Việc đầu tiên sau khi vào đoàn phim chính là đi chụp hình poster. Lục Nhiên đến từ sớm để chuẩn bị hoá trang. Tạo hình nhân vật Mạnh Liễu Thương là một nữ quốc sư tuổi trẻ tài cao, đa mưu túc trí. Nữ quốc sư này thân vận nam trang, nhưng diện mạo xinh đẹp, khí chất phi phàm. Lúc Lục Nhiên trang điểm thay đồ xong, đi ra trường quay chụp hình, đều khiến mọi người phải ngạc nhiên, quả thật cô cứ như nhân vật Mạnh Liễu Thương bước ra từ trong nguyên tác vậy, đến cả đạo diễn Trương cũng gật gù tán thưởng. Lục Nhiên chụp riêng trước, một lúc sau dàn diễn viên chính cũng làm xong tạo hình. Lục Nhiên ngồi một bên chờ họ chụp xong, thì mới đến cùng chụp poster chung của cả dàn diễn viên.
Đây cũng là lần đầu tiên Lục Nhiên gặp mặt những diễn viên khác ngoài Chu Ảnh Na. Diễn viên đảm nhận vai nam chính chính là ảnh đế Chu Long. Nghe nói vị ảnh đế này trước đây là một diễn viên đóng thế, với sự yêu nghề và thực lực có thừa đã từ từ đi lên, từ diễn viên đóng thể chuyển sang đóng vai phụ, sau đó là vai chính, tác phẩm giúp anh ta đạt giải [Nam diễn viên chính xuất sắc nhất] Lục Nhiên đã xem qua, là một bộ phim điện ảnh kể về sự chênh lệch giàu nghèo tên là [Ranh giới]. Tuy thành danh muộn, khi đã 35 tuổi, nhưng Chu Long được giới chuyên môn đánh giá cao.
Diễn vai nữ chính là một minh tinh hạng A tên là Diệp Ngọc Lan. Trên mạng, rất nhiều người mỗi khi nghe thấy tin tức Diệp Ngọc Lan đi đóng phim thì phản ứng chính là "không biết phải nói gì". Những đánh giá về Diệp Ngọc Lan đều có chênh lệch rất khác nhau. Có người nói không hiểu sao cô ta lại hot được, còn toàn đảm nhận vai nữ chính, mặc dù chưa từng dành được bất kì giải ảnh hậu nào. Fan của Diệp Ngọc Lan thì cãi rằng cô ta diễn xuất có thực lực, chẳng qua do những nhân vật cô diễn đều tương tự nhau, nên mới khó đoạt giải. Điều này quả thực cũng không sai, gương mặt của Diệp Ngọc Lan sinh ra là để diễn nữ chính, không phải vì cô xinh đẹp vạn phần, mà vì gương mặt cô thanh thuần trong sáng, đối lập với vẻ quyến rủ kiêu kì của Chu Ảnh Na. Hơn nữa có rất nhiều tin đồn, Diệp Ngọc Lan có thể nổi tiếng như vậy, là vì cô ta có chống lưng mạnh mẽ. Mà chống lưng này, chính là tổng giám đốc tập đoàn đa quốc gia Tiêu Thị - Tiêu Mặc.
Lúc Lục Nhiên nghe được những lời đồn này, không khỏi nhìn Diệp Ngọc Lan vài lần, thầm nghĩ "Thì ra Tiêu Mặc thích con gái như thế này", nghĩ đến hôm Tiêu Mặc uống say, lại cảm thấy tin đồn kia có phần không đáng tin. Nghe thế nào cũng là Tiêu Mặc bị người ta từ chối? Hoặc có thể, là hai người bọn họ đang cãi nhau. Lục Nhiên lắc đầu, đúng là yêu vào thì lú cả người, cô phải tránh xa xa mấy chuyện yêu đương đó mới được.
Chu Ảnh Na lại gần thấy cô mơ màng lắc đầu, bật cười hỏi: "Đang nghĩ cái gì đấy?"
Lục Nhiên: "Chị Ảnh Na, không có gì ạ, đang nghĩ xem cảnh tiếp theo phải diễn như thế nào ạ."
Chu Ảnh Na: "Em đúng là chăm chỉ thật, Tiêu Mặc chịu để em vất vả thế này à?"
Lục Nhiên trợn mắt như không thể tin nổi nói: "Em chỉ là một nghệ sĩ nhỏ, làm sao thoát được móng vuốt của giai cấp tư bản. Vừa giúp ông chủ làm giàu, vừa làm tăng con số trong tài khoản ngân hàng của em, haha."
Chu Ảnh Na chỉ cười, xem ra con đường chinh phục người ta của Tiêu tổng vẫn còn phải đi dài dài.
Cảnh quay tiếp theo là cảnh diễn Mạnh Liễu Thương sau khi quyết định báo thù, sẽ lang bạt tìm cách đến nước Triệu, trên đường không may bị thương thì được một vị công tử anh tuấn tiêu sái tên là Nhậm Nhất cứu giúp, mà người này, sau này trở thành ánh trăng sáng của Mạnh Liễu Thương, là tia sáng duy nhất trong cuộc đời đen tối chỉ chất chứa thù hận của cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Qua vạn năm ánh sáng mới gặp được anh
Roman d'amourThể loại: Xuyên không, Showbiz, Sạch sủng ngọt, nữ phụ văn. Tình trạng: Hoàn (Full) Tóm tắt: Lục Nhiên tự tin mình là một nữ phụ xuyên sách rất biết thân biết phận. Nữ chính muốn cô rời khỏi vị trí thiên kim tiểu thư, Lục Nhiên liền hai tay dâng vị...