Tập 2 - Chương 51: Giáo quốc Marinford.

1K 15 0
                                    


Trong phòng, cuộc nói chuyện giữa 3 người vẫn tiếp diễn.

Nhắc tới thánh nữ, Kain nhớ đến người vợ của Yuuya, vị vua đầu tiên của Esford, tên là Merine.

"Kain, ngươi không biết các đất nước khác như nào phải không? Magna, phiền ông hãy nói rõ cho cậu ta."

Bệ hạ nhờ tể tướng Magna giải thích.

"Từ vương quốc Esford này, đi xe ngựa về phía tây nam khoảng 1 tháng là giáo quốc Marinford. Đó là đất nước truyền bá tư tưởng của 7 vị thần đang cai trị thế giới này. Các vị giám mục, linh mục được cử đi từ đất nước này để truyền đạo cho dân chúng, trong đó có cả vương quốc của ta. Khác với chế độ quý tộc, ở giáo quốc, vua được gọi mà giáo hoàng, được đề cử qua nhiều thế hệ. Dưới giáo hoàng là hồng y giáo chủ, tổng giám mục, giám mục, rồi đến linh mục. Họ phân chia nhau quản lý đất nước. Thánh nữ là người con gái được ban cho danh hiệu "thánh nữ". Sau khi phát hiện người mang danh hiệu thánh nữ vào lễ rửa tội lúc 5 tuổi, sẽ bị tách khỏi gia đình và được dạy dỗ đàng hoàng ở nhà thờ chính của đất nước. Ta không rõ về trách nhiệm của thánh nữ, nhưng danh hiệu này cả thế giới chỉ có một duy nhất, nên chúng ta phải tiếp đón lịch sự."

Bệ hạ và Kain gật đầu. Sau khi xác nhận Kain đã hiểu, Magna tiếp tục nói.

"Chính vì vậy, ta muốn giao cho ngươi nhiệm vụ đi đến biên giới cùng với đội cận vệ hoàng gia để đón thánh nữ, và hộ tống cô ấy vào trong nước. Ngươi vừa là một quý tộc, vừa là một mạo hiểm gia. Xung quanh thánh nữ toàn những người trưởng thành, có thể sẽ khiến cô ấy chán nản. Ta thấy nên để Silk đi cùng ngươi. Còn công chúa Telestia sẽ đợi ở vương đô. Công chúa sẽ không đi cùng ngươi. Ta sẽ gửi yêu cầu cho các mạo hiểm gia khác. Vì vậy, hãy tới đó và nhập hội với họ."

"...thần có thể từ chối nhiệm vụ này không..."

"Kain! Ngươi nghĩ mình có thể từ chối sao? Câu chuyện bức tường thành của Drintle đã lan đến tận vương đô. Ngươi xây bức tường có quy mô ngang với vương đô. Lẽ nào ngươi định khơi mào nội chiến...? Bất cứ lời ta đang nói đây có thể là lời thừa. Ta đã không định trách ngươi nếu nó trong phạm vi thông thường. Nhưng việc ngươi làm thật quá sức tưởng tượng. Giờ quanh ta toàn những chuyện phiền phức. Chắn chắn quốc gia sẽ cử quân lính và thợ tới chỗ ngươi để xây dựng. Thậm chí sẽ viện trợ tài chính cho ngươi nữa."

Nhà vua nheo mắt nhìn Kain. Drintle gần với vương đô, nên tin tức từ đó nhanh chóng được các thương nhân truyền nhau tới vương đô.

"Thần không có ý định sẽ làm vậy ạ! Nhưng, ngay bên cạnh thị trấn là khu rừng nơi quái vật sống. Khi xưa, các con quái thức giấc bên trong các Dungeon và tràn lan ra bên ngoài. Xây dựng lại tường thành chính là biện pháp để đối phó của thần. Thần rất biết ơn và xin nhận tiền trợ cấp của vương quốc. Nhưng thần không thể biết khi nào dân chúng ở Drintle mới được ổn định cuộc sống, ngân khố của thị trấn thì có hạn."

Kain hết hơi giải thích.

"Mà thôi! Đằng nào có chiến tranh thì vương quốc của ta chả thua. Phiền ngươi đi hộ tống giùm ta!"

Tensei Kizoku No Isekai Boukenroku ~Jichou Wo Shiranai Kamigami No Shito~ 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ