Final Chapter
"Akala ko ba para 'to sa presidente? Bakit kanina pa nagsasalita iyang vise?" Bugnot na tanong samin ni Cion.
"Tumigil ka nga, nangongompanya siya." I smirk at Azid's playful remark.
"Bukas na eleksiyon, dami pa niyang satsat. Hindi na nahiya eh alam naman ng lahat na ikaw ang sinusuportahan ng presidente."
"Pabayaan niyo na." I sip on my wine and focus my eyes on front.
"Baka matunaw."
I rolled my eyes and straightened my vision on the speaker. Pakialamero. Ganda ng tinitingnan ko eh.
After his long message, the vice president formally started the party. Inisa-isa nila iyong mga naging achievements ni Tatay President. Kung gaano siya kagaling na pinuno tapos humingi rin sila ng message.
"I really hope the next president will serve the nation with utmost honesty and responsibility. Titan, I'm counting on you." He joked the last sentence which earned a laugh from the attendees.
I almost cursed because all eyes were now on me. Hinanap ko ang tingin ni Vanadis at agad naman siyang nag-iwas ng tingin. I chuckled.
I playfully did a salute to the President. We both laughed.
"Dude, iyong tingin ng vise sayo nakakatakot."
"Pabayaan niyo na."
Wala sa sariling napangiti ako kasi nahuli ko na naman amg tingin niya. My eyes widened when someone splashed a wine on my face.
I glared at Azid and Cion. Mga gagong 'to! Binuhusan ako! Ngumisi lang ang dalawa at may itinuro kung saan. Lumipad ang tingin ko kay Vana na papaalis kung saan.
"May rason ka na para sundan."
"Ano pang hinihintay mo? Sundan mo na. Ikaw na ngang tinutulungan."
I smiled sarcastically at my friends. "Salamat ha. Sobrang na-appreciate ko ang pagbuhos niyo sa'kin. Ganon ba?."
They only laugh at my misery and shooed me away. Ibang klase talaga takbo ng utak nila. Paano ko naging kaibigan ang mga iyon?
Nanglalakgit na ang dibdib ko dahil sa ginawang saboy show nina Azid at Cion pero wala akong pake. I don't wanna miss my chance kaya hinintay ko talaga siya sa labas ng women's comfort room.
Bakit ang tagal niya naman ata?
Naalerto ako matapos makitang lumabas si Zyra sa pinto ng banyo. May kalmot ito sa pisngi at magulo rin ang buhok. She look scared after seeing me at agad na nagmadaling umalis.
Fuck who cares if this is for women's? Hindi na ako nagdalawang isip at agad na pumasok. The moment I saw Vana, I ran to hug her.
"May masakit ba sayo?!" I checked her body for possible wounds and injury. My eyes can't even damn focus because I am so worried.
"Titan—
"Oh?" I surveyed her face and look for possible bruises. Thanks god, wala.
"Titancio, okay lang ako!"
I step back when I heard her slightly high pitch tone. "I'm sorry. Nadala lang ako."
She rolled her eyes. Shet namiss ko iyan?
"Pambabae 'tong banyo, Alpharon. Why are you here?"
Napakamot ako sa batok. "I wanna talk to you."
BINABASA MO ANG
Your Highness
RomanceShe's the presidential daughter. He's the son of the rebellion ruler. First installment of Yours Series. UNEDITED