Papaano ko sasabihin sa mga kaibigan ko ang bago ko na namang set up? Oh God.
How am I supposed to explain it to them? Should I say, "Wazzup guyses! Guess what? Hindi na ako sasabay sa inyo every lunch dahil may kasama na akong kakain. Sino? Syempre ang amo ko na may pagka abnormal. Ansaya no?" Nakakabobo. Ansarap tuktukan sa ulo ni Mr. Alfonso.
Nakatunganga lang ako sa kwarto ko. After that incident ay umuwi akong bangag. I left the room with mouth open and parang baliw na palakad lakad. Sigh.
Bahala na.
Eto naman madalas kong gawin 'diba? I am good at saying 'Bahala na' without minding what could possibly happen. And right now, kakapit na naman ako sa isa pang 'bahala na'.
Pumasok ako kinabukasan na wala ng lagnat. I am feeling better dahil ininom ko 'yong gamot na bigay ni Mr. Alfonso. Parang may magic ata 'yun, I became good all of a sudden.
Natatawa na lang ako sa naiisip ko. I am on my way to his office right now. Papaano ko sya haharapin? Wait? Why am I feeling conscious? Wala naman akong kasalanan sa kanya ah?
I knocked on the door three times before opening it. And as expected, he's here very early, sitting like a mighty king in his swivel chair. He's looking good with his maroon polo and specs while reading some papers. Palagi naman syang gwapo eh. And maswerte ako dahil natikman ko sya.
Namula ako sa naisip ko. Oh Godddd what am I thinking? Gosh, anong nangyayari sa akin?
He look at me and his lips curve beautifully. Wait. Did he just smiled at me? Did. He. Just. Smiled. At. Me?
Napapikit pikit ako. I looked back at him to confirm whether he really give me a warm smile. And to my surprise, he really did!
Namula ang mga pisngi ko nang ngumiti rin sa kanya.
"Good morning." He greeted me with his eyes looking through with in me. I can't stop myself but to smile even more. Ano ba'ng nangyayari sa akin? Can someone explain these to me?
"Good morning, Sir" I greeted him back.
"How are you feeling? Are you good?" He asked me straight to the point."A-hh.. y-yes. I am good a-already. No n-need to worry" I can feel my cheeks burning like hell. Why am I stuttering? 'yong ngiti nya ang may kasalanan.
He nodded and took back his look and diverted his attention back to the papers.
Hindi pa rin maalis ang ngiti ko habang naglilinis ako. I am sweeping the floor while humming a song. It feels like I am on cloudnine right now. I never knew that a simple smile could brighten someone's day. Well, whatever. Don't mind me.
After ko magwalis ay nag mop na rin ako sa sahig. Ang sipag ko yata ngayon. Hehe.
After a while, I am already done cleaning his office. I go straight to his desk to tell him na aalis na ako.
"Sir, tapos na po ako. Punta na po akong room" I told him and was about to go out.
"Wait." He handed me a pair of chocolate bars and an orange juice. "Eat that." He told me without looking at me. Bahagya pang namula ang tenga nya.
Nagdadalawang isip pa ako kung tatanggapin ko ba 'yon. Para saan? I mean, bakit?
Kinuha ko na rin ang binigay nya. Sayang din 'to. I need these chocolate bars to refill my energy.
Nagpasalamat ako sa kanya at nagpasyang umalis na. I still have class. 20 minutes nalang at male-late na ako, kaya naman lakad-takbo ang ginawa ko. Huwag lang sana akong mabinat sa ginawa ko, kakagaling ko lang sa sakit eh.
BINABASA MO ANG
Sleeping With My Professor (B×B) [Completed]
RomanceOne sinful night. Two lustful minds. Bodies becoming one. The next morning I woke up with so much regret and anxiety. I just had sex with my professor that ended up with a deal and I don't know what to do. HELPPPPP. I am Carl Erwin Guzman and plea...