Chapter 37

74 3 0
                                    

May mga araw na wala akong makain.. Pero meron namang sumusuporta sa akin pati na sa Mommy ko.. Si Rina ang laging sumasaklolo sakin kapag may problema ako..

James' POV

Hindi alam ni Liliana . kung sino ang nagbigay ng pera sa kanya.. Pero dapat kong tulungan siya. Hindi ko kayang tingnan lang si Liliana na laging walang kinakain .. Lagi siyang pinagtatawanan sa school at si Callum naman.. Hindi ko siya mapigilan sa mga binabalak niya kay Liliana .. Nakakaawa nga tibgnan siya... Alam ko na naghiganti siya sa mga kaibigan ko.. Pero hindi naman tamang pag laruan lamang angvdadamdamin ng isang babae..

Alam ko na .. Kapag nalaman nila ang ginagawa kong pagtulong.. Siguro tatanggalan nila ako ng responsibility at kakayahan na magingbisang Slammer.. Magiging katulad ni Liliana na ako.. Walang nakikiramay.. Pero alam ko na kapag nalaman ni Liliana na ako yung tumutulong sa kanya.. Baka mandiri pa yun..

Alam ko na hindi ko 'to dapat ginawa.. Pero parang sinasabi ng isip ko na tama.. Tama ang ginagawa mo James..

Nagulat ako nang makita ko si Liliana na nakahiga sa kalsada.. Nangyari yun habang minamasdan ko siyang naglalakad papunta sa Condominium habang ako ay nakasakay ng kotse.. Papasakayin ko sana siya nang bigla siyang bumagsak..

Nag alala naman ako at lumabas agad ng kotse.. Siguro walang makain ang babaeng to ..kaya ayun pasmado..

Dahil sa kabaitan ko.. Hindi ko na resist ang pagmasdan lang siya na nalahiga sa daan..

Idinala ko siya sa kanilang room.. Para magpahinga.. Tamang tama at wala yung Mama niya.. Siguro.. Naghahanap ng trabaho.. Dahil sa pag aalala ko..

Hinawakan ko ang leeg ni Liliana.. Ang init init talaga.. Hindi ko nga alam kung anong gagawin ko.

I take off my coat at inilagay sa kanya.. Agad ko namang kinuha ang mainit na init at tela para ilagay sa forehead niya . tulog na tulog siya at kumportable . agad naman akong lumabas ng room..

Hindi ko alam ang nararamdaman ko kay Liliana pero parang naaawa na ako sa kanyang kalagayan ngayon...

Umuwi ang Mommy ni Liliana na may ngiti sa kanyang labi.. Nang makita ang anak niyang nakahiga .. Agad niyang hinawakan ang leeg nito at nabigla sa mainit na pagkakahawak.. Pero.. Nagtataka siya sa naglagay ng cloth sa forehead niya na parang merong taong nagdala sa kanya dito. Pero hindi na niya pinalaki ang sitwasyon , ang importante ay ligtas na ang kanyang anak..

Rina's POV

I saw Callum sa isang Department Storw na bumibili ng kung ano man yun. Pero para yatang shave.. Pero whatever.. I saw him directly sa mirror.. At nakita niya agad ako.. Hindi ko alam kung ano ang gagawing paglilinlang ng lalaki nito sa akin.. Siguro maghihiganti na naman ito at ipapahiya ako sa harapan ng maraming tao.. Well.. Not anymore.. I won't let him fulfill his crazy plan.. I had enough..

Lumabas siya sa Store at agad na lumapit sakin..

Bakit ka ba nandito ha ?? Asungot??

Pagtatanong niya sabang taas ng kilay..

Alam mo.. Kung meron mang may problema dito.. ?? Ikaw yun.. At kung meron mang dapat akong aasikasuhin.. Ikaw ang dapat kong i settle.. Alam mo?? Kung may problema ka o gusto mong maghiganti?? Gawin mo na?? Pero i won't let it happen!!

Pagsisigaw ko naman sabay sipa ng kanyang paa..

Araay... Ano bang pinagsasabi mo binibini?? Hindi ko kayang paglaruan ang damdamin ng isang dalagang katulad mo.. Sabay hawak sa skin ko..

Oo.. Bakit mo ba inaaway ang best friebd ko?? -Rina

Si Liliana?? -Callum

Sino pa nga ba? - Rina

Alam mo ?? Hindi naman ako ang naunang nangaway.. Pagkatapos ng kanyang pagpapahiya sakin.. Hindi ko yun palalampasin..

Sige.. May proposal ako??

-Callum

Anong pinagsasabi mo??

-Rina

Baka iba ang iniisip mo??
Meron akong kondisyon para matapos ang pagkukulit ko kay Liliana.. ??

High School Hook UpsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon