Kabanata 28-Uwi
Naalimpungatan ako dahil may nakayakap sa akin..Ang Bigat..Amputa!
"Ang Bigat!Sino ba-.."nakita ko si Kristoffe na nakayakap sa akin..
Tsk.
"Hoy Kristoffe,Gumising kang Hinayupak ka!"yinuyugyog ko sya pero ayaw nyang gumising
"Baka Patay na!"Siguro,Patay na sya..
Tsk.
"Hmmm..Inaantok pa ako!"sigaw nya na parang lasing tapos balik ulit sa tulog..
"Ay Buhay Pa pala!"Gago!
"Tang Ina Mo,Yung Dede ko!"paano ba naman kasi,Yung ulo nya nasa DeDe ko!
"Gusto nya yata Milk!"Tang Inang Utak iyan!
"Ayos Lang Iyan.."sabi nya..
Tumayo ako atsaka tinulak ang ulo nya kaya ang ulo nya ngayon ay nasa sahig...
"A-aray!Mama Oh!"tinakpan ko bunganga nya..
"Gago,Huwag kang Maingay!"bulong ko sa kanya..
tumayo na ako atsaka naglakad papunta sa mga gamit ko..Kukunin ko toothbrush ko tapos toothpaste ko..
Mamaya ay babalik na kami sa Palasyo..Kailangan kong asikasuhin ang mga kailangan sa palasyo..Hindi ako naging Peinsesa pata lang matulog at magsaya!
Ang Pagiging Prinsesa ay may katungkulan na dapat gampanan..Akala nila ay madali lang maging prinsesa pero sa totoo lang ay hindi.
Hindi,Dahil ikaw ang tutulong sa mga taong humihingi ng pagkain at mga pangangailangan nila...
"Asawa ko,Bakit ka tulala?Iniisip mo ba ang di natin natuloy na kiss?"siniko ko sya."Aray!"
"Try mo akong isumbong,Hindi ko bibigay sayo 13 month pay mo!"sabi ko habang may hawak na toothbrush..
"Sige po,Saktan mo ulit ako..Dali.."hinawakan nya ang kamay ko atsaka pinanghahampas sa sarili nya..
"Sige,Magtotoothbrush na ako.."tumayo ako atsaka naglakad papuntang hagdan..
Nang Makababa na ako ay nakita ko sila Mama Tess na Kumakain..Tiningnan ko ang nakasabit na Orasan sa Dingding..
"10:00?"ang bilis naman ng oras!
Naglakad na ako papuntang Kusina para magtoothbrush..
"Ate Aliyah,Kain ka na po.."umiling ako..
"Mamaya pa.Magtotoothbrush muna ako.."sabi ko ay nagtungo na sa Kusina..
Nadatnan ko si Mama Tess na naghuhugas ng pinggan...
"Mama Tess.."lumapit ako sa kanya atsaka linapak sa gilid ng lababo ang toothpaste ko..
"Sayang at uuwi ka na sa palasyo mo..Alam mo,Mamimiss ka namin.."ngumiti ako at nagtoothbrush..
Nang Matapoa na akong magtoothbrush ay atsaka ako nagmumog..
"Aliyah,Sabihin mo sa akin kung may ginagawang masama si Kristoffe sa iyo."napabuga ako ng tubig dahil sa gulat.
Wala namang ginagawa si Kristoffe na masama,Ako lang ang meron ginagawang masama.
"Aliyah,Ayos ka lang ba?"hinimas ni Mama Tess ang likod ko..
"Ayos lang po ako..Nakalunok yata ako ng tubig kaya nabulunan ako.." pagsisinungaling ko..
"Sige,Maiwan na muna kita..Aayusin ko pa yung mga gamit sa taas..."tumango ako.
BINABASA MO ANG
The Hell Princess (Book 1 Of Princess Series #2)
Fiksi RemajaBook 1 Of Princess Series#2 Si Aliyah Dela Fuentes ay isang Prinsesa na kayang pumatay para sa pansarili nyang gusto....Pumapatay din sya para sa tatay nyang namatay....Pero may dadating sa buhay nya na magpapabago sa pananaw nya.... Mamahalin ba ny...