Kabanata 10-Selos
"Nasaan ang hinayupak na si Kristoffe?"tanong ko sa mga dama....
"Hindi po namin alam..."pagsagot nila.
Iniwan ko na lang sila doon,Bad Girl ako ehh....Nasaan na kay ang gagong iyon?
"Mahal na Prinsesa!"napalingon ako sa likod ko.
Nakita ko si Kristoffe na may dala-dalang papel...
"Saan ka nagpunta?Alam mo ba na hinanap kita sa buong palasyo...Putragis ka!"ngumisi sya.
"Bakit nyo naman po ako hinahanap?Siguro crush nyo ako...Yiehhh.."tinampal ko sya.
"Bakit naman kita magiging gusto?Nakakadiri...Bilang isang masamang prinsesa,Ayokong pinagmamalaki mo ang sarili mo na gwapo pero panget naman..."pagpapaalala ko sa kanya
"Nakakainis ka talaga,Mahal na Prinsesa....Hintayin mo gaganti ako..."iniwan nya na ako.
Anong ibig sabihin nya?Gaganti?
Kapag ginantihan nya ako...Isasama ko sya sa impyerno....Bahala na sya....Amputa!Makapunta na nga lang sa Kwarto ko....Pupunta na sana ako sa hagdan ng bigla akong napatid..
"Ouchhh..My Feet..."napaupo ako at hinimas-himas ko ang paa ko na nasaktan.."Ang tanga mo Aliyah...You're so Stupid...Ouchhh...Huhuhu..."pagdaing ko
"Kailangan mo ng tulong?"napatingin ako sa paa ng nagsalita at tinaas ko ang ulo ko..
"Liam?"napangiti sya
"That's Me!"pagmamayabang nya...Parehas lang sila ni Kristoffe...Mahangin at baliw..
"Tsk...Nakakasuka..Anyway,Why are you here?"nag-ayos pa sya ng buhok bago magsalita.
"I here to visit you,My Love..."hinawakan nya ang kamay ko at akmang hahalikan pero pinigilan ko ito.
"Sapakin kita dyan ehh...."sasapakin ko na sya pero hinawakan nya ang kamay ko..
"Huwag mong dungisan ang maganda kong mukha...."maganda?Pwew..
"Sige,Yung totoo ano ang ginagawa mo?"
"Binibisita lamang kita dahil namimiss na kita...Alam mo naman na nag-aaral ako ngayon sa Españya para sa gusto kong bukasyon....."hinawakan nya ang kamay ko.."I want to spend my life with you...."at hinalikan ito..
"Gusto mo akong makasama habang buhay?"tumango sya."Sa impyerno you want?"bumitaw sya.
"Ayoko na pala heheheh....Gusto ko pang mabuhay,Ayokong mamatay pero kung mamamatay ako,Gusto ko kasama ka..."akmang hahalikan nya ako ng biglang may humarang sa labi ni Liam.
"Huwag mong mahalikan ang prinsesa ko kung ayaw mong mabasag ko ang pagmumukha mo!"pagbabanta ni Kristoffe kay Liam kaya lumayo ito..
"Kaano-ano mo ba si Aliyah?"matapang na tanong ni Liam.
"Pagsinabi ko ba lalayuan mo na sya?"
"Hindi.Gusto ko lang tanungin.."pagpipilosopo na sabi ni Liam
"Sige sasabihin ko na...Ako ang Boyfriend ni Aliyah..."putang ina ka talaga kristoffe!!!
"Wehhh?"sabay hawak nya sa ilong nya..
Ito namang si Kristoffe nakangisi lang,Mukha syang gwapo sa pagngisi nya...Totoo naman..Hehhehe
"Totoo nga!"
"Sige nga PROOVE!"sigaw ni Liam kaya kinabahan ako.
Napatingin sa akin si Kristoffe na parang may binabalak...Subukan mo kristoffe...
"Sorry Mahal na Prinsesa sa gagawin ko.."bulong nya sabay halik sa labi ko..
Narinig ko ang hiyaw ni Liam sa gulat...Tang ina!!
Mas dumiin halik nya sa akin,OMG....Ang sarap ng kiss...Sabagay first kiss ko ito.
Bumitaw si Kristoffe sa halik tapos hinila ako paalis sa harap ni Liam..Well,Wala na pala si Liam doon..Baka nagselos..
"Ano ba Kristoffe!Bitawan mo ako..."nagpupumiglas ako sa pagkakahawak nya sa kamay ko
Nasa Hardin na kami ng bitawan nya ang kamay ko..
"Prinsesa Aliyah...Bakit ka nakikipag-usap sa isang PANGET na katulad nya?"tanong nya sa akin pero diniinan nya ang panget.
"Kasama ka sa panget...."pambwibwisit ko lalo.
Nakikita ko ang panga nya na umiigting...Wow as in WOW..Ngayon lang ako nakakita ng lalaki na umiigting ang panga...
"Seryoso ako,Mahal na Prinsesa..Di mo ba alam na naiinis ako kapag may lalaki kang kasama...Noong isang araw yung guwardiya tapos yung Nagtitinda ng sampaguita....Ngayon yung lalaking iyon naman....Bakit nyo ba ako sinasaktan ng ganito?"naguguluhan ako sa sinasabi nya..
"A-ano b-ba a-ang i-ibig m-mong s-sabihin?"Hala!Bakit ako nauutal..
"Nagseselos ako Mahal na Prinsesa...Nagseselos..."bakit naman sya magseselos?"Princess Aliyah,I Think I'm inlove with you.."nagulat ako sa sinabi nya.
Naiinlove sya sa akin?....Pero ang mas nakakagulat,Marunong pala sya mag-english......
'Kristoffe,Please don't make me fall....Kapag nangyari iyon,Baka makalimutan ko ang sarili ko..'
BINABASA MO ANG
The Hell Princess (Book 1 Of Princess Series #2)
Teen FictionBook 1 Of Princess Series#2 Si Aliyah Dela Fuentes ay isang Prinsesa na kayang pumatay para sa pansarili nyang gusto....Pumapatay din sya para sa tatay nyang namatay....Pero may dadating sa buhay nya na magpapabago sa pananaw nya.... Mamahalin ba ny...