Chapter 15

4.9K 197 48
                                    

Dali-dali akong bumalik sa table namin. Bakas sa mukha ko ang pagkabahala at pangangamba kaya hindi ito nakalagpas sa mga tao sa table lalong-lalo na kay Gab.

"A-ah g-guys I need t-to g-go. May e-emergency lang." Nanginginig ako hababg sinasabi ko iyon sa kanila. Agad kong kinuha ang bag ko at patakbo na sanang aalis pero Gab grab my wrist.

"Hey, are you okay? Ba't ka namumutla? And we didn't even start eating tapos aalis kana? Is there a problem?" Sunod-sunod na tanong n'ya sa akin. I can't think straight right now. Ang nasa isip ko lang ay ang mukha ni Mr. Alfonso na sobrang galit at ayaw ko na makita pa 'yon.

"Win? Are you okay? Anong emergency ba?" Sheena added. Hindi ako makasagot dahil sa kaba ko. Hindi ko alam kung bakit kinakabahan ako sa nangyayari. For Pete's sake! Maybe because I know na nagiging light na sa akin si Mr. Alfonso and he's not that strict compared before nung una naming pagkikita. And I don't wanna scratch that. No. Never.

"Wait guys! 'wag nyo namang i-pressure. Okay Win, you've gotta breath. Kalma ok? Ano bang problem?" Sinunod ko naman ang payo ni Tiff at huminga muna akong malalim to relax myself atleast.

"Just breath. We're here for you." Hale comforted me. Medyo kumalma naman na ako matapos nilang sabihin iyon. Kailangan ko nalang humanap ng palusot ngayon na. I still have to catch Mr. Alfonso now.

"No need to worry guys. Ano lang, ano kasi a-ah a-hm, suma-mkit lang 'tong t'yan ko, tama.. oo nga. Masakit lang ang t'yan ko. I need to go to the CR." OH GOSH!

I'm sorry guys. I just need time to digest everything before I share my misery with you. But not now, not now na may sari-sariling kayong mga problema. I don't want to burden you all. That's the least thing I can do for now.

"Gago ka Win! You made us all worry! Akala pa naman namin ano na!" Tiff said with irritation.

"Wew! Kinabahan ako do'n ah. Ang lakas mo kasing kumain ng chocolates kanina eh. I told you kasi na 'wag matakaw." Sabi naman ni Sheena sa akin.

"Go now Win. Baka dito ka pa magkalat hahaha" pang aalaska namin ni Hale sa akin. Gago 'to ah.

"Ewww. We're eating. Layas na shoo shoo." Maarteng sabi sa akin ni Tiff.

"Oo na. Mga hayop kayo! Kailangan ko na talagang umalis. Ge kitakits mamaya" sabi ko sa kanila. I gave them one final glance to finally go, pero nakita ko si Gab na nakatingin lang sa akin. He's still worried at mukhang hindi kumbinsido sa palusot ko. Now's not the time Gab. Maniwala ka nalang please.

I smiled at him to assure that everything's fine. After that, he just also nod and smiled at me.

Lumabas na ako agad sa cafeteria at patakbong pumunta sa office ni Mr. Alfonso. Muntik pa akong madapa dahil hindi ko nakita ang bato sa daanan kanina.

Pagkarating ko sa office, I knocked first before entering. Tahimik at masyadong gloomy ang paligid. Madalas namang tahimik ang opisina na ito ngunit sadyang kakaiba ang nararamdaman ko ngayon. Paranoid lang siguro ako.

Nakita ko si Mr. Alfonso na nakaupo sa sofa. Nakaupo lang sya doon at nakatitig sa mga tupperwares na nakapatong sa lamesa. Sigurado akong pagkain ang laman ng mga iyon. Mas lalo akong nakonsensya sa thought na iyon. How pathetic am I?

"A-ah s-sir?" I almost whisper. Naglakad ako papalapit sa kanya na parang pusa na ayaw gumawa ng ingay.

"What are you doing here?" Nagulat pa ako sa lalim ng boses n'ya.

"A-ah." I don't know what to say. Para akong na mental block at walang ni isang salita ang lumalabas sa bibig ko.

"Go back there." I can feel the uneasiness in me. Alam kong disappointed na naman sya sa akin ngayon.

Sleeping With My Professor (B×B) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon