Note: Set dùng ngồi xưng với Kain là お主. Tức là "cậu, bạn". Từ chương này trở đi mình sẽ đổi lại ngôi xưng của Set – Kain về "cậu – ta" "ông – tôi" nhé.
*
Set ngồi mếu máo trên ghế sofa.
Dù Alex biết quỷ vương là có thật trên đời, nhưng lần đầu tiên được tận mắt thấy, anh ấy đã kinh ngạc. Và nhìn tên ma tộc đang mếu máo cạnh Kain, ảnh còn sốc hơn nữa. Nhìn Kain an ủi Set, anh ấy nhận thấy có rắc rối, sau khi Set giới thiệu mình, anh ấy nói mắc chút việc bận, rời văn phòng và về nhà dành cho thống đốc.
"Thế... bỗng nhiên có chuyện gì xảy đến với ông vậy?"
Tôi hoàn toàn chẳng hề hay biết chuyện gì đã xảy ra với Set, ông ấy giải thích.
"...vợ yêu dấu của ta, cô ấy đã phát hiện ta cặp bồ nên đã đuổi ta ra khỏi lâu đài quỷ vương."
"..."
Kain cạn lời. Còn ông Dalma phía sau thì thở dài.
"Không phải thần đã nói với người là không được lăng nhăng từ lúc thần còn phục sự người rồi sao...? Mà đúng ra là thần luôn luôn, luôn luôn nói với người rằng, Lefarne-sama rất nghiêm khắc trong vấn đề chung thủy mà đúng không?"
Dalmeshia biết về vợ Set. Hơn thế nữa ông biết cô ấy khá ích kỷ, nên rất kị chuyện ngoại tình.
"Khi có Dalmeshia bên cạnh, ông ấy sẽ ngăn cản ông lại. Tôi biết giờ không phải là lúc thuyết giáo như vậy. Do đã lỡ bị ma xui quỷ khiến rồi nên..."
Trong lúc vợ của Set sang một thành phố khác, Set ở lại trong thành phố qua lại với con gái nhà người ta, và những người thân trong gia đình đã báo cáo lên cho Lefarne Set biết. Khi Lefarne trở về lâu đài, Set đã bị hỏi tội, ổng thú nhận. Và Set đã bị tống cổ khỏi lâu đài như thế. Rồi khi rời khỏi lâu đài, tinh thần của ông ấy tụt dốc, thì nhớ ra dạo trước ông bị triệu hồi tới thị trấn của Kain, và ông đã dịch chuyển tới nơi này.
"Set... đúng là gieo nhân nào gặp quả đó!"
Kain thở dài rồi buông vai.
"Đã như vậy..."
Set dựa lưng vào sofa.
Theo Dalmeshia giải thích, vương quốc quỷ tộc có chế độ 1 vợ 1 chồng, không phải đa thê như vương quốc Esford. Hơn thế, vợ của Set, Lefarne là con gái của một nhà quý tộc đứng đầu của vương quốc quỷ, đặc biệt không thích lăng nhăng, nên rất hay nổi cáu Set.
"Cậu đừng nói lạnh lùng vậy chứ! Đến như cậu còn có 3 hôn ước. Ta cũng chỉ muốn xả hơi thôi mà!"
"Mmm..."
Chắc chắn việc Kain có 3 hôn ước là hợp pháp ở vương quốc này, do bộ luật dù vô lý nhưng vẫn được thi hành bởi các đời quốc vương. Kain không dám mang chuyện hôn ước ra nói nhiều.
"...Được rồi! Ông tốt hơn là nên ở trong dinh thự này một thời gian đi! Nhưng, đừng có đi ra ngoài được không? Thị trấn này sẽ trở nên hỗn loạn khi dân chúng biết có ma tộc đang dạo chơi ở đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tensei Kizoku No Isekai Boukenroku ~Jichou Wo Shiranai Kamigami No Shito~ 2
FantasyShiina Kazuya đã chết vì bảo vệ người em gái của cô bạn thân nối khố. Cậu được tái sinh thành Kain Von Shilford, là con trai thứ 3 trong dòng dõi quý tộc nhà lãnh chúa Galm. Câu chuyện là hành trình khám phá thế giới mới của một cậu thanh niên chưa...