Chu Ảnh Na vốn đã được ấn định làm nữ phụ bộ phim "Nặc Thanh Trì", hôm nay cô đến không phải để thử vai mà để thảo luận với biên kịch một số tình tiết. Vai diễn của Chu Ảnh Na là nữ phụ Huyền An, là một lưu dân của nước Nam Việt, sau này được Mạnh Liễu Thương cứu giúp, vốn đã căm hận kẻ cướp nước, lại vì muốn báo ơn cứu mạng, Huyền An đồng ý theo Mạnh Liễu Thương vào cung làm tì nữ bên cạnh nam chính Hàn Nhất Phong. Sau đó nghe theo sắp xếp mà bày mưu hãm hại, chia cắt tình cảm nam nữ chính, tiết lộ không ít tin tình báo cho Mạnh Liễu Thương. Nhưng đến cuối cùng, nữ phụ Huyền An đem lòng yêu nam chính Hàn Nhất Phong, thay anh ta đỡ một kiếm, cũng vì thế mà làm hỏng kế hoạch của Mạnh Liễu Thương. Haizz, đúng là nữ phụ, không tìm chết thì kết cục cũng không mấy tốt đẹp.
Tán gẫu với Chu Ảnh Na thêm mấy câu, Lục Nhiên được gọi vào phòng thử vai. Giám khảo của buổi thử vai gồm đạo diễn Trương Hoàng, nữ biên kịch họ Đồng, một giám chế tạo hình và một người bên đầu tư.
"Bắt đầu đi, diễn phân đoạn Mạnh Liễu Nhiên hắc hoá ấy."
Biên kịch Đồng nghe thế thì đưa mắt nhìn đạo diễn Trương, cô biết vị đạo diễn này không thích mấy ca sĩ lấn sân sang diễn xuất, ông ta là một đạo diễn nổi tiếng có chuyên môn cao, ghét nhất mấy người dùng quy tắc ngầm và quan hệ mà vào đoàn phim, cũng vì sự nghiêm khắc đó mà những tác phẩm của ông ta đều nổi tiếng chất lượng, chọn người kĩ càng. Biên kịch Đồng nhìn lên phía sân khấu, lắc đầu, chuyện này cô không giúp được, tuy cô thấy Lục Nhiên vẻ ngoài rất thích hợp với vai diễn này, chủ yếu là vì khí chất thông minh, dáng vẻ lại xinh đẹp của cô, nhưng nếu không có thực lực diễn xuất, thì cũng không còn cách nào khác.
Dù không có ai phối diễn hay đạo cụ gì, Lục Nhiên vẫn nhanh chóng nhập tâm vào nhân vật, ánh mắt cô vằn tia máu đỏ, cố gắng lê từng bước, điên cuồng lật từng thi thể, khi thấy không phải là gương mặt mình muốn tìm, vẻ mặt cô vừa nhẹ nhõm, nhưng càng khẩn trương và mất mát. Nhẹ nhóm vì người tử trận không phải là cha, là anh trai mình, nhưng mất mát vì người ngã xuống là đồng đội, là con dân nước Nam Việt, càng khẩn trương, là bởi vì còn hi vọng có thể tìm được cha và huynh, lại lo lắng không đến kịp. Cuối cùng, như nhìn thấy gì đó, Lục Nhiên ánh mắt không thể tin quỳ xuống, tay run run không biết phải làm thế nào, nhưng vẫn kiên định cúi người xuống. Như thể nhìn thấy hai thi thể có thật trước mặt mình, Lục Nhiên cuối cùng nhịn không được khóc thành tiếng, ánh mắt mất mát sợ hãi. Một lúc sau, bàn tay nắm chặt, gạt nước mắt, gằn từng chữ: "Cha, huynh trưởng, thù nước mất nhà tan này, con nhất định sẽ thay người báo." Nói rồi ánh mắt nhìn xa xăm, như thể ở hướng đó là nước Triệu, là nơi kẻ thù của cô đang vui vẻ ăn mừng.
Mấy người ngồi ở dưới thấy Lục Nhiên diễn đạt như vậy thì không tin vào mắt mình, đạo diễn Hoàng thậm chí còn lật giở lại trang thông tin của cô, khẳng định một lần nữa Lục Nhiên đúng là xuất thân ca sĩ. Lục Nhiên diễn xong, lễ phép nhìn ban giám khảo, chỉ nghe đạo diễn Hoàng nói một câu, giọng nói vẫn nghiêm nghị như trước, nhưng có thể nghe ra sự vui vẻ: "Về chuẩn bị đi, ba ngày sau vào đoàn phim."
Lục Nhiên vui vẻ cười cảm ơn rồi ra ngoài, Chu Ảnh Na nhìn biểu cảm của cô, cũng tiến đến chúc mừng: "Gặp em trong đoàn phim nhé!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Qua vạn năm ánh sáng mới gặp được anh
RomanceThể loại: Xuyên không, Showbiz, Sạch sủng ngọt, nữ phụ văn. Tình trạng: Hoàn (Full) Tóm tắt: Lục Nhiên tự tin mình là một nữ phụ xuyên sách rất biết thân biết phận. Nữ chính muốn cô rời khỏi vị trí thiên kim tiểu thư, Lục Nhiên liền hai tay dâng vị...