KABANATA 21

7 2 0
                                    

Kabanata 20-Fishball

"Kristoffe,Bakit hindi mo kamukha yung mga kapatid mo?"napatingin sya sa akin na parang gulat na gulat..

Totoo naman eh,Noong tiningnan ko ng mabuti yung mga kapatid nya ay yun ang una kong napansin..Siguro Ampon si Kristoffe..Bwahahah

"Hindi ako Ampon,Okay!"nagulat ako sa sinabi nya..

Nabasa nya yung nasa isip ko?Hala!Isa syang Alien!Kukunin nya ang utak ko!

"P-paano M-mo n-nabasa yung i-isip ko?"nauutal kong sabi kaya natawa sya..

"Wala lang.."

Hindi ko na lang sya pinansin,Nakakawalang-gana sya kapag kinakausap ko sya...Napakapilosopo nya at ayoko ng ganoon na ugali..Well,Pilosopa rin naman ako..

Biglang umupo si Angelo sa tabi ko kaya humarap ako sa kanya..

"Hello,Angelo!"bati ko sa kanya..

"Hello din po!"nakangiti nyang sambit sa akin..

"Angelo,Di mo ba namiss ang kuya mo?"biglang sabat ni Kristoffe kaya natawa si Angelo..

"Bakit naman kita mamimiss eh,Hindi ka naman pumunta sa abroad..Dito ka lang naman sa pilipinas eh!DUH!"bakla ba tong kapatid nya..

Para namang hindi sya bakla..Tingnan mo ang kilos nya,May bandana pa sa Ulo mukha namang si Mang Kepweng...Yung mga nagsusuot yun hindi si Angelo..Gwapo gwapo nun kaysa sa kuya nya..

"Naglalambing lang si Kuya eh.."Malambing na sabi ni Kristoffe..

Nagmukha tuloy syang bading,Bwahahahah..

"Anyway.."humarap sa akin si Kristoffe.."Anong pangalan mo bInibini?"hinawakan ni Angelo ang kamay ko at hinalikan..

"Hindi ako Binibini,I am a Princess..Hehehhe"sabi ko kay Angelo..

"Boom Panis,Nabasted ka ng Mahal na Prinsesa.."sigaw ni Kristoffe..

"Ikaw ang Panis,Kuya..Yung laway mo panis!"akala mo mas matanda si Angelo kay Kristoffe eh..

"Huwag ka ngang umepal..Ako ang mas matanda sayo kay galangin mo ako!"sigaw ni kristoffe kay Angelo..

"Huwag mo akong masigawan!Ako ang mas gwapo sayo kaya respetuhin mo ako!"Biglang lumapit si Kristoffe kay Angelo..

Akmang sasapakin na ni Kristoffe si Angelo ng biglang sumulpot si Mama Tess sa likuran nila..

"Hoy!Magsitigil kayo!Kung pinag-aawayan nyo kung sino ang mas gwapo sa inyo ay Walang makakasagot nyan dahil parehas lang kayong PANGET!"Sermon ni Mama Tess kina Angelo at Kristoffe...

Bumalik si Kristoffe sa inuupuan nya at Si Angelo naman ay umayos ng upo..

"Alam mo Mahal na Prinsesa,Pagpasensyahan mo na po kung ano ang inasal namin ng Kuya ko pero huwag kayong mag-alala..Hindi na iyon mauulit.."hinalikan nya ang kamay ko at saka ngumiti..
"Sandali lang Mahal ma Prinsesa,Hindi ko pa pala alam kung ano ang pangalan mo?"

"Oo nga pala,I am Aliyah Dela Fuentes..Call Me Ate Aliyah para Cute.."kinindatan ko si Angelo kaya namula ang pisngi nya..

Ang Cute nyang kiligin..Mukha syang Bata na kapag nakita yung Crush nila ay mamumula agad ang Pisngi..

"Mahal Na Prinsesa,Mga anak..Kumain na kayo ng Meryenda.."dumating si Mama Tess na may dalang plato..

"Yes!Fishball!"sigaw ni Angelo..

Biglang bumaba si Angela galing sa Taas..Mukhang narinig nya ang Fishball..

Sa pagkakaalam ko,Gawa ang Fishball sa Bulok na isda...I don't Know kung totoo pero Never in My Life na sinubukan kong kumain nyan...Ewww,Yuck..It's So Dirty!

"Ate,Gusto mo?"dahil sa pag-iisip ko ay hindi ko napansin na tinatawag ako ni Angela..

"I'm Okay,No Thanks.."pagtanggi ko..

"Aliyah,Kumain ka na...Masarap ito atsaka hindi iyan marumi.."sabi ni Mama Tess sa akin..

Tiningnan ko Sila Kristoffe na sarap na sarap kumain..Siguro tama sila..Masarap iyan..I will Try..

Kumuha ako ng isa at sinawsaw ko sa Sauce...Mukhang mabango..Kinain ko ito at Nginuya...

"Ahndbc...Mgahdb..Na...Prndnd..Mahdbdnd..Bdv?"hindi ko maintindihan ang sinasabi ni Kristoffe sa akin kay hindi ko na lang sya pinansin...

Tama nga sila,Masarap ito!!

"DELICIOSO!¡SUCLENTO!"biglang napatingin sa akin sila Mama Tess,Angelo,Angela at Kristoffe..
"Sorry,Napasigaw ako..Ang sarap eh!"pagsorry ko..

"Ayos lang iyan,Mahal na Prinsesa.."ngumiti sa akin si Kristoffe..

The Hell Princess (Book 1 Of Princess Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon