Tập 2 - Chương 48: Đế quốc Baisus.

1.2K 13 0
                                    


Nằm giáp ranh với vùng Glacia thuộc vương quốc Esford là đế quốc Baisus.

Với dân số là 10 triệu người và phần lãnh thổ rộng lớn, đế quốc Baisus được cho là quốc gia lớn nhất trên đại lục Gruniuto.

Và đang ngồi trên chiếc ghế sang trọng trong phòng làm việc là vị hoàng đế đời thứ 38 của đế quốc, Fernandes Van Baisus. Ông ta có một cuộc sống xa hoa phú quý, mặc một bộ quần áo lộng lẫy bên ngoài thân hình khổng lồ, với mái tóc nâu xoăn tít.

"Tình hình thế nào rồi?"

Với một tay cầm ly rượu, Fernandes hướng về phía bức tường nói mà trong không có một ai.

"Tôi nghĩ sau vài năm nữa sẽ kết thúc ạ. Hàng chục quân ngũ của ta đã cài vào thành công và sống sinh hoạt bình thường như dân chúng ở đó thưa ngài."

Một người đàn ông trùm kín người đồ đen hiện ra không biết từ đâu, hắn ta quỳ một chân xuống, vừa cười hiểm vừa trả lời.

"Chỉ vài năm thôi! Ta sẽ làm được điều mà các hoàng đế đời trước không thể làm được. Và, ta sẽ được ghi danh trong sách sử như một vị hoàng đế vĩ đại."

"Như ý ngài!"

"Tiếp tục duy trì. Ta sẽ ra tay khi thời cơ tới."

"Tuân lệnh!"

Dứt lời, tên trùm áo đen biến mất.

Fernandes nốc cạn ly rượu xong đặt xuống bàn. Rồi ông ta đi lên sân thượng ngắm nhìn thành phố.

Đế quốc Baisus đang dần trở thành một quốc gia chuyên về quân sự, thường xuyên đi gây chiến với các vùng lận cận của nước khác để mở rộng lãnh thổ.

Thu thuế và tài nguyên từ vùng xâm lược được, đế quốc tiếp tục chỉnh chu quân trang và đi đánh các nước khác.

Trước khi Kain ra đời, hơn mười năm trước, khi mà Fernandes vừa lên ngôi hoàng đế, ông ta đã tiến hành xâm lược vương quốc Esford nằm ở trung tâm đại lục, nhưng do không phá nổi thành gác vùng biên giới, nên ông ta đành rút lui trong cay cú.

Fernandes tin rằng nếu ông ta biến cái đất nước mà được sáng lập bởi vị anh hùng hơn 300 năm trước thành thuộc địa của nước mình, thì đất nước của ông ta sẽ là nổi tiếng và là nơi đáng sống nhất. Tuy nhiên, chỉ có 3 con đường để đi từ đế quốc tới vương quốc Esford. Một là đi qua phòng tuyến Lamesta, 2 là băng qua rừng quái vật và 3 là vượt qua muôn trùng đồi núi rộng lớn. Băng qua khu rừng quái vật, ông ta ngẫm thấy quái vật hung bạo sẽ gây thiệt hại cho quân đội, thêm vào đó khu rừng quá lớn sẽ khiến cho quân đội không thể đồng loạt hành quân được nên con đường này không khả dụng.

Lần theo vách đá giữa những hẻm núi, bộ binh tiến quân được nhưng lương binh(quân chở lương thực) thì lại khó tiến. Cuối cùng, không còn lựa chọn nào khác ngoài vượt qua pháo đài phòng tuyến biên giới Lamesta.

"Nhớ mặt ta, lũ Esford. Ta sẽ không quên cái ngày ô nhục đó đâu!"

Đứng trên sân thượng Fernandes nắm chặt tay lại.

Tensei Kizoku No Isekai Boukenroku ~Jichou Wo Shiranai Kamigami No Shito~ 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ