Chapter 1

699 15 5
                                    

Minsan sa buhay ko, lahat ng maranasan ko lahat 'yun ay challenge lamang...

[POSITIVE]

Na meet mo na ba siya nung high school ???

Nagbigay na ba siya sa yo ng gift at teddy bear sa Valentines Day

Nagdate na ba kayo sa rooftop ng eskwelahan ninyo ???

At naranasan niyo ba ang bonggang Celebration sa inyong Anniversary..

At naging ka partner mo siya sa Prom niyo???

Life is Short so make things happen...

7:00 a.m.

Shit !!

Nagmamadali kong sigaw... Hinampas ko ang kumot sa kama at isinuot ang tsinelas ko.

Dali dali kong binuksan ang pintuan ng Kwarto at mabilis akong tumakbo patungo sa Comfort Room.

Hindi maipinta ang mukha ko dahil sa pagmamadaling makapasok sa paaralan...

Uhh. Late na naman ako.

Sabi ko habang naliligo.

Nasan na ba ang towel na yun ??? Banggit ko sa sarili ko.

Mommy !!! Towel ko !!!

Sigaw ko kay mama ko habang kinakamot ang ulo ko.

Walang hintay hintay ang pagkain ko walang hinto at para bang sunod sunod ang lamon ko ng pagkain..

Kinuha ko agad yung bag ko sa kwarto at bilis kong binuksan ang gate ng bahay namin.

Bakit wala pang Sasakyan.. Ayan tuloy malalate na talaga ako nito ng todo. Naiinis kong sabi sa sarili ko..

At Last , nakahanap rin ako ng Masasakyan hindi na kasi nakapaghintay ang driver ng School Bus namin dahil hindi pa ako lumalabas...

Uhmm.. Wait hindi pa nga pala ako nakapagpakilala ... By the way ako nga pala si Liliana Sarmiento Isang third year student... [NBSB]

Hindi ko sinasabing choosy ako. Pero hindi pa ako pinapayagan ng mama kong magka boyfriend. Sabi kasi niya Studies first.

Nakaabot na ako ng eskwelahan... Grabe talaga tong eskwelahang to ....ang gara

...nag pa tarpaulin pa sila ...na ang nakasabi... Welcome Freshmens, Sophomores, Juniors and Seniors.... Enjoy your High School Days.....

Naging maganda ang pagpasok ng bagong school year nato.. Ahhh i hope maraming memories ang madadatnan ko dito.. I expect more activities at syempre i'm looking forward to find true love like its RARE.

Ang choosy ko talaga hahaha..

Pero hindi naman talaga ako pumapasok sa eskwelahan para maghanap ng love kundi magstustudy right???

Now nandito ako sa auditorium kasi nag announce yung Head o Principal ng School na pumunta sa auditorium..

Alam ko naman ang mangyayari..

Magwewelcome yung principal pagkatapos nun mag aactivity at ang favorite part ko ay ang pagtatapos....

Haaaay ganito talaga ka habag kapag first day of school...

Nasa hallway ako ng isang mataas na building... Hinahanap ko ang locker ko.. Kasi ilalagay ko ang mga importanteng gamit ko.. Nakakahabag kasi yung laging pagdadala ng gamit...

So ngayon hindi ko na talaga ma drawong ang mukha ko sa kakahanap ng classroom ko.. Hanggang sa nag ring ang phone ko .

High School Hook UpsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon