Chương 1: Xuyên thành nữ phụ chuyên đi tìm chết

143 3 2
                                    

Ồn quá...ồn quá....

Mình... vẫn còn sống sao?

Dần lấy lại ý thức, Lê Nhung cảm thấy xung quanh rất ồn, đầu đau như có búa bổ, trên tay là cơn đau nhức do kim chuyền nước lưu lại. 

Cô từ từ mở mắt, chỉ thấy một gương mặt phụ nữ trung niên xa lạ đang lo lắng nhìn mình. Thấy cô tỉnh dậy liền mừng rỡ nắm lấy tay cô, lớn tiếng gọi bác sĩ.

Toán người y tá bác sĩ bước vào, kiểm tra xong mới kết luận "bệnh nhân đã bình phục, bị suy dinh dưỡng nên nhất thời hôn mê, không đáng lo ngại".

Lê Nhung giật mình, cô nhớ trước khi mất đi ý thức, cô đang ở trên chuyến bay về nước sau khi hoàn thành lịch trình. Máy bay gặp trục trặc, xung quanh hỗn loạn. Vậy là bọn họ hạ cánh an toàn rồi?

Vừa thở phào một hơi, Lê Nhung thấy người phụ nữ kia lại nắm tay cô, đôi mắt ngập nước.

"A Nhiên, con đã tỉnh rồi, sao con lại dại dột như vậy? Không cho con vào showbiz là vì muốn tốt cho con. Con là tiểu thư cành vàng lá ngọc của nhà họ Lục ta, đâu cần phải vì một tên ca sĩ thần tượng mà dấn thân vào cái nơi vàng thau lẫn lộn kia?"

Lê Nhung ngơ ngác không hiểu bà ta đang nói gì. A Nhiên? Mẹ cô? Cô lớn lên là cô nhi mà? Còn nữa, cô là nghệ sĩ toàn năng của giới giải trí, làm gì có chuyện dấn thân vào showbiz chỉ vì một ca sĩ thần tượng?

Đoàng...đoàng...đoàng

Trong đầu Lê Nhung như bị sấm chớp giật liên hồi. Cái tên này, cốt truyện này, sao mà quen tai đến thế?

Cuốn tiểu thuyết cô đọc trên máy bay cho dễ ngủ, tên gì mà "Công chúa trở về", cốt truyện chẳng phải như vậy sao?

Nội dung kể rằng: nữ chính Lục Khả Vân là tiểu thư cành vàng lá ngọc bị thất lạc bên ngoài, đến năm 18 tuổi mới được phát hiện. Sau khi được tìm về, trải qua bao nhiêu lần bị hãm hại, trở nên ưu tú, trở nên xuất sắc. Chinh phục tất cả nhân vật chính diện phản diện, tiến đến đỉnh cao vinh quang cùng nam chính.

Nam chính là ai thì Lê Nhung chưa rảnh quan tâm. Vì sao à? Qua lời người tự xưng là "mẹ" của cô nói, Lê Nhung biết rõ rằng cái chuyện xuyên sách trời ơi đất hỡi mà cô không bao giờ tin, bây giờ trực tiếp xảy ra trên đầu cô. 

Mà cô, so với những nhân vật xuyên không từng đọc qua, thảm hơn nhiều. Người ta xuyên không làm nữ chính, có bàn tay vàng của hệ thống cứu giúp. Còn cô xuyên qua làm nữ phụ độc ác nham hiểm thủ đoạn tàn nhẫn, ngu ngốc, xấu xa, kết cục bi thảm nhất trong truyện. 

Lê Nhung ở trong lòng khóc ròng. Lúc đọc truyện này, cô đã mắng nữ phụ Lục Nhiên không biết bao nhiêu lần. Bao nhiêu từ ngữ khó nghe đều ở trong lòng rủa xả một hồi, chỉ ước có thể xuyên vào sách tát nàng ta vài tát cho hả dạ. 

Ông trời hình như nghe thấy lời thỉnh cậu của cô, cho cô xuyên thật. Nhưng mà lại là xuyên vào nhân vật phản diện mà cô ghét nhất. Lê Nhung nghĩ nghĩ, vầy là bảo cô tự đưa tay tát mình rồi? Ông trời ơi, thiên lý ở đâu?

Nói đến nữ phụ độc ác Lục Nhiên này à, cô chính là tiểu thư dỏm. Lúc nhỏ không hiểu sao được bế nhầm trong bệnh viện, thay thế nữ chính sống cuộc sống nhung lụa 18 năm. 

Qua vạn năm ánh sáng mới gặp được anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ