A/N: Sorry for late update marami lang ginawa :) hope you like it :D I'll try posting the next chapter later this evening or tomorrow. Arigatou! :)
Halos itago na ni Gem ang sarili sa likod ng mga kaibigan. Paano ba naman kasi. Sukat ba namang pasuotin siya ng two piece bikini! Kahit na may suot siyang see through malong eh kita pa rin ang katawan niya.
"Ano ba Gem. Tigilan mo yang pagtatago sa likod namin. Mukha kang tanga," saway sa kanya ni Gel.
"At saka wag mong ikakahiya yang katawan mo. You have that body of a model. Minus the height of course," ani naman ni Kim.
"Hoy minamaliit mo ba ang height ko?" Nakataas ang kilay na hinarap niya ito.
"Easy, kahit 5"3 ka lang hamak naman na mas maganda ka sa hitad na yun," anito at may kung sinong ininguso sa likod niya.
Napastraight naman siya ng tayo nang lumapit sa kanila si Gian at Nhicole. Lumapit naman sa kanila ang noo'y kalalabas lang sa elevayor na sina L at Hiro.
All have that jaw-drop face. Oh well jaw-dropping naman talaga ang itsura nila. All three of them are wearing two piece bikini suits.
"I assume you are up for a swim," wika ni L na siyang unang nakabawi ng pagkabigla.
"Yes," sagot niya naman. "We'll be going at beach so if you may excuse us. Come girls." Taas noo kong nilampasan si Gian at binigyan ng masamang tingin si Nhicole.
"Shit!" Narinig niyang mura ni Gian. "Fred! Make sure that those ladies have bodyguards with them. Baka makapatay ako ng wala sa oras nito."
She just smirked when she heard what he said. Looks like he was smitten by her.
(The bikini, Gem was wearing---------->)
Kanina pa nagtitimpi si Gian na makasuntok ng tao. He was standing a few meters from where his wife and her friends are swimming. When he saw Gem wearing that red two piece bikini he swear he almost locked her up in their suite. Kahit na nag-away sila, hindi niya pa rin mapigilan ang sarili na hindi ito bantayan. Kung bakit naman kasi naibulalas niya ang mga katagang iyon kanina. Hindi naman kasi iyon ang ibig sabihin ng pagso-sorry niya. He was not even sorry for kissing her. He was sorry because he thought he was taking advantage of her.
Oo they agreed to let their marriage work pero damn it! It’s not right for him to take advantage of his wife at angkinin ito ng basta basta. He respected her kaya nagpapasalamat siya at tumunog ang telepono niya noong gabing iyon. Pero iba ata ang pagkakaintindi ni Gem sa paghingi niya ng tawad. And now he's paying for it. He couldn't even go near her dahil iniiwasan siya nito.
"Fuck those guys. Can they just drawn themselves in the sea instead of swarming our ladies," pikon na wika ni Hiro na katabi lang niya.
Gaya niya ay nagtitimpi lang ito. It’s not a secret in them that he has a thing for his wife's friend not to mention meron itong obligasyon na manatili sa tabi ni Gelyne dahil sa komplikadong sitwasyon na kinasasangkutan nito. At kinasasangkutan rin nila ng asawa niya.
"That's it. I'm going to drag those men in the sea and drawn them myself." Hindi na nito napigil ang pagkaasar at lumapit na kina Gem.
"Ikaw, di mo ba mamarkahan ang teritoryo mo?" Panunukso naman ni L sa kanya.
He inhaled sharply when he saw a guy approached his wife. Halos maningkit ang mata niya nang makipagkamay si Gem sa lalaking iyon.
That's it. No one touches his wife!
"Hon, I think it’s time for our lunch date," aniya nang makalapit sa mga ito. Mukhang nagulat si Gem sa asal niya dahil nakamasid lang ito sa kanya. "Excuse me. But I would be just getting my wife. It’s time for our lunch. Saka mataas na rin ang sikat ng araw. Masama na yan sa balat especially for a pregnant woman like her."
BINABASA MO ANG
FROM THIS DAY FORWARD
Romance"I love you so much Gem. Peksman, magsnow man sa Pilipinas." It all started with the popular arranged marriage scheme. Ang nakapagtataka lang ay walang sinuman ang umangal sa scheme na yun. Kahit na ang groom na sa itsura pa lang ay hindi na papatal...