16.
Isang buwan nadin ang nakalipas simula no'n. Mas naging closed kami ni, Levi mas nakikilala na namin ang isa't isa, at pakiramdam ko mas tumibay rin ang pag kakaibigan naming lima. Si Vic, Ada, Myline, Levi and Me, si, Ken naman hindi ko na nakausap simula no'n, mas marami silang time na mag kasama ni, Kiara, kaya hindi na ako mag tataka kung mainlove ng tuluyan si, Ken kay, Kiara. Which is a good thing!
Malapit na ang prelim namin and after preliminary exam, Foundation week na!!!
I'm very excited sa foundation week! Before, in my previous school, hindi ako pumupunta sa foundation week, dahil wala naman akong kaibigan no'n! But now is different, i have friends who can be my companion!
"Class, dahil malapit na ang ating foundation week, kailangan natin ng representative sa Mr. & Ms. Cypress. Who is willing to volunteer?" Ma'am, Lor asked us.
"Ma'am feeling ko po mag vo-volunteer si, Master at Cols, feeling ko lang po ma'am, ah, hindi 'ko sure!" Napatingin naman ako kay, Vic. pinanlakihan ko s'ya ng mata, ako ba naman ituro?!
"Ma'am, feeling ko po si, Victor at Myline, yung willing mag volunteer," singit ko naman.
"Why don't we vote? Those people who is in favor to, Colyn and Levi, raise your hand."
"Itaas n'yo 'yan! Ang hindi tataas ng kamay may putok!" Pananakot ni, Vic, binatukan naman s'ya ni, Levi. Mukhang nauto naman ni, Vic, 'yung mga classmate namin, dahil halos lahat sila binoto kami!
"Colyn and Levi? Kayo ang gusto ng mga classmate n'yo." Tumingin naman saakin si, Levi na parang sinasabi na gusto ko ba? Parang nasa akin 'yung desisyon!
"Uhm...", panimula ko.
"Go! na prenny, support ko kayo!" Pag pupush ni, Myline. Bumuntong hininga naman ako bago mag salita.
"Okay po," at nag ingayan naman 'yung mga classmate namin, unang una na si, Victor!
"Okay, so our representative for Mr. & Ms. Cypress are Levi Franco and Colyn Villarin. Punta kayo mamaya para sa meeting ng lahat ng candidate, sa A.V.R,"
Nag announced lang si ma'am at nag discussed ng konting lesson na kasama sa exam, gano'n lang din ang ginawa ng iba pang teacher.
"Sigurado ka ba na sasali tayo?" Tanong n'ya saakin habang papunta kami sa avr.
"Hmm, bakit ayaw mo ba?"
"Kung gusto mo, gusto ko rin," ngumiti nalang ako sa kan'ya at sabay na kaming pumunta sa avr.
"Si, Ken nga dapat representative saamin kaso team captain s'ya, kaylangan n'ya mas mag focus sa basketball." Rinig namin na usapan sa avr.
"Levi, ikaw pala sa inyo? Buti pinayagan ka ni coach?" Sabi nong babaeing lumapit saamin, i don't know her.
"Ah, hindi ko pa sinasabi." Sabi ni, Levi, sabay tingin saakin.
"Oh, you should tell him, baka maka apekto 'yan sa laro mo." Sabi ni ate girl at tumingin saakin. "Hi," nginitian ko naman rin s'ya. "You must be, Colyn?"
"Yeah,"
"I'm, Natallia Oracion, representative ng stem-c, nakangiti n'yang sabi saakin. Napalingon naman kami sa bagong dating, si Alliyah pala s'ya ata representative ng abm-3. Nag katinginan naman kami sa isa't isa, ako na 'yung umiwas ng tingin dahil ayoko na nang gulo.
BINABASA MO ANG
Cypress Academy
Teen FictionColyn Villarin. The woman who is not accustomed to socializing with others, but when she moved to Cypress Academy and she met the only Master in this school, everything has changed. Will the past ruin everything? "I will always choose you even at ti...