Chương trình "Sống chậm lại" sau gần một tháng ghi hình thì cũng đi đến thời điểm đóng máy. Hôm cuối cùng trước ngày rời khỏi nhà của Chu Lục Sơn, Lục Nhiên như đã hứa giới thiệu Tiêu Mặc với vợ chồng Lê Nguyệt Trâm.
Cả tháng ghi hình, Lục Nhiên ngày nào cũng gọi video với Tiêu Mặc. Một hôm, cô tình cờ nhắc đến chuyện Lê Nguyệt Trâm muốn giới thiệu đối tượng xem mắt cho mình, Tiêu Mặc lập tức lên máy bay bay từ thành phố A đến thành phố B ngay tối hôm đó. Như thể sợ vợ mình sẽ bị người ta dắt đi thật.
Máy quay đều đã được tổ chương trình dọn đi. Trong nhà chỉ còn lại bốn người bọn họ. Lục Nhiên và Lê Nguyệt Trâm chuẩn bị vài đĩa thức ăn đơn giản. Bốn người vừa ăn bữa cơm ấm cúm vừa trò chuyện vui vẻ.
Lê Nguyệt Trâm cười nhìn hai người trẻ tuổi trước mặt, nói: "Nhiên Nhiên, chị không ngờ đấy, hai người vậy mà đã đính hôn rồi."
Chu Lục Sơn phụ hoạ: "Đúng đấy, lúc đọc báo anh còn tưởng..."
Lục Nhiên nắm tay Tiêu Mặc, cười nói: "Vâng, vị hôn thê của anh ấy mà trên báo nói là em."
Lê Nguyệt Trâm hỏi: "Nhiên Nhiên, hẹn hò với người ngoài ngành, cảm giác thế nào em?"
Chu Lục Sơn ấm ức nói: "Nghe em hỏi cứ như đang có thành kiến với anh vậy."
Lục Nhiên hoà hoãn không khí giữa hai người: "Em thấy đều giống nhau cả."
Tiêu Mặc gắp thức ăn vào bát cô, giọng nghe ra vị chua của giấm, hỏi: "Trước đây em hẹn hò với người trong giới rồi à? Ai thế? Ca sĩ hay diễn viên."
Lục Nhiên cười nhìn anh, nói: "Em không có. Lúc quay chương trình này, mỗi ngày đều thấy hai vị tiền bối yêu đương trước mặt mà. Mọi cặp đôi chẳng phải đều như thế sao? Cùng ăn cơm, cùng trò chuyện. Anh ghen đấy à?"
Tiêu Mặc lúc này mới biết vừa rồi mình ở trước mặt người khác ăn giấm chua, nhanh chóng thu liễm lại.
Lê Nguyệt Trâm ở bên cạnh nhìn hai người, nhịn không được cười nói: "Ai mà ngờ Tiêu tổng cao cao tại thượng, yêu đương vào cũng dễ thương như thế này. Trầm Lam nhiều lần còn nhắc Tiêu Mặc với chị, nói rằng người trẻ tuổi đúng là có tài."
Lục Nhiên cười nhìn anh nói: "Tiền bối Lê của em là bạn đại học của Trầm tổng."
Tiêu Mặc cười nói: "Trầm tổng trong giới nổi tiếng là một người phụ nữ quyết đoán, dám nghĩ dám làm."
Lê Nguyệt Trâm gật gù. Nghĩ đến chuyện sau này mình có thể làm một bộ phim dựa trên cuộc đời của người bạn thân thời đại học này của mình, trong lòng không khỏi có chút hưng phấn.
Cơm nước xong xuôi, rời khỏi nhà của Chu Lục Sơn thì trời cũng đã tối.
Thấy đường xe chạy không phải đường đến sân bay, Lục Nhiên hỏi Tiêu Mặc: "Anh, chúng ta đi đâu ạ?"
Tiêu Mặc cười ôn nhu nhìn cô, nói: "Hẹn hò"
Lục Nhiên nghe anh nói thế thì bật cười vui vẻ. Hai người bọn họ đính hôn rồi mới xác định quan hệ. Cô lại là người nổi tiếng, ở thành phố A đông người lắm phóng viên, hai người quả thực chưa từng chính thức hẹn hò lần nào cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Qua vạn năm ánh sáng mới gặp được anh
RomanceThể loại: Xuyên không, Showbiz, Sạch sủng ngọt, nữ phụ văn. Tình trạng: Hoàn (Full) Tóm tắt: Lục Nhiên tự tin mình là một nữ phụ xuyên sách rất biết thân biết phận. Nữ chính muốn cô rời khỏi vị trí thiên kim tiểu thư, Lục Nhiên liền hai tay dâng vị...