FORTY THREE

49 1 0
                                    


"Kuya, saan ka nanggaling? O Yumi, kasama ka ni kuya?"

"What are you doing here?" tanong ni Gino

"Whooahh! Grabi ah, bawal na ba akong pumunta ngayon dito?"

"Tsk."

"Yumi, sermunan mo nga yang asawa mo. Inaaway ang bestfriend mo oh."

"He's not my husband and you're not my bestfriend."

"Ouch! Sakit ah. Pero mas masakit yung kay kuya. HAHAHA"

"Shut up!"

"Ohh nagaaway na naman kayong magkapatid." Biglang lumabas galing kusina si Ching na may dalang cake.

"Chi-Chi" tawag ni Gino sakanya at sinalubong pa ng yakap ng maibaba ni Ching ang dala sa table sa sala.

"Do you miss me Gi-an? Ready naba kayo?" Sagot sakanya ni Ching.

Napatingin naman sa akin si si John.

Parang biglang nagbago ang timpla ko sa nakita. Hanggang ngayon close parin pala sila. I thought after what happened between us 5 years ago ay nagbago na ang lahat. Hindi pa pala. Kami lang pala at ang relasyon namin ni Gino ang nagbago.

"Punta lang ako sa taas para makapagbihis. By the way ako nalang ang susundo sa anak ko. Mukhang may lakad pa kayo."

"Ooppsss! Wrong moved ka kuya."

"Love! Yumi, sandali lang." pero hindi ko pinansin ang tawag niya

"Yan. Ikaw kasi Ching, sumama kapa e. Nag-away na naman ang dalawa. Mukhang nagkasundo na sila e."

"Why me? Wala akong ginawa. And I thought naipaliwanag kona ang lahat noon kay Yumi."

"Tsk. Dahilan kapa. Kuya sundan mona iyon. Baka isipin non na pinili mo na naman si Ching. HAHAHA" dinig ko pang usapan nila. Hindi ko kase isinarado ng maigi ang pintuan ng kwarto kaya naririnig ko pa sila.

Pero iyon na ang huling narinig ko bago ko ini-lock ang pinto.

"Yumi, can we talk?" hindi ko siya sinagot. Hinayaan ko lang siyang kumatok ng kumatok at magsalita sa labas ng silid

"Hey, Yumi, please open this door."

"Bibilang ako, Yumi. In count of three if you didn't open this damn door I swear, I'll break this fucking door." base sa boses niya alam kong naiirita na siya.

"One...two... Yumi," bago pa man maging three ay binuksan ko na ang pintuan sa pagitan naming dalawa

"What do you want?" I said without looking at him

"Let's talk"

"We're already talking"

"I know. I mean, let's talk about what happened a while ago."

"Tsk. What for?"

"You misunderstood, that thing."

"Of course not. Sumama lang pakiramdam ko kaya naisipan kong magpahinga."

"Really?"

"Yes."

"Then? Why don't you allow me to enter OUR room?"

"Ok." I said and let him enter the room

"Sit here." he said pointing the space between his legs

"Bakit naman ako uupo diyan? Ano ka, sinuswerte?" Pero hindi siya nagpatinag sa sinabi ko dahil siya mismo ay hinila ako para mapaupo sa pagitan ng kanyang binti.

HIDDEN DESIRE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon