Zelle's Point of View
Naramdaman kong may umupo sa tabi ko pero hindi ko itonilingon.
"Zelle!" rinig kong sabi ng isang lalaki, walang emosyong nilingon ko ito.
Guess what? Si Akiro lang naman ang nasa tabi ko at tinawag ako.
"Anong kailangan mo?" nakataas ang kilay na tanong ko, hindi niya ako sinagot.
Ipinakita ko sa kanya ang notebook na hawak-hawak ko. "Kung wala kang kailangan. Leave me alone. Nakikita mo naman siguro ako na nagrereview 'di ba?"
"Ang taray mo talaga," iling niya at ngumiti. "Gusto mo tulungan kita sa pagrereview?" he ask.
Umiling ako at ngumiti. "Thank you, but no. Kaya ko naman mag-isa."
"Bakit ba ang taray-taray mo sa'kin?" nakakunot ang noo na tanong niya.
"Bakit kaya ang kulit-kulit mo, ano?" I smile at him. "Tigilan mo ako Akiro!"
"Don't call me Akiro, call me Kiro." he said and smile at me.
I rolled my eyes.
"Tigilan mo ako Kiro." seryosong sabi ko. "Okay na? I already called you Kiro, so okay na tayo, pwede mo na akong iwan."
Tumayo na ito, tinignan ako nito at nginitian. "See you later, Madelaine!" nakangiting sabi niya at umalis na sa harapan ko, napa-iling nalang ako.
Nakatingin sa akin ang mga kapwa kong estudyante habang naglalakad ako papuntang room, yung iba sa kanila ay nagbubulungan pa.
'Seryoso type si Akiro?'
'Nerd'
'Maharot rin pala yang babaeng 'yan'
'Hindi sila bagay ni Akiro'
'Masyadong gwapo si Akiro para sa kanya'
'Yung nerd noon, malandi na ngayon'
'May pagkamaharot rin pala si Madelaine'
Hindi ko nalang pinansin ang mga naririnig ko tungkol sa akin galing sa mga bibig nila at nakayukong naglakad ako papuntang room.
Natigilan siya nang may mabangga. Inangat nito ang kaniyang ang ulo at nanlaki ang mata nang malaman kung sino ang nabangga niya.
'Papansin nga naman talaga, babanggain pa talaga ang bebe Chance ko'
'Ang harot talaga'
Nakatingin si Chance sa kaniya.
Magsasalita na sana nang umiling ako. "Kuya, don't worry about me. I can handle myself. Please, itago nalang natin na magkapatid tayo,"
Tumango ito.
Yes, you heard it right. I called Chance, Kuya, because he's my brother.
"Hindi mo man lang ba pagsasabihan yang babaeng nakabangga sayo, Chance?" rinig kong sabi ng isang babae.
"Oo nga!" pagsang- ayon ng iba.
Chance look at me and he smile, yung ngiti niyang masungit. "Sa susunod mag-iingat ka, ha? Wag kang tatanga-tanga."
Tumango ako.
"I'm sorry," I whispered.
Tumakbo na ako papaalis doon sa kinakatayuan ko.
I know Kuya didn't mean it and he just saving me from his fans, ayaw ko rin kasing malaman nila na kapatid ako ni Chance. He's a famous guy, siguradong gugulo ang buhay ko kapag nalaman nilang kapatid ng hinahangaan nila.
BINABASA MO ANG
A DIFFERENT WORLD (Completed)
Fanfiction"I used to love you but you're an Idol and I'm just your Fan" **** I am Madelaine Zelle Villanova, a girl who fell in love with a boy, a boy who has a simple life before. He's Akiro Zion Fuenterio, he is not a famous boy when I first met him, he's...