Chapter 29

2 2 0
                                    

"Camilla!" napalingon ako kay Sir Clark nung tawagin niya ko napatingin din ako kay Sir Scott na nakatingin na rin ngayon kay Sir Clark kung kanina ay nakangiti siya ngayon naman ay kunot na kunot ang noo niya. Nakita niya lang si Sir Clark nag iba na reaksiyon niya.






"Why he is calling you?" lumingon ako sakanya nung tanungin niya ko nakatingin na siya ng diretso saken naghihintay kung anong sagot ko.





Bakit ba siya nagtatanong? Hindi ko maiwasan isipin yon dahil hindi ko naman alam ay tinatanong niya pa ako.





" Hindi ko po alam Sir Scott e " napapikit na naman siya halatang naiinis nanaman ano na naman reaksiyon yan! Nalilito na din ako sakanya ha!





" Your words Camilla " sabi niya inisip ko naman kung anong tinutukoy niya at nung maalala ko na ayaw niya pala ng ganoon ay nagsalita ako ulit para baguhin





"I mean hindi ko alam sakanya" tumingin siya saken bago tumingin kay Sir Clark na nakalapit na samin ngayon tiningnan ko naman siya habang nakangiti "Oh, Sir Clark nandito pa pala kayo."





"Yeah." parang humihingal na sabi pa niya mukhang nagmadali pa siya papunta dito ha. Bumaling naman siya kay Sir Scott " Goodevening Sir Scott." nagbow pa ito ng bahagya sakanya tiningnan lang siya ni Sir Scott kaya parang napapahiyang tumingin nalang sakin si Sir Clark.






" Casual huh? And smiling, really? " hindi nakaligtas saken ang mahinang sabi na iyon ni Sir Scott buti nalang mukhang hindi siya narinig ni Sir Clark dahil nakatingin ito sa taas ng building. Hindi ko sigurado kung sino ang tinutukoy niya pero mukhang ako okaya kami ni Sir Clark. Ng lingunin ako ni Sir Clark ay ngumiti ako ulit.




"Uuwi kana?" tanong niya saken "Opo, oras na din kase e." sagot ko.




"Sumabay kana kaya saken?" nagugulat naman akong tumingin sakanya dahil hindi ko inaasahan na aalukin niya kong sumabay sakanya napatingin naman ako kay Sir Scott na kunot na kunot ang noo ngayon na nakatingin samen "May dala kasi akong kotse if uuwi kana ay ihahatid na kita oras na din baka mapano kapa sa daan." nag-aalalang sabi niya hindi naman kaagad ako makasagot dahil hindi ko rin alam ang isasagot ko lalo na nandito ngayon si Sir Scott napalingon ako sakanya pero nakangisi na 'to ano na naman nangyayare sakanya! Baliw na nga siya kanina pa siya ha!




" Ah, uuwi na po kayo?" tumango siya. " Ah, hindi niyo po ba isasabay si President Althea? Nandiyan pa rin po kasi siya e." mukhang nabigla siya sa sinabi ko pero ngumiti lang ako sakanya




"Yeah. But she don't want. Kaya ikaw nalang sana ang isasabay ko." sabi ni Sir Clark napalingon naman siya kay Sir Scott ng magsalita to.




" Nice, Martinez. " nakangisi habang nakatingin ng diretso kay Sir Clark. Nagtataka naman ako sa inaasta ni Sir Scott. Ayaw kong isipin pero sa mga kinikilos niya ay binibigyan niya ko ng rason para maghinala sakanya.





"Ye-yeah." medyo naiilang na sagot ni Sir Clark pati siya siguro ay naguguluhan sa inaasta ni Sir Scott "Uuwi na rin po ba kayo Sir?" tanong niya kay Sir Scott pinagkunutan lang siya nito.




"Oo sana kung hindi ka dumating." nagugulat naman kaming tumingin sakanya dahil sa sinabi niya.




"Do we have a problem Sir?" diretsong tanong naman ni Sir Clark sakanya napansin niya na siguro ang inaasta ni Sir Scott sakanya.





Tiningnan muna siya nito bago nagsalita. " Nothing. Uuwi na sana talaga ko kaso nakita kitang dumating kaya I chose to stay for awhile, I thought you need something to say to me too."




You Are the Reason [ ON-HOLD ]Where stories live. Discover now