Madaling araw na ng magising ako. Napahaba ata ang tulog ko. Mula kasi kaninang dumating kami ay hindi na ako muling bumaba dahil nakatulog na ako at hindi na muling bumaba pa.
Wala akong katabi sa kama. Mukhang hindi dito natulog sa tabi ko si Gino. I understand, masyado akong naging mababaw para talikuran nalang siya ng ganon. And I'm really sorry for that. Maybe I just say sorry to him later.
But for now need to eat something. I'm hungry and I guess my baby too.
Madilim na sa buong bahay ng makalabas ako sa kwarto kaya nagdahan dahan ako sa pagbaba ng hagdan para hindi ko na sila na istorbo.
Nang makarating ako sa kusina at dumiretso na ako sa refrigerator para maghanap ng makakain. Nakakita ako ng Pizza, I suddenly craved for pizza with condensed milk.
Yum! I dip the cold pizza with a condensed milk in a bowl. Sarap na sarap ako sa kinakain kaso bigla akong natigil ng makarinig ako ng yapak patungo sa pwesto ko.
Nagtago ako sa ilalim ng lamesa ng makita kong papasok na siya sa kusina.
"I know you there. Lumabas ka na." Shit! Naiwan ko yung kinakain ko sa ibabaw ng mesa
"Meow..meow.." nagpanggap akong isang pusa
"Oww, it's a cat. I guess I need to throw this pizza together with the condensed." Pagpaparinig pa niya kaya bigla akong lumabas ng pinagtataguan ko last na kase iyon e
"Love naman." pagpapawa ko sakanya
"What?" nagpipigil pa siya sa kanyang ngiti
"Ihh kase, last nayan e. Kung itatapon mo pa edi wala na akong kakainin." Malungkot kong sagot sakanya
"HAHAHA" halakhak pa niya sabay hila sa akin para mayakap
"I know. I know. Don't worry hindi ko itatapon iyan. Pinapalabas lang kita kaya ko sinabi iyon. Sige na kumain kana."
"Really? Yehey! Thank you, love"
Nakaupo na siya ngayon at ako naman nakatayo parin at libang na libang sa kinakain.
"Love, do you think a cold pizza and a condensed milk is not.. like you know.. hindi tasty. Tsaka hindi ba sasakit ang tiyan mo diyan sa kinakain mo, lalo na hindi ka nag dinner kagabi."
Umiling naman ako dahil baka bigla niya nalang akong pagbawalan sa kinakain ko. "I don't know. This is what I want to eat so please love hayaan mo nalang ako." sabi ko habang patuloy padin sa pagkain ko. Siya naman parang hindi alam kung madidiri ba siya o matutuwa dahil sa ganadong ganado ako sa kinakain ko.
"Ok fine. You're pregnant. Hayaan kita sa gusto mo."
Napangiti naman ako dahil sa inasal niya. "Love, I want to tell you something."
"What is it, love?"
"I'm sorry. Kase.. a while ago.."
"It's fine. I understand."
"Ikaw kase e, bigla ka nalang nanlamig sa akin. Gusto ko nangang isipin na nagseselos ka kay Christian e."
Tinignan niya naman ako gamit ang seryoso niyang mukha at napahinga ng malalim. "You're right. I got jealous. Hindi mo ako masisisi kung bakit ko nararamdaman iyon. I love you and I don't want anyone to touch you."
"HAHAHA" natawa naman ako dahil masyado siyang seryoso
"Stop laughing. I'm not kidding."
"I know. Nakakatawa ka kase, wala ka naman dapat ipagselos ka Christian. He's just only my friend. Iyon lang yon kaya don't get jealous." pagpapakalma ko sakanya
"Tsk. Fine! Tapusin mo na ang kinakain mo. I'm sleepy. Hindi pa ako natutulog at nakapagpahinga mula nang makauwi tayo galing hospital. "
Napatingin naman ako sakanya. Imposible dahil madaling araw na at wala siya sa kwarto. Panigurado natulog siya sa kwarto ni Andie.
"Imposible. Nasaan ka nang magising ako at wala sa kwarto natin?"
"Nadoon ako, baka dahil sa gutom monay hindi mo na ako napansin."
"Wala ka naman sa kwarto e."
"I was there, lying on our sofa"
"Lier!" pag-aakusa ko sa kanya
"Fine! Huwag kang maniwala kung ayaw mo. Just.. just finish you foods and let's sleep. I really want to sleep." pagsuko niya
"Oo na. Maniniwala na ako. Sorry na please" paglalambing ko naman
"Galit ka na naman sa akin e."
"No. I'm not mad. Pagod lang ako."
"Ok. Tara na matulog na tayo but.."
"But what?"
"Ayaw kitang katabi. Mabaho ka e."
"Again? Don't tell me, tatawagan mo na namn si Gerard dahil mabaho ako at ayaw mong makatabi."
"Hindi na. Baka umalis ka na naman sa akin at iwanan ako e. Basta ayaw kitang katabi ambaho mo e."
"Fine. Mauna na ako sa taas. Shower muna ako."
"No. Sabay na tayo. Tapos na ako." itinabi ko nalang sa sa lababo ang pinaggamitan ko at sumama na ako sakanya papunta sa aming kwarto.
"Mahiga kana, susunod nalang ako." sabi niya pagkatapos ay hinalikan ako sa ulo.
"Ok. I love you, Love."
"Hmm." iyon lang ang sagot niya sa sinabi ko. Pero hinayaan ko nalang siya at nahiga nalang ako.
Nakatitig lang ako sa kisame ng marinig ko ang pagbukas at pagsara ng pintuan ng banyo dito sa kwarto namin.
"Still awake, love?"
"Hmm. I'm just thinking about something."
"About what?"
"The wedding?"
"What about our wedding?"
"Let's postpone it."
"What? No! Hindi ako makapapayag!"
"Hey, listen. It's not that I don't want us to get married. I just want to postpone it until I give birth to our child."
"Why? Hindi ba tayo pweding ikasal ng buntis ka?"
"Pwedi. But I don't to walk down the aisle na malaki ang tiyan ko at balak ko din sana na makasama sa ceremony ang mga anak natin. Kaya please, let's postpone it."
"Ok. Fine! Promise me first, na kahit hindi tayo ikasal ngayon hinding hindi mo na ako iiwan. Promise me. "
"Of course. Hindi na ako aalis ulit. I promise."
"Ok. Matulog na tayo. Dahil anong oras na at bawal sayo ang magpuyat. Pupunta din tayo sa bahay ng magulang mo mamaya para makapag-usap sa mga plano natin."
"Thank you, love."
"Ok. Good night."
"Goodnight, love."
Tumalikod ako sakanya samantalang siya naman ay ramdam ko ang paglapit nito sa akin ay niyakap ako mula sa likod.
"Handa akong maghintay para sayo. Basta ipangako mo lang na sa huli ay sa akin din ang bagsak mo. I love you love. Good night." he kiss my forehead and his hugged become tighter.
**
Short update muna po.
Happy new year!
Keep on reading!
BINABASA MO ANG
HIDDEN DESIRE (COMPLETED)
Romance#1- Clandestine Series Synopsis: Ang pag-ibig ay hindi isang laro na kapag gusto mong manalo ay mananalo kana agad sa isang subok. Minsan ay kailangan molang maghintay nang tamang pagkakaton para masabi mong mananalo kana sa pagkakataong ito. Si Yu...