Kabanata 9-Spanish Food
"Mahal na Prinsesa!"nakita ko si Kristoffe na tumatakbo palapit sa akin
"What is it?"tanong ko
"Princess Aliyah,Gusto ko po sanang makausap ang mga magulang ko sa telepono.Sabi nyo po kasi bawal humawak ng cellphone kapag may trabaho,So..."mahaba nyang paliwanag sa akin.
"Okay,Basta bilisan mo ang pagtawag dahil ayokong nasasayang ang oras..."binabasa ko ngayon ang libro ni Christian Grey...
"Sandali po Mahal na Prinsesa,Nagbabasa po pala kayo ng ganiyan?"tiningan ko sya ng masama.
"Binabasa ko na nga,Tatanungin mo pa ako ng ganyan!"sigaw ko.
"Okay po,Sige Aalis na ako.."nagbow muna sya bago umalis.
Naeexcited talaga ako sa 50 Shades Of Grey...Naalala ko tuloy yung isang pahina,Yung kamay nung babae ay pinusasan gamit ang....Bawal na pala sa bata...
Tumayo na ako sa sofa at pumunta sa kusina,I want food....
"Dama Lis,May pagkain ba?"i ask.
"Wala po mahal na prinsesa pero huwag po kayong mag-alala,Si MJ na ang bumili sa Bayan ng mga pagkain.."tumango ako.
Huhuhu...I'm so Hungry....Gusto kong kumain ng pagkain sa Spain...I miss Chorizo,Spanish Omellete,Spanish Meatballs and Many More.....
Habang nagi-imagine ako ay biglang sumulpot si Kristoffe sa harapan ko.
"Kamusta ang pamilya mo?"tanong ko sa kanya
"Ayos naman po sila,Sa katunayan nga po...Gusto ka po nilang makita pero sinabi ko na ayaw nyo po.."sabi nya.
"Tinanong mo na ba sa akin na 'Gusto ko ba silang makita?'"umiling sya
"Di ba hindi naman!"napahawak na lang ako sa damit ko."Sige po,Kapag tumawag ulit ako sa kanila,Sasabihin ko po na gusto nyo silang makita...Tiyak na matutuwa sila kapag nakita ka po nila..."
"Okay."sabi ko"Kristoffe,Can You Buy me a Spanish Food in Market please..."pagsusumamo ko..
"Spanish Food ba?"tumango ako."Mabuti ako ang inutusan mo dahil marami akong alam na spanish food.."bigla ulit akong sumigla.
"Sige,Go to the market and buy me a food..."kinuha muna nya ang sumbrero nya na suot-suot nya noong unang pasok nya palang rito.
Naiimagine ko palang yung bibilhin nya ay parang nagugutom na ako....
"Tengo Hambre..."bulong ko(Tengo Hambre-I'm Hungry)
--
"Mahal na Prinsesa!"naalimpungatan ako sa sigaw na iyon...Di ko alam na nakatulog na ako sa sobrang kagutuman.
Lumapit sya sa akin"Ito na po ang mga pinabibili nyo po sa akin.."linagay nya ang sumbrero nya sa sofa at hinila ako patayo.
"Saan mo ako dadalhin?"tanong ko.
"Sa kusina...Di ba sabi mo nagugutom ka,So halika na."
Nasa kusina na kami at pinaupo nya ako sa upuan.Linapag nya yung grocery bag sa lamesa at linabas nya ang mga laman nito.
Pagkalabas nya ng mga gamit ay nagulat ako dahil spanish bread at Spanish sardines ang binili nya.
"Bakit ganyan ang mga binili mo?"
"Sabi nyo spanish food,So binili ko ito.."napahawak ako sa noo ko
"Akala ko naman na spanish food ay Spanish Meatballs at spanish omellete..."nakakainis!
"Prinsesa Aliyah,Okay na yan.Atleast may mga spanish kang kakainin..."dahil sa inis ko ay kinuha ko ang spanish bread.
Binuksan ko yung plastic tapos kumuha ako ng isa...Bahala na ito atleast may kakainin ako..
BINABASA MO ANG
The Hell Princess (Book 1 Of Princess Series #2)
Fiksi RemajaBook 1 Of Princess Series#2 Si Aliyah Dela Fuentes ay isang Prinsesa na kayang pumatay para sa pansarili nyang gusto....Pumapatay din sya para sa tatay nyang namatay....Pero may dadating sa buhay nya na magpapabago sa pananaw nya.... Mamahalin ba ny...