nagmakeup....Light lang yung linalagay ko kasi mukha akong clown non....Nang matapos na akong magmake up ay tumingin ako sa salamin..

"Maganda ako sa paraan na alam ko..."may nakaligtaan akong suotin...Ang korona ako...Kinuha ko ang korona ko sa lagayan at sinuot ko ito..

"Perfect...."at lumabas na ako sa kwarto..

The Hell Princess (Book 1 Of Princess Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon