20. Mr.& Ms. CYPRESS

53 5 2
                                    

20.




Hindi na kami umattend ng awarding alam naman namin na champion kami. 2pm ang start ng Mr. & Ms. Cypress. Maagang dumating dito si, Myline. Andito narin ang make up artist at hairstylist ko, balak ko sanang mag share nalang kami ni, Levi kung wala man mag aayos sa kan'ya.




Pumunta na kami sa school bandang 1pm para sa school na mag ayos, andoon nadin sila, Ada at Vic.




"Asan si, Levi?" Myline asked.




"Ewan ko nga kay kuya at Nanay, pinag mamadali kaming pumunta dito sa school." Ada, shrugged.




"Uhm...pupunta naman si, Levi diba?" I asked.




"Pupunta 'yon, pinag handaan na n'ya 'yon kagabi e." Sabi ni, Vic.




Bakit pakiramdam ko may hindi magandang mangyayari ngayon? Mas nadadag-dagan pa 'yung kaba ko dahil malapit na mag start pero wala padin si, Levi.




"Asan na si, Levi? Sure ba kayong hindi 'yun nag back out?" Dahil hanggang ngayon wala padin s'ya.




Nakabihis na ako ng t-shirt na white at may print don na Mr.&Ms. Cypress tas may crown sa gilid ng letter M, itinali 'yon sa likod para ma exposed yung pusod at denim short. Naka black pointed heels naman ako at medyo kinulot 'yung dulo ng buhok ko. #07 ako at #08 si, Levi.




"Bakit naman hindi 'yun pupunta? Eh kagabi lang excited na 'yon rumampa!" Sabi ni, Ada.




"Bakit wala padin s'ya hanggang ngayon?" Myline, shrugged.




"May nangyari kaya? I keep calling him but his phone is off." I said.




"Haynaku! If I saw that, Levi guy! I'm gonna slap her face!" Inis na sabi ni, Kiara.




"Chill. Si Master 'yun hindi 'yon mag baback out ng walang dahilan," Vic shrugged.




Pina alis na sila sa back stage dahil mga candidate nalang daw pwede dito at make up artist and hairstylist. I'm getting nervous now! Feeling ko rarampa akong walang partner!




"Levi, where are you?" I whispered.




"Nasan ang partner mo? Hindi ka sinipot?" Alliyah said with a crazy smile on her face. Hindi ko nalang s'ya pinansin and I continue to call Levi.




"Sabagay, kung ako rin si, Levi hindi nalang din ako aattend kung ikaw lang rin magiging partner ko." She tried to pissed me off talaga ha?!




"Alliyah, you know what? Just shut up! We're not close and also we're not friends for you to talk to me." I frankly said. She rolled her eyes to me before she walked away.




Rinig ko na pinakilala na 'yung mga judges isa-isa dapat si tita, Ven sa mga judge pero sinabi ko na huwag nalang dahil baka mag ka issue pag si tita, Ven ang nag judge. Wala pa sila pero sabi naman ni tita, Ven na she will try para makahabol.




"Lady's and gentle man our candidates for Mr. And Ms. Cypress! Lets give them around of applause."




Tumugtog na 'yung music at binigyan nadin kami ng signal na rumampa na. Bumuntong hininga muna ko ng malalim sa back stage bago rumampa.




"You can do this! Colyn." I motivate myself.




Rinig ko na 'yung mga hiyawan at sigawan ng mga audience! Rumampa muna kami bago Isa isang nag pakilala.




Cypress AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon