Chương 2: Tôi là KIN

1.3K 78 6
                                    

- Này, ngồi chỗ này đi, hôm nay tao muốn ngồi gần bảng.

- Ờ, ngồi đây cũng được, nhưng ngồi gần giáo viên thì mày đừng có làm trò không thì cả đám sẽ bị phạt đấy.

- Ờ ờ, tao biết rồi.

Tôi đang mở vở ôn lại bài cũ thì đám ồn ào ngoài sân không biết từ lúc nào đã đến ngồi ngày sau tôi và Wai. Phòng học thì bé, người thì đông nên các bàn được kê sát nhau. Thông thường tôi và Wai ngồi bàn đầu để nghe rõ giáo viên giảng bài còn đám nghịch ngợm này thường ngồi cuối lớp ồn ào gì đấy, không biết sao hôm này lại lên đây ngồi nữa. Tôi sẽ ngừng lại và chẳng để tâm lắm nếu 1 thằng trong đám đó không bắt chuyện với Wai – thằng bạn đang nhăn nhó ngồi kế bên tôi.

- Ey Wai, mày cho tao mượn vở đi, hôm trước có mấy chỗ tao chưa chép xong.

- Tao không cho, mày đi học mà không chép bài mượn tao cái gì, có tin tao mách mẹ mày không?

- Ủa mày quen nó hả? – tôi quay sang khều.

- Ờ thì quen, nhà nó ngay sau lưng nhà tao, 2 vườn nhà thông được với nhau. Nhưng nó suốt ngày chọc đám chó nhà tao, rồi gây sự với tao tùm lum, lâu lâu còn hù mấy con gà trong vườn nhà tao chạy toán loạn làm tao phải đi bắt nữa nên tao ghét nó lắm.

Tôi ngạc nhiên, từ đó tới giờ tôi cũng biết sau lưng nhà Wai có 1 nhà hàng xóm thông vườn với nhau nhưng chưa nghe nó nói về đứa bạn hàng xóm "thanh mai trúc mã" này. Kỳ lạ ở chỗ 2 đứa học chung lớp học thêm mà bây giờ mới thèm nói chuyện.

- Chào, mình là Toey. Mình là hàng xóm của Wai, bạn cho mình mượn vở chép bài có được không? – đột nhiên Toey quay sang hỏi tôi.

- Mày đừng có làm phiền nó, vở đây nè, chép lẹ đi rồi trả tao – Wai quay sang cau có đưa Toey quyển vở nhưng vẫn không quên đập 1 phát lên lưng cậu bạn láu cá kia.

- Cám ơn nha bạn hàng xóm. Hahaha
"Toey cười công nhận cũng nham nhở thật. Đúng là bạn bè với thằng nhóc lớp 10 kia" – tôi thầm nghĩ bụng rồi lén nhìn qua nó. Tôi cứ tưởng nó đi chơi là chính chứ học hành gì nhưng tôi đã ngạc nhiên khi thấy vở viết của nó chi chít chữ, mực xanh mực đỏ đánh dấu còn kỹ hơn vở của tôi.

Bỗng nhiên nó ngước lên nhìn tôi. Trong một giây ấy chạm mắt ấy như có dòng điện đột nhiên xoẹt qua não. "Chờ tôi nhé". Âm thanh ấm áp đó lại vang lên từ trong tiềm thức. Tim tôi như đánh bộp 1 cái. "Chuyện gì thế này".

Tôi chưa kịp hoàn hồn Wai đã túm tôi đứng lên vì thầy giáo đã vào lớp rồi. Cả buổi học ngày hôm đó tôi cứ có cảm giác thấp thỏm không yên, lâu lâu còn lén nhìn ra đằng sau chỗ thằng nhóc lớp 10. Rốt cuộc nó là ai? Tại sao ánh mắt nó lại cho tôi cảm giác đau lòng đến thế?

"Grrrrr...." – Điện thoại rung lên, là tin nhắn của chị Ping, chị phụ trách của tôi tại công ty giải trí N. Quên không giới thiệu, tôi là học sinh lớp 11 nhưng cuối lớp 10 tôi đã nộp hồ sơ dự tuyển thực tập sinh và được chọn để đào tạo từ năm nay. "Lịch chiều mai đừng quên nha bé ơi~".
Chị Ping là người rất đáng yêu, lúc nào chị ấy cũng bảo tôi là "bé dễ thương", tuy là có sẵn lịch gửi qua email hàng tuần nhưng trước một ngày chị ấy luôn nhắn tin cho tôi để nhắc nhở. "Dạ mai "bé" sẽ có mặt đúng giờ, hihi" - tôi vui vẻ trả lời.

- Ủa mai mày có lịch tập ở N à? – Wai thấy tin nhắn nên hỏi tôi.

- Ừ, mai 3 giờ chiều tập. Tuần nào cũng tập hết đấy – Tôi vươn vai, vậy là hết cuối tuần rồi, cuối tuần này đàn anh khóa trên sẽ tham gia đấu bóng rổ, tôi muốn đi coi quá đi.

- Bạn cũng đi thực tập ở N à? – thằng nhóc lớp 10 bỗng từ đằng sau trườn tới hỏi.

- Ờ ?! cũng là sao? – tôi hoang mang hỏi nó. Tin nhắn từ chị Ping khiến tôi quên mất chuyện bị thằng nhóc này "bỏ bùa" cả buổi sáng.

- Mình cũng là thực tập sinh của N nè, chiều mai mình cũng đi. Bạn là người mới à? đi được mấy buổi rồi? – thằng nhỏ hỏi dồn dập.

- Ủa – tôi bỗng giật mình – à ừ... thì mới, ngày mai là buổi thứ 3 thôi.

- Vậy à, mình vào được nửa năm rồi, mai mình sẽ chính thức tham gia dự án mới cùng các bạn mới của đợt này nè. Mình là Kin – nó bất chợt vỗ vai tôi.

- À... ừ. Tôi là PP – Tự nhiên tôi có chút hoang mang và hồi hộp, tất cả chỉ là trùng hợp thôi sao?

[BKPP] Thiên thần, cậu có nguyện ở lại thế gian cùng tôi? - HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ