The next weeks busy ulit ako sa trabaho. Hindi rin ako masyadong naglalabas dahil feeling ko may parating nakasunod sa akin.
I don't know if I'm just being paranoid or what. I don't wanna risk my health kaya today napagpasyahan kong wag pumasok at magrelax lang sa bahay. I need time to think.
To Titancio: di ako papasok ngayon feel ko magrelax
I pressed send at saka ko lang natanto na alas singko pa lang ng umaga. Anyways.
Pumunta ako sa rooftop para mag exercise, may mga gym equipments kami sa taas kasi nakakapagod lumabas tapos delikado pa, ika nga ni Tatay.
Nag threadmill ako ng mahigit dalawang oras, kasi pagbaba ko malapit ng mag-alas otso. Pawis na pawis ako but I felt so refresh.
Try niyo inormalize ang page-exercise araw-araw, it improves mood tsaka well being. I swear.
"Young lady, naghihintay na po sila sa hapagkainan."
"Okay."
Pinunasan ko lang ang leeg at mukha ko habang tinatahak ang daan papuntang dining area. I am wearing a white sports bra at white leggings, hindi na nga raw ako masyadong kita lalo na kapag nasisinigan ng araw. Iyon ang sabi ni ate Zeri kanina, tagalaba namin. Nginisihan ko lang.
Natulos ako sa kinatatayuan at parang natuyo ata lahat ng pawis ko sa katawan.
What is this Senador doing here? Makikikain?
He shamelessly caress my body with his stares kaya inirapan ko siya. Kung hindi ko lang naiisip na ilang beses niya na akong tinanggihan maniniwala akong attracted siya sa'kin.
Tingin ko naglalaro lang to. Ipupusta ko pa medyas ng Tatay ko.
Thank God my body is immuned to players like him. He's oozing with sex appeal alright pero kung hindi niya ako type, wag na lang no. Hindi lang siya iyong lalaki sa mundo.
"Princess, umupo ka na kakain na tayo."
"Where's Jisius?"
"Nagpahatid lang ng pagkain sa kwarto, may research daw siya."
That kid. Ang bata-bata pa researches na pinagkakaabalahan.
I sat beside Titan.
"Why are you here?" I asked without looking.
"We'll go out."
Napatigil ako. I really don't wanna go out pero nakakahiya naman sa kaniya. Umabsent pa. Tumango na lamang ako.
"Magbibihis lang ako." Paalam ko after naming kumain. He caught my waist bago pa man ako nakatayo.
When I faced his side, he softly caught my lips. I saw a ghost of smile from Tatay na nasa kabisera. Hinayaan ko na lang.
Does he think we're becoming real lovers? Asa. Pafall lang talaga 'tong si Senator.
Sarap kagatin ng labi sa inis. He stiffled a smile matapos ilayo ang mukha sa akin. Pinandilatan ko siya ng mata.
I off to casual kasi naka khaki shorts at tshirt lang naman iyong damuho. Inilugay ko lang ang mahabang buhok at naglagay ng light make up.
"Where are you taking me?"
Pababa na kami ngayon sa sasakyan, papasok ng mall. He immediately snake his arms on my waist. It's his favorite gesture, huh?
Pumasok kami sa isang famous cosmetics shop. Inilinga ko ang tingin sa paligid.
"And we're here to?"
"Buy a kissproof lipstick."
Napailing ako sa sagot niya. So seryoso talaga siya nang sinabi niya na bibilhan niya ako.
BINABASA MO ANG
Your Highness
RomansaShe's the presidential daughter. He's the son of the rebellion ruler. First installment of Yours Series. UNEDITED