12.
Mabilis nag daanan ang mga araw. At tulad nga ng sabi ni, Levi, araw araw n'ya pinaparamdam saakin kung gaano ako kaimportante sa kan'ya.
Friday ngayon p.e nanaman namin, last week sinabi ni sir na gagamitin yung time n'ya para mag practice kami ng Cariñosa. At ganun nga 'yung nangyari.
Nasa right side kami ng rooftop at nasa left side naman 'yung kabilang group. Malaki naman 'tong rooftop kaya hindi nag kaka-agawan sa space.
Habang iniintay namin 'yung speaker na hiniram namin kay, sir. Tyson, lumapit naman sa'kin si, Levi at pinaypayan ako. Medyo maiinit Kasi sa rooftop. Nasasanay nadin ako sa presenya n'ya, medyo hindi na ako naiilang, medyo lang.
"Hope all! May taga paypay!" Pag paparinig ni, Myline. Sinamaan ko naman s'ya ng tingin at tinawanan lang n'ya 'ko.
"Vic, paypayan mo nga si, Myline. Nag paparinig, e!" Sabi ni, Levi. Bigla naman lumapit si, Vic kay, Myline, at pinaypayan gamit ang panyo n'ya.
"Eto na, oh! Sorry, naiinitan pala ang, Myline ko." Sabi ni Vic na ikana pula naman ng pisnge ni, Myline.
Kinuha ko 'yung phone ng marinig kong may nag notif saakin. Si, Ken pala nag chat wala siguro 'tong load!
kenneth: nood ka practice namin.
colsvillarin: anong gagawin ko don?
kenneth: papanoorin ako. Haha
colsvillarin: paglaban nyo nalang.
kenneth: awts, ayaw ako panoodin :(
Nag papakonsensya naman 'tong kumag na 'to.
colsvillarin: anong oras ba?
kenneth: 2pm. Yiee nonood nayan.
colsvillarin: sige na nga! Lam mo na kapalit neto ah!
kenneth: oo ba! Ice cream lang e. Haha
colsvillarin: sige na may practice pa kami.
Tinabi kona 'yung phone ko dahil adyan na 'yung speaker at nadyan nadin si, sir. Tyson.
"Levi, may practice ang team mamaya, hindi ka na ba talaga sasali?" Biglang tanong ni sir kay, Levi.
"Pag iisipan ko, sir."
"You should. Sayang rin bili mo sa uniform." Biro ni sir. At tumawa nalang rin si, Levi.
"Ayaw mo na bang sumali ulit?" Tanong ko habang hindi pa nag sisimula practice namin.
"Gusto mo ba?"
"Bakit ako ang tinatanong mo? Ako ba sasali?" Pambabara ko. Natawa naman s'ya don.
"Gusto mo bang sumali ako? Kasi isang sabi mo lang na 'sumali ka, Levi' sasama ako sa practice mamaya!" Sabi n'ya sa'kin. Bakit nasa akin ang desisyon?
"Hmm... Gusto kong sumali ka." Sabi ko, gusto ko s'yang makita maglaro sa court.
Ngumiti naman s'ya saakin bago sumagot. "Okay, boss!" Inirapan ko naman s'ya dahil lagi n'ya akong tinatawag na boss. Master daw s'ya ng lahat, pero ako daw ang boss n'ya! Korni!
BINABASA MO ANG
Cypress Academy
Teen FictionColyn Villarin. The woman who is not accustomed to socializing with others, but when she moved to Cypress Academy and she met the only Master in this school, everything has changed. Will the past ruin everything? "I will always choose you even at ti...