Tập 2 - Chương 44: Hội đàm.

851 14 0
                                    

Sau khi tạm biệt đoàn hiệp sĩ, Alex và Kain lên xe ngựa đi tới hôi thám hiểm.

Trong khi Dalmeshia ở bên ngoài đánh xe ngựa đưa họ qua thị trấn, thì ở bên trong xe, Kain và Alex im ắng đến lạ thường.

Tới hội thám hiểm, Dalmeshia xuống xe mở cửa.

"Ngài Kain, Ngài Alex, chúng ta đã đến nơi."

2 người xuống xe và đi vào trong.

Đã hết giờ cao điểm vào buổi sáng, và giờ không khí yên tĩnh bao trùm cả hội trường.

Trong lúc các cô gái tiếp tân cắm đầu vào buôn dưa lê, thì ở phía trong là Letia đang bận túi bụi với giấy tờ chất đống trên bàn.

Nhận ra đứa nhóc vừa bước vào là lãnh chúa Kain, các cô nhất thời tỏ ra lo lắng. Một trong số họ đi vào nói thầm với Letia rằng Kain đã đến, và Letia tạm thời dừng tay, đi từ bên trong ra ngoài sảnh.

"Cảm ơn ngài Kain đã ghé thăm. Tôi sẽ đưa ngài tới phòng của ông chủ."

Letia ra hiệu cho 1 lễ tân gần đó chuẩn bị trà rồi đưa Kain lên phòng làm việc của Lickeck.

Đứng trước cửa văn phòng, cô ấy gõ cửa và nói Kain đã tới. Khi Letia chuẩn bị mở cửa thì cánh cửa bật mở từ bên trong.

"Kain-sama, cảm ơn vì đã cất công tới đây. Xin mời mọi người vào!"

Kain có vẻ ái ngại khi được chủ guild tận tình mời vô như thế.

Kain cùng Alex ngồi đối mặt với Likeck và Letia.

"Tôi tới thăm ông cũng để giới thiệu luôn vị thống đốc mới được bổ nhiệm. Là anh trai thứ của tôi, Alex!"

"Alex Von Shilford, được nhận chức thống đốc của Drintle nhiệm kỳ này. Rất vui được làm việc với ông!"

Alex "cây sậy" bắt tay với một người đàn ông to lớn 2 mét lận khiến cho anh ấy thoạt nhìn trông như một đứa trẻ do sự cách biệt về thể chất.

"Anh Alex, tôi là chủ hội thám hiểm Likeck. Xin thứ lỗi cho tôi vì sự thảm hại của Guild hiện nay. Giờ tôi đang cùng với Letia lên kế hoạch giải quyết triệt để vấn đề của hội. Và chúng tôi đang chuẩn bị áp giải 2 nhân viên theo phe của Beti về bang hội tại vương đô trong hôm nay."

Trong sự việc lần này, do sự quản lý chủ quan nên để xảy ra cơ nhỡ đã khiến cho Likeck biết tỏ ra khiêm nhường.

Thậm chí cả Edin tổng quản lý bang hội cũng đã tới Drintle nên việc cần thiết nhất là cùng hợp tác làm việc.

"Về phần nhân viên hội ông cứ tự lo. Tôi nghĩ Edin sẽ ra phán quyết họ khi họ ở Vương đô."

Tất cả gật đầu.

Bởi Likeck và Letia đang bận nên nhóm của Kain nhanh chóng rời khỏi guild.

3 người vừa rời đi bên trong sảnh guild lại xôn xao.

"Người mà đi cùng với ngài Kain đó là ai vậy? Tôi biết là sẽ có một thống đốc mới nhưng, không lẽ là anh chàng bảnh trai đó sao?"

"Kain-sama tuy còn nhỏ tuổi, nhưng, anh chàng thống đốc kia trông có vẻ là người trưởng thành, dễ làm mục tiêu!"

Vừa bình thản tiếp tục công việc của mấy cô, họ bàn tán về người đi cùng lãnh chúa càng lúc càng hot.

*Bộp bộp*

Bỗng nhiên có tiếng vỗ tay. Các cô nhìn về hướng đó, là Letia đang đứng chống tay vào hông và giận tím người.

"Vâng vâng! Các cô lắm chuyện quá đó! Người ấy là thống đốc mới, ngài Alex Von Shilford!"

"Chị vừa nói Shilford...?"

"Đúng! Là anh trai của ngài Kain. Anh ấy là con trai thứ của lãnh chúa vùng biên giới. Nên hãy cư xử với một bán quý tộc cho đúng."

"Alex-sama...!!!"

Các cô gái lễ tân mơ mộng về chàng trai Alex tóc xanh bảnh bao. Nếu họ không có chỗ đứng trong Kain – một quý tộc độc lập, thì giờ sẽ là Alex – cậu quý tử của một nhà quý tộc. Phần lớn quý tộc sẽ có vợ cũng là quý tộc, tuy nhiên thường dân vẫn sẽ có đủ cơ hội để kết duyên.

"Bó tay các cô hoàn toàn..."

Letia thở dài, rồi bắt đầu đọc tiếp đống giấy tờ ở trên bàn.

*

Sau khi rời khỏi guild, nhóm Kain quay trở về nhà mình.

Trong văn phòng, Kain và Alex ngồi trên sofa. Còn Dalmeshia ra ngoài để đi pha trà.

"Có thể anh sẽ tập trung vào các vấn đề trong thị trấn trước đã!"

Alex lấy ra vài cuốn sổ được lấy từ chỗ nhà bên của thống đốc, anh ấy đặt chúng lên bàn.

"Đầu tiên, ta cần mở rộng đất. Muốn phá bỏ khu ổ chuột thì phải sơ tán người dân sống ở đó. Em sẽ làm tất trong kỳ nghỉ hè này."

Kain nói. Alex sốc.

"Kain! Chắc phải vài năm mới dỡ được hết tường thành. Và cả việc phân bố người dân cũng là một vấn đề hệ trọng nữa! Nó sẽ cực kỳ tốn kém đó! Anh thấy tốt hơn hết là ta nên làm quen hơn với nơi này trước đã."

"Không sao đâu anh! Em sẽ tạo ra nó bằng pháp thuật, nếu chỉ ở chừng mực đó thì em nghĩ mình có thể lo được. Sau đó phiền anh bảo dưỡng nó nhé!"

"Nói mới để ý, nhưng lời bệ hạ đã nói... Kain toàn làm những việc khác người... Ok anh hiểu rồi! Anh sẽ để em lo việc tường thành."

Giữa chừng, có tiếng gõ cửa và Dalmeshia bước vào.

"Xin lỗi đã để mọi người chờ! Hồng trà đã sẵn sàng! Và ngoài ra chúng ta có khách, chúng ta tính sao đây thưa ngài?"

Dalmeshia hỏi trong lúc đặt trà lên trước mặt Kain và Alex.

"Khách sao? Lạ thật! Rốt cuộc là ai đã đến?"

"Nhưng mà... hóa ra là ngài Set..."

*Phụt*

Trà từ trong miệng Kain bắn ra ngoài.

Alex chưa biết về Set, nên anh đang tự hỏi cái hành động của Kain.

"Tôi đứng đợi ngoài này nãy giờ đây! Tôi có thể vô được không?"

Nếu để quỷ vương Set đứng ngoài hành lang thì mọi người sẽ bị một phen hú hồn.

"Vào ngay đi! Nếu ông đứng ngoài đó tôi sẽ gặp rắc rối đấy!"

Dalmeshia cúi người xuống rồi đi ra khỏi văn phòng.

Một lúc sau, cánh cửa bật ra.

Dĩ nhiên đó là quỷ vương Set. Như mọi khi, ông ấy có 3 cái sừng trên đầu, và vận cho mình một cái áo choàng phong cách quý phái. Có điều...

"Kain-samaaaaaaaaaaaaaaa!!! Xin hãy nghe tôi nói...!"

...một quỷ vương mếu máo thì lấy đâu ra sự oai phong lừng lẫy...

Với điệu bộ như vậy của lão quỷ vương, Kain không khỏi bất ngờ.


Tensei Kizoku No Isekai Boukenroku ~Jichou Wo Shiranai Kamigami No Shito~ 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ