Tập 2 - Chương 7: BUỔI HƯỚNG NGHIỆP

378 13 1
                                    

 Buổi lễ khai giảng kết thúc, và buổi hướng nghiệp đã bắt đầu.

Tại trường quốc lập này, ngoài việc ta bắt buộc phải học các môn tất yếu bao gồm ngôn ngữ, toán học và lịch sử thì mặt khác, có những môn học mà ta có thể tự chọn như trở thành mạo hiểm gia, thương nhân hoặc quý tộc; hay những môn nghiên cứu về pháp thuật, võ thuật, điều chế thuốc, làm pháp cụ. Cũng có cả môn học về chính trị, về đời sống gia đình và xã hội nữa. Ta phải chọn 1 môn nhưng cũng có thể được chọn nhiều môn để học. Vì vậy có những học viên đã ôm hết 3, thậm chí là 4 môn cùng một lúc.

Tiện thể giải thích, môn học làm quý tộc bắt buộc phải ghép môn học chính trị, bởi vì một nhà quý tộc hay cần giao tiếp với cả trong nước và ngoài nước, cũng cần phải học thêm về những nghi thức bắt buộc của một quý tộc nữa. Nếu không phải là một quý tộc ta không được phép chọn môn này.

Kain đang đứng đó cạnh danh sách các môn học, vừa xem vừa gật gù.

"Quả nhiên chọn làm mạo hiểm gia vẫn là tốt nh..."

"Không được!"

Với Kain đây là lần đầu tiên mà Teles và Silk không tán thành với việc làm của cậu.

"Kain vốn là một quý tộc rồi. Cậu phải học nhiều để trở thành quý tộc chứ. Hãy chọn vào môn học của quý tộc đi!"

Dù Teles đã biết việc Kain đã đăng ký thành mạo hiểm gia rồi, nhưng Kain vẫn chấp nhận thua không cãi lại được Teles.

"...Vâng....."

Kain nhẹ nhàng gật đầu đồng ý.

"Nhưng nếu cậu chọn thêm làm mạo hiểm gia ngoài việc trở thành quý tộc cũng tốt không phải sao?"

Silk đang bênh vực Kain.

"Phải vậy ha. Một người có thể được chọn hơn 1 môn cơ mà không phải sao? Trừ việc học làm quý tộc là bắt buộc thì bộ môn thám hiểm... với pháp thuật, võ thuật hay làm pháp cụ mình đều muốn học. Vì cả 4 môn đó đều trong khả năng của mình."

Kain đang rối tung cả lên.

Teles ngẩn người ra nhìn tôi rồi bảo.

"Quyết định thế này đi! Quý tộc, Mạo hiểm gia, Pháp thuật và Pháp cụ vậy được không?"

"Thế còn võ thuật thì sao?"

Silk hỏi.

"Chắc sẽ ổn thôi nếu mình luyện tập võ thuật thông qua việc mạo hiểm gia. Thế còn 2 người, 2 người đã chọn những môn nào?"

Kain hỏi lại 2 người họ.

"Mình... mình nghĩ mình nên chọn Quý tộc và bộ môn chính trị..."

Teles trả lời trong khi đôi má lại ửng đỏ.

"Mình cũng biết là sẽ có bộ môn học làm Quý tộc rồi! Nhưng tại sao cái bên kia lại là Chính trị cơ chứ?"

Kain vặn hỏi.

"Cái đó...tất nhiên là để... để quản lý lãnh thổ cùng với Kain mai sau rồi!"

Ra là điều đó, vậy mà nó khiến cho Teles vừa nói vừa lấy hai tay che mặt đang đỏ chót như quả táo lại.

"Ara ara. Không như Teles, tôi chọn môn Quý tộc và Thương Nghiệp. Giá mà Kain học chính trị để mai sau có thể quản lý lãnh thổ được nhỉ."

Tensei Kizoku No Isekai Boukenroku ~Jichou Wo Shiranai Kamigami No Shito~ 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ