22. Picture

54 6 0
                                    

22.




Wala na namang nangyari sa mga sumunod na linggo, mas naging busy lang kami dahil malapit nanaman ang exam!




"Ah! 'yung exam natin parang kahapon lang nangyari tapos mag eexam nanaman tayo! Ambilis ng panahon!" Reklamo ni, Myline.




"Ambilis talaga ng panahon, dati crush lang kita ngayon mahal na kita. Boom!" Banat ni, Vic. Pero mukhang wala sa mood si, Myline at hindi s'ya natawa o kinilig sa sinabi nito.




"Puwede ba, Vic? Tigil tigilan mo nga ako!" Iritang sabi ni, Myline.




Andito kami sa garden dahil kakatapos lang namin mag lunch.




"Galit kana n'yan? Tingin nga? Ay ang ganda parin." Pang aasar ni, Vic.




"Ewan ko saiyo!" Myline, rolled her eyes on, Vic. Natawa lang naman si, Vic.




"Wala pang kayo pero l.q na agad?" Pang asar ni, Levi.




"Isa ka pa! Puwede ba? Huwag n'yo nga kaming asariling dalawa!" Iritang sabi ni, Myline.




"Prenny, anong meron? Ba't bad mood ka?" I whispered to her. But she didn't response.




"Galit kaba saakin? May kasalanan ba akong ginawa sa'yo?" Kunot noong sabi ni, Vic. Pati s'ya naguguluhan narin sa inaasal ni, Myline.




"Wala!"




"Ibig sabihin n'ya meron! Alam ko na kayong mga babae baliktad ang bituka n'yo, e!"




"Ah, talaga!" Sabay naming sabi ni, Myline. Nagulat naman si, Vic, don.




"Awit! Dalawa na ba kayong galit saakin?" Sabi n'ya na para s'yang inapi.




"Mag ayos na nga kayo ng Myline, mo." Pang aasar ni, Levi, sinamaan naman s'ya ng tingin ni, Myline.




"Myline, ko mag ayos na tayo. Kahit hindi ko alam kasalanan ko mag bati na tayo." Panunuyo ni, Vic.




"Huwag mo nga akong tawaging, Myline ko! Hindi KO ang surname ko! At mas lalong hindi ako, Myline mo!" Sigaw ni, Myline. Tumayo s'ya at nag tangkang aalis pero pinigilan s'ya ni, Vic.




"Ano bang problema?" Vic, asked.




"Wala nga! Bitawan mo ako!" Myline shout, pinag titinginan na kami ng mga tao sa garden.




"Eh, bakit ka sumisigaw kung wala?" Vic, shrugged.




"Kasi ang kulit kulit mo! Bitiwan mo na ako!" Pilit kinukuha ni, Myline yung kamay n'ya mula kay, Vic.




"Guys, Myline? Pinag titinginan na kayo ng mga tao." Pag awat ko sa kanila dahil mukhang mag aaway pa sila dito.




"Kasi sabihin mo saakin kung anong problema, para naaayos ko, para natatama ko kung ano man 'yung ayaw mo saakin. Hindi yung bigla-bigla ka nalang nagiging ganyan." Mahinahon na sabi ni Vic.




"So what? Hindi naman tayo, kaya hindi ka dapat mag alala! Kasi wala namang tayo! Ni hindi ka nga nanliligaw saakin, e! Ano naman sayo kung gan'to ako!" Myline, said. Na shocked naman kami do'n.




"Bakit akala mo ba joke lang 'tong lahat sayo? Biro lang 'yung pag aalala ko sayo? Biro lang 'yung pagsabi ko na gusto kita?"




"Bakit hindi ba?"




Cypress AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon