Lục Nhiên bước đi ngơ ngác, bỗng bị tiếng chó sủa làm cho tỉnh táo.
Cô cúi đầu nhìn, không biết từ lúc, nào một con chó husky cứ đi theo cô. Loài chó này dáng dấp khá cao lớn, ánh mắt thường toát ra vẻ lạnh lùng khó gần. Con husky này bộ dáng ngoan ngoãn, ánh mắt còn có chút đáng thương. Chắc là bị lạc chủ nhân rồi, cũng giống cô bị xuyên vào trong cái thế giới xa lạ này. Lục Nhiên ngồi xổm xuống lấy tay xoa xoa vào bộ lông mềm mại của nó.
"Mày có phải cũng bị lạc không? Nể tình mày cùng chung cảnh ngộ, tao sẽ giúp mày tìm chủ nhân. Lông mày sờ thích thật, gọi mày là Lông Xù nhé."
Thế là một người một chó cứ chậm rãi đi loanh quanh một hồi. Dù sao chỗ này cũng gần nhà, Lục Nhiên không lo bị lạc. Chỉ là thấy trời cũng sắp tối rồi, không biết có tìm được chủ nhân của con chó này không.
Đi một hồi thấy đói bụng, Lục Nhiên dừng lại bên tiệm xúc xích ven đường. Lục mãi mới móc trong túi áo ra được mấy đồng lẻ, đủ để mua một cây xúc xích. Đang tính cắn một miếng, cúi xuống thấy Lông Xù cũng đang lè lưỡi nhìn cô, đáng thương như em bé đòi ăn.
Lục Nhiên đưa xúc xích ra trước mặt Lông Xù, rồi ngồi xổm bên lề đường nhìn nó, miệng lẩm bẩm:
"Lông Xù, có ngon không? Ăn chậm thôi, dù tao có đói thật cũng không cướp xúc xích của mày đâu. Haizz, phải đi đâu tìm chủ nhân của mày bây giờ? Lỡ như không tìm được..."
Đang lẩm bẩm trong vô thức, Lục Nhiên cảm giác có một ánh mắt nhìn chằm chằm vào cô. Anh ta mặc một bộ đồ thể thao màu đen, ngũ quan tinh tế có nét lãnh đạm, nhưng khoé môi còn vương ý cười.
Tiêu Mặc nói: "Con chó này là của tôi!"
Lục Nhiên ánh mắt nghi hoặc nhìn anh ta. Lông Xù vẫn đang chăm chú ăn xúc xích, không có bộ dáng gì là muốn nhận chủ nhân. Nếu là chủ nhân thật, Lông Xù chẳng phải nên vẫy đuôi chạy lại quấn quýt lấy anh ta sao?
Hiểu được nghi hoặc trong ánh mắt của Lục Nhiên, Tiêu Mặc khoé miệng khẽ nhếch. Cái tật xấu của con Ricky nhà anh chính là, mỗi lúc có đồ ăn, thì không màng bất cứ ai xung quanh nó, kể cả có là chủ nhân như anh đi nữa.
Bên này Lông Xù ăn xong xúc xích, cuối cùng cũng đánh hơi được chủ nhân nó đang ở bên cạnh, nhưng cũng chỉ vẫy đuôi hai cái, ngồi bên chân Lục Nhiên.
Tiêu Mặc thấy con chó phản chủ nhà mình được người ta cho một cái xúc xích mà đã trở mặt không nhận chủ. Không còn cách nào khác đành lôi điện thoại ra, đưa tấm hình chụp anh và Ricky này cho Lục Nhiên xem.
Lục Nhiên cười nói: "Thì ra anh là chủ nhân của Lông Xù. Tôi đi tìm anh nãy giờ."
Tiêu Mặc giọng nghi vấn hỏi: "Lông Xù?"
Lục Nhiên ngượng ngùng, mình tuỳ tiện đặt tên cho chó nhà người ta, còn gọi thuận miệng như thế trước mặt họ, người ta chắc chắn sẽ tức giận.
Lục Nhiên xấu hổ nói:"Tôi thấy nó có bộ lông xù xù, sờ rất thích, nên mới thuận miệng gọi như vậy. Tên của nó là gì?"
Tiêu Mặc nói: "Tên nó là Ricky."
Lục Nhiên gật gù vuốt vuốt con chó đang ngồi bên chân mình, thấp giọng nói: "Lông Xù, chủ của mày đã đến rồi, tao phải đi đây. Sau này đừng để bị lạc nữa nhé!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Qua vạn năm ánh sáng mới gặp được anh
RomansaThể loại: Xuyên không, Showbiz, Sạch sủng ngọt, nữ phụ văn. Tình trạng: Hoàn (Full) Tóm tắt: Lục Nhiên tự tin mình là một nữ phụ xuyên sách rất biết thân biết phận. Nữ chính muốn cô rời khỏi vị trí thiên kim tiểu thư, Lục Nhiên liền hai tay dâng vị...