Tập 2 - Chương 22, 27: Tham quan Drintle.

746 15 0
                                    

Chủ nhật rồi cũng đã tới, hôm nay tôi không phải đi học nên tôi sẽ tới thăm thị trấn Drintle.

Tôi bay liền một mạch trong vòng 1 canh giờ để tới được Drintle. Trong khi nếu là xe ngựa ta sẽ phải mất tới 2 ngày trời lận mới tới được đây.

Tôi đang lơ lửng cách mặt đất khoảng 100 mét. Phía dưới tôi là đoàn xe ngựa đang đi lại từ vương đô tới Drintle. Dường như Drintle nổi tiếng là nơi cung cấp nguyên liệu bởi thị trấn này nằm sát cạnh khu rừng quái vật.

À mà quên tôi đâu thể cứ bay trực diện vô thị trấn như vậy được. Tôi liền hạ cánh xuống gần Drintle rồi đi về hướng cổng thành.

Các bức tường thành cao khoảng 3 mét. Các cổng được đặt ở vị trí các hướng Đông, Tây và Nam. Phía đông là đường tới Vương Đô, phía tây là khu rừng quái vật còn phía nam là các thị trấn khác.

Tôi từng đọc một cuốn sách về khu rừng quái vật viết rằng cứ mỗi năm một lần phần lớn quái vật trong rừng sẽ xông ra ngoài xâm lấn. Vì lẽ đó mà các tường thành ở Glacia phải xây cao tới 5 mét lận.

Bên ngoài cổng, có những người lính đang đứng gác ở đó. Họ đang khám xét các thương nhân nhập thành.

"Xong rồi! Người tiếp theo! Hành lý của anh là gì vậy?"

"Là ngũ cốc, và muối nữa."

Sau khi được cái lính gác kiểm tra xong, họ được ký giấy thông hành trong thành.

"Được rồi! Giờ anh có thể vô trong!"

Những thứ chính được vận chuyển tới nơi đây là thực phẩm, vũ khí và phòng cụ. Và những thứ từ nơi đây xuất đi thường là các nguyên liệu quái vật.

Quả nhiên thị trấn này là nơi tàng trữ các nguyên liệu từ quái vật mà các mạo hiểm gia thu gom được.

Rồi tiếp theo thứ tự, Kain cũng được tới lượt của mình.

"Rồi! Người tiếp theo! Ơ sao, cậu có phải là mạo hiểm gia không? Cậu có mang theo hành lý gì không? Đây không phải là chỗ mà một đứa trẻ nên tới đâu!"

Thấy anh ta hỏi tôi liền trưng ra thẻ guild của mình.

"Đây... Ngài là mạo hiểm gia hạng A sao? Xin lỗi vì đã thất lễ ạ! Xin mời ngài vào trong ạ!"

Tôi thấy khá là lạ khi không phải thông qua bất cứ giấy tờ nào để vào thành nên tôi đã hỏi lại người lính.

"Chỉ cần một người rank A là thoải mái ra vào thành được à anh lính?"

"Thị trấn này được mệnh danh là 'nhà của các mạo hiểm gia'. Vì thế mà cứ có ai rank A trở lên là sẽ được vào trong thành mà không được khám xét họ ạ."

Người lính đáp lại.

"Nếu là như vậy, tôi mà mang vào đây một thứ gì đó phạm pháp thì cũng chả sao nhỉ?"

"...chính xác thì đúng là như vậy ạ..."

Người lính gượng cười trả lời.

"Tôi đã hiểu rồi, yên tâm đi rồi mọi thứ sẽ khác. Tôi vào trong đây. À mà Guild thám hiểm ở đâu thế anh lính?"

"Nếu ngài muốn tới guild, thì hãy đi thẳng con đường này là ngài sẽ thấy. Guild nằm giữa giao lộ của 2 trục đường lớn thị trấn. À... ừm... ở cái nơi đó... xin ngài hãy cẩn thận..."

Tensei Kizoku No Isekai Boukenroku ~Jichou Wo Shiranai Kamigami No Shito~ 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ