KABANATA 15

6 2 0
                                    

Kabanata 14-Sorry

"A-aray!"

"Ayan ang nababagay sa iyo!Putang Ina mo,Napahiya ako!"mas lalo ko pang sinakitan ang pagpingot sa kanya.

"S-sorry na p-po...ARAY!"

"Wala akong pakialam sa sorry mo...Napahiya ako......Haissshh...Nakakainis ka talaga..."binitawan ko na ang tenga nya na ngayon ay pulang-pula na..

Bwisit sya!Porket di ko alam yung meaning ng salitang BILAT ,Gaganunin nya na ako...

"S-sorry p-po m-mahal na p-prinsesa..A-ayoko l-lang p-po na m-magalit k-kayo k-kapag s-sinabi ko a-ang t-toong m-meaning n-ng BILAT."sinapak ko sya..

Diniinan nya pa talaga ang bilat...Argh...Ayoko nang maalala ang salitang iyon..This is so FUCKING SHIT!

"PERO DAHIL SA GINAWA MO,NAGALIT AKO SA IYO...KUNG SINABI MO LANG SA AKIN ANG MEANING,HINDI KITA NAPINGOT AT NAMURA!"sigaw ko sa kanya..

"S-sorry p-po..."napaupo na lang ako sa sofa dahil sa inis

"Anong magagawa ng sorry mo?Matatanggal ba nito ang kahihiyan na dinulot mo sa akin?"umiling sya.."Ayon naman pala ehh...Sana nagisip-isip kang mabuti,Dapat utak ang isipin hindi ang katangahan mo!"alam kong masasakit ang mga sinabi ko pero...WALA AKONG PAKE!

"Alam mo Princess Aliyah,Hindi mo alam kung ano ang pinagdadanasan ko ngayon...Lagi kang nanghuhusga at nanglalait ng ibang tao...Kapag wala ka sa mood,Papatay ka!"sumbat nya sa akin kaya mas lalo akong nainis.

"Gintung-Awa,Tandaan mo na prinsesa ang kausap mo!"sumbat ko rin sa kanya.

Nakita kong umuusok na ang ilong nya dahil sa inis..

"Prinsesa ka nga,Salbahe ka naman..."putang ina mo....

"Hindi mo rin alam kung ano ang dahilan kung bakit ako naging ganito....Isipin mo,Di ba hindi ko sinagot ang tanong mo noon kung bakit wala akong magulang...Dahil ayokong maungkat ang nakaraan ko..."pag-naaalala ko yung nakaraan ko,Parang nag flash back ang lahat-lahat.."AYOKO NANG MAALALA PA ANG MGA PANGYAYARING IYON DAHIL PAST IS PAST,NEVER DISCUSS!BITCH!"sigaw ko sa kanya kaya natauhan sya...

"Sige,Kung ganiyan po ang gusto nyo....Aalis na ako sa trabahong ito.."E di Wow!

Umalis ka,Wala akong pakialam...Mamatay ka na!

"Umalis ka!Wala akong pakialam sa iyo!Sana malunod ka!"umalis na sya na padabog ang paa.

Huwag syang mabalik-balik rito kundi puputulan ko sya ng ulo!

"May patakot-takot pa syang nalalaman...Siya naman ang matatakot..."Inis kung bulong sa hangin

"Sige Girl,Magpanggap kang naiinis..."putang ina!Ang landi-landi talaga ng malanding bahagi ng utak ko...

Bakit parang nararamdaman ko na magJOWA kami kanina...Para kaming nagaaway dahil sa isang bagay lang tapos...BOOM!Hiwalay..

Joke!Kapag naging magJOWABELLS kami,Baka pugot na ang ulo nun kapag umuwi sya sa pamilya nya...

"Aalis na ako!"nakita ko si Kristoffe na dala-dala ang bag nya...

May suot pa syang sombrero,Mukha naman syang magnanakaw..

"Dama Lis!"lumapit agad sya sa akin."Gusto ko na walang matitirang gamit sa loob ng kwarto ni Gintung-Awa..Kapag may nakita ka,Itapon mo at huwag mo nang itago...Naintindihan mo?"tumango sya..

"Sige po,Aalis na po ako.."nagbow sya at umalis..

Kinuha ko na lang ang libro na nakapatong sa lamesa at binasa ito...

"Romeo?Juliet?"basa ko sa simulang bahagi ng libro...

Hindi ako naniniwala sa Forever pero naniniwala ako sa katagang "People Will Hurt You and Then Act Like You Hurt Them.."

Binaba ko na lang ang libro dahil naiinis ako sa forever....

Tinitigan ko na lang ang bulaklak na nakapatong sa lamesa...

"Mahal na Prinsesa!"napatingin ako sa pintuan at nakita ko si Kristoffe na hinihingal..

"Bakit ka nandito?Di ba sabi mo,Aalis ka na..Bakit ka pa bumalik?"sunod-sunod kong tanong..

"K-kasi w-wala a-akong p-pera...A-atsaka p-pag umuwi a-ako sa b-bahay namin..B-baka s-sigawan a-ako ng m-mama ko..."paki ko!

"I don't Care..."lumapit sya sa akin at umupo sa tabi ko..

"Please...Please..."pagmamakaawa nya..

"Ayokong maging marupok!Dahil kapag nanngyari iyon,Baka mahulog ako sa kanya...bwisit na pag-ibig ito!"-Aliyah

The Hell Princess (Book 1 Of Princess Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon