Chapter 38: Concert

2 0 0
                                    

Zelle's Point of view

Ilang taon din ang lumipas bago maging sikat ang banda kung saan kasali si Akiro, ang dami niyang pinagdaanan bago siya mapunta sa itaas. Hindi ko na siya maabot sa sobrang taas niya ngayon.

"Let's welcome, Blue Waves!" rinig kong sabi ng emcee. "With Ms. Margarette Liscott!" Kagat-kagat ko ang labi ko habang nakatingin sa kanya, mas lalo siyang gumwapo. He was wearing a tuxedo suit, he look so expensive with it.

"Good Evening, Everyone," Rinig kong sabi ng Blue Waves dahilan para mag hiyawan ang mga kababaihan.

'BLUE WAVES!'

'AKIRO!'

'TYLER!'

'KIERON!'

'KHAIZER!'

'BLUE WAVES!'

'BABY AKIRO!'

"Thank you for coming here at our meet & greet," Rinig kong sabi ng leader nilang si Akiro.

Nabalik ako sa katinuan nang bigla akong sikuhin ni Zaire, tinignan ko siya.

She smiled at me. "Miss mo na 'noh?" she ask.

Kinagat ko ang pang ibabang labi at tumango. "Oo, Miss na miss na miss ko na," Mapait na sagot ko sa kanya at ngumiti. "I'm happy for him,"

'AKIRO ZION FUENTERIO!'

'MARGARETTE MARGAUX LINSCOTT!'

'OMG BAGAY SILA!'

'SILA NA BA?'

'SILA NA ATA,'

"Everyone, please quite," sabi no'ng Emcee dahilan para magsi-tahimik ang mga tao sa paligid. "Let's ask Mr. Fuenterio about his partner, Ms. Margarette Liscott," emcee look at Akiro. Nanlaki pa ang mata ko dahil hindi ko maintindihan kung ano ang nangyayari ngayon.

Ano'yon? Anong meron? Niloloko niya ba ako?

"Who is Ms. Margarette Margaux Linscott in your life? A partner in Industry, or a partner in life?" tanong nung Emcee kay Akiro, diretsyo lang akong nakatingin sa harapan habang hinihintay na sagutin ni Akiro ang tanong na yon.

"Hmm. Si Margarette? She is my..." pabitin niyang sagot, he looked at everyone. "My girlfriend. She is my girlfriend, she is my partner in life," sagot niya dahilan para magsihiyawan ang mga kababaihan. Unti unting nangilid ang luha ko at parang binagsakan ako sa sobrang bikat ng nararamdaman ko.

'Wahh, sabi na eh!'

'Sabi na sila, eh'

'Magjowa sila'

'Kyahh!'

'Bagay na bagay sila,'

Emcee look at Margarette. "It is true that you're the girlfriend of Mr. Akiro of Blue Waves?" Ngumiti si Margarette bago sumagot. "Yes, I'm Akiro Fuenterio's Girlfriend,"

"Mr. Fuenterio, can you sing for us? Or for your partner in life Ms. Margarette," rinig kong sabi nung Emcee. "Of course," Akiro answer and he starts to sing.

Aking sinta ikaw na ang tahanan at mundo~

Nakatitig lang ako sa harapan at pinapakinggan ang bosses niya. I miss him and i miss his voice.



"Akiro," bulong ko habang tumutulo ang aking mga luha, hinimas himas naman ni Zaire ang likod ko nang mapansing umiiyak na ako. "Tahan na, ang panget naman kung makita ka nilang umiiyak, di ba? Maddie, matibay ka. Ipakita mo sa kanila 'yon, at ikaw ang totoong girlfriend ni Aki,"

A DIFFERENT WORLD (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon