KABANATA 16

5 2 0
                                    

Kabanata 15-Trip To Fucking Maynila...

6:00 AM

"Ughhhhhh...."unat ko.

Tingnan ko ang mini orasan ko...It's Already 6:00..

"Bakit ba ang aga ko nagising?You're so Fucking Insane Aliyah.."sabi ko sa sarili ko..

Naalala ko tuloy yung pagpayag ko tanggapin ulit si Kristoffe...Ang kulit kasi,Yung sinabi ko na umalis sya sa harapan ko,Ayaw umalis.

"Umalis ka!"pagtataboy ko sa kanya..

"Mahal na Prinsesa...Please...Magpapakabait na po ako...Hindi ko na po kayo sasagutin.."Wala akong pake!

"Wala.."huminto ako saglit"I don't Need You!Just Go Away...."mas pagtataboy ko sa kanya..

"M-mahal n-na p-prinsesa...P-please..K-kahit p-paglinisin m-mo p-pa ako n-ng k-kubeta o m-maruruming b-bagay...A-ayos l-lang..."Aliyah Huwag kang maawa..

Hindi ka ginawa para maawa sa mga taong hindi naawa sa ama mo noong namatay sya....

"Umalis ka na...Ayokong gamitin ko pa ang espada ko para mapaalis ka...So Please,Go away.."

"M-mahal N-na Prinsesa...A-alam k-kong m-may k-kabaitan p-pang m-meron sa p-puso mo..."Argggh...

Aliyah,Huwag kang maniniwala...Please..

"Sige,Papayag na ako.."nakita kong napangiti sya..

Oh Shits...Bakit ako pumayag?

So ayun na nga,Ganoon ang nangyari...Parang may bumulong sa akin na "Tanggapin mo sya ulit...Wala namang magbabago kapag pinayagan mo sya diba?"

Tinanggal ko na laman iyon sa aking isipan dahil ayoko nang alalahanin pa iyon...

Tumayo na ako sa kama at pumunta sa CR para magmumog..Kinuha ko ang Baso at Linagyan ng tubig sabay mumog..

"Mahal na Prinsesa.."nabulunan ako sa aking minumumog dahil sa gulat..

Napatingin ako sa salamin at nakita ko ang Lalaking Nakakainis na nakangisi..

"Putang Ina mo!"pagkaharap ko sa kanya ay agad ko syang minura.

"Bakit ganyan ang pagbati mo sa akin,Mahal na Prinsesa...Bakit mura agad ang salubong mo sa akin.."

"Gago ka pala eh!Muntikan na akong mabulunan ng dahil sa iyon!"tinulak ko sya at lumabas sa pintuan.."Anyway,Why are you here?"

"Kanina po kasi kumakatok ako pero walang sumasagot...So,Binuksan ko ang pintuan...Nakita ko po ang kama nyo na walang tao kaya pumunta ako dito sa CR..."umupo ako sa kama ko.

"Bakit ang aga-aga mo magising?"

"Gusto ko lang po kayong pagsilbihan..Mahal Na Prinsesa.."Parang ayoko na tinatawag akong prinsesa,Para syang matanda...Ang Pangit tingnan..

"From Now On,You Will Call me..Aliyah.."tumingin sya sa akin..

"T-talaga p-po..."tinaasan ko sya ng kilay.."Sa wakas,Hindi na ako mapapagod na magsalita ng Mahal na Prinsesa!Yahooooooo!"tinakpan ko bibig nya..

"Huwag kang sumigaw ng ganiyan,Baka isipin nila na nagaanuhan tayo..."

"Ano po yung ibig sabihin nyo ng Anuhan?"Tang Ina!!!

"Alam mo na iyon.."

"Di ko po alam!"

"E di Alamin mo!"sigaw ko.

"Ahhh..Okay Gets ko na!"taena...

Tumayo ko dahil lalabas na ako..
Nakasunod sya sa akin kaya pinabayaan ko na lang sya..

"Mahal na Prins-..Ay Aliyah pala...Ano ang paborito mong kulay?"huminto ako sa paglalakad..

"Why did you ask?"

"Kasi po,Kapag magbabakasyon po ako sa maynila...Magpapatahi po ako ng Damit nyo para po sa pasasalamat sa inyo..."Okay..

"Mga Dark Colors.."tumuloy na ako sa paglalakad ko...

"Aliyah,Pwede ka po bang sumama sa akin bukas?Ipapakilala po kita sa mga magulang ko..."saan nya ako isasama?Bakit nya ako ipapakilala sya mga magulang nya?"Sabi daw po nila,Kapag daw nakilala ko na ang magiging amo ko..Isama ko daw sa bahay.."humarap ko sa kanya..

"Isasama mo nga ako,Ako naman ang magbabayad..Tsk.."kumamot sya sa batok.

"Wala nga po akong pera...Kaya ganoon..Heheheh"nakakagigil ka talaga!

"Sige,Ako ang magbabayad sa Trip to Fucking Maynila na iyan..."bigla syang tumalon sa sobrang saya...

"Maraming Salamat,Mahal kong Aliyah!"niyakap nya ako ng pagkahigpit-higpit...

Tama ba ang narinig ko?Mahal kong Aliyah?

The Hell Princess (Book 1 Of Princess Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon