Kabanata 10-Isang Tanong,Isang Sagot...
"Yes..."sabi ko kay Dama Mj.
Umalis na si Dama MJ za harapan ko.Si Kristoffe naman bumili ng Pagkain nya.Nagugutom daw sya...Tungkol sa binili nya kahapon,Hindi ako nagalit sa kanya kasi tama naman sya...Spanish din naman iyon dahil SPANISH SARDINES AT SPANISH BREAD ang Unang word doon.
Ako naman ay nakaupo lang ako rito sa sofa...Ewan ko pero tinatamad ako ngayon pumatay....Simula kasi nung nakita ni Kristoffe akong pumatay,Parang nandiri ako sa ginagawa ko..
"Mahal na Prinsesa..Pst..Mahal na Prinsesa.."napatingin ako sa nagsalita.
"Kanina pa ako nandito pero hindi mo ako pinansin..Tinatawag kita pero lutang ka...Ano ba ang nasa isip mo?"tanong nya.
"Tengo una idea!"sigaw ko.(I've Got an Idea!)
"Mahal na Prinsesa,Ano ba yung T-tanga una i-idea..?"sinapok ko sya sa ulo.
"Tengo yun hindi TANGA!"
"Sige,Tengo na pero ano ba ang ibig sabihin ng sinabi mo?"tanong nya
"I've Got an Idea!"wala kong emosyon na sabi.
Si kristoffe naman ay mukhang tangang nakatingin sa akin...Nababaliw na ba sya?
"Kristoffe,Maglalaro tayo..."napaayos sya ng upo sa sofa.
"Anong Laro?"
"Isang Tanong,Isang sagot...Ganito ang mechanics, Magtatanungan tayong dalawa tungkol sa buhay natin..or sa love life natin or everything na gusto nating itanong....Hindi pwedeng magpass sa tanong na iyon,Dahil kapag nagpass ka o ako sa isang tanong ay kailangang idare mo ako o ikaw ang ide-dare ko...Gets mo?"tumango sya
"So,Ikaw muna..."bumuntong-Hininga muna sya bago magsalita.
"Okay...Mahal na Prinsesa,May tanong ako sa iyo...."huminto sya."Napansin ko po na wala po ang mga magulang mo....So ito ang tanong,Bakit wala kang magulang?"tanong nya sa akin na napatigil ako
"Pass"sabi ko.
"Mahal na Prinsesa ikaw na ang nagsabi na hindi pwedeng magpass..."
"Oo alam ko ang mechanics dahil ako ang gumawa ng laro..."pagtataray ko."Kaso pag ayaw kong sumagot,Idare mo na lang ako..."pagtutuloy ko.
"Sige ide-dare na kita....Hmmmm,Ano kaya?"may pahawak-hawak pisngi pa sya...Akala mo naman matalino,Tsk........
"Alam ko na!Gusto ko na ikiss mo ako sa lips..."ngumuso sya kaya napatayo ako.
"Ewwwww...Bakit naman kita hahalikan?Nobyo ba kita?"sunod-sunod kong tanong na nandidiri.
"Huwag ka na pong maarte,Dare lang naman ehhh..."bwini-bwisit talaga ako nito...
"Ayoko nga,Kapag hinalikan mo ako ay itatali kita ng patiwarik..."mas ngumuso pa sya kaya tinabihan ko na sya at hinawakan ang kamay nya.
Napadaing sya dahil sa mahigpit kong hawak sa kamay nya.
"Puputulin ko ang ugat mo o papalitan mo ang dare mo?"tumigil na sya sa kakanguso.
"Papalitan ko na..."hawak hawak nya ang kamay na nya hinawakan ko."Ang sakit mo namang humawak ng kamay....Akala mo summo restler...Tskkkk..."
"Sige ano ang dare mo sa akin?"napangisi sya
"Halikan mo na lang ako sa....CHEEKS ko...."mabilisan ko syang hinalikan sa pisngi nya.
"Okay na!"sigaw ko"Oh Sige,Ako naman.....Bakit ang panget mo?"bigla syang napatingin sa akin na parang gulat na gulat...
"Me?Ugly?"tinuturo nya pa ang sarili nya kaya mas lalo akong nandiri sa sinasabi nya.
Pero sa totoo lang gwapo naman sya kaso ayoko ang pagiging MAYABANG nya!Nakakairita...
"Alam mo Prinsesa Aliyah,Hindi mo ba ala..."
"Di ko talaga alam.."pambabara ko sa kanya.
"Patapusin mo na muna kasi ako..."sigaw nya."So hindi mo talaga alam na lagi akong sinasali ng mama ko sa mga Pageant dahil gwapo raw ako.."nagpogi sign pa sya
"Nasusuka ako..."umasta pa akong nasusuka..
"Tuloy na natin yung game..."wala syang emosyon na sambit."Nakakainis ka talaga Mahal na Prinsesa,Kung hindi lang kita boss edi sana nahalikan na kita kanina pa.."sinapok ko sya
"Sige,Sagutin mo na ang tanong ko...Bakit ka panget?"
"Nasagot ko na po ang tanong nyo..."nalimutan ko pala,Nasagot nya na pala ang tanong ko..Hehehehhe"Ikaw naman..."
"Narinig ko po sa mga dama na marami kang naging nobyo...."may pagkachismoso talaga itong lalaking ito!"Ito ang tanong ko,Ano ang gusto mo sa lalaki?"
"Syempre yung Mahal ako tapos GWAPO.."diniinan ko pa ang gwapo para marinig nya.
"Huwag na po kayong maghanap...Nandito naman po ako...."napatayo ako sa sinabi nya at nagwalk out...
Nakakadiri ka talaga!!!!!
BINABASA MO ANG
The Hell Princess (Book 1 Of Princess Series #2)
Teen FictionBook 1 Of Princess Series#2 Si Aliyah Dela Fuentes ay isang Prinsesa na kayang pumatay para sa pansarili nyang gusto....Pumapatay din sya para sa tatay nyang namatay....Pero may dadating sa buhay nya na magpapabago sa pananaw nya.... Mamahalin ba ny...